Thời điểm nào thì nên mở rộng quy mô kinh doanh?

Mở rộng quy mô kinh doanh không phải lúc nào cũng sẽ thuận lợi? Việc nắm bắt được thời điểm nào nên mở rộng kinh doanh luôn luôn quan trọng và cần thiết để cá nhân/ doanh nghiệp có thể giảm tỷ lệ thất bại. 

Việc mở rộng mô hình kinh doanh là một giai đoạn không hề dễ dàng, nó có thể giúp doanh nghiệp đạt hoặc vượt mục tiêu một cách nhanh chóng nhưng cũng có thể đánh gục cả một doanh nghiệp.

 

Để giải quyết được câu hỏi lớn này, bạn cần phải từ từ giải quyết từng câu hỏi nhỏ. Chẳng hạn như bạn tự tin vào mô hình kinh doanh của mình không? Có khả năng sinh lời? Nguồn nhân lực - quản trị như thế nào khi mở rộng?  

 

Bạn có tự tin vào mô hình doanh thu của doanh nghiệp?

 

 

thời điểm mở rộng quy mô kinh doanh

 

Để đảm bảo mở rộng quy mô kinh doanh một cách thành công, một yếu tố quan trọng là có một mô hình doanh thu có khả năng dự đoán được. Tăng trưởng doanh thu không phải lúc nào cũng là điều tốt, và quan trọng hơn là doanh nghiệp cần hiểu rõ cách các yếu tố ảnh hưởng đến doanh thu.

 

Việc quản lý chi phí và kiểm soát doanh thu là điều cần thiết để đảm bảo doanh nghiệp có lãi. Đồng thời, việc dự đoán doanh thu dựa trên các yếu tố mà bạn có thể kiểm soát là chìa khóa để đưa ra quyết định phát triển kinh doanh.

 

Có thể sinh lời với dòng tiền dương khi mở rộng mô hình kinh doanh hay không?

 

Để quyết định mở rộng kinh doanh, việc sinh lời là chưa đủ, bạn cần tạo ra một dòng tiền dương bền vững. Điều này đòi hỏi thời gian và sự kiên nhẫn. Bạn cần dự báo lợi nhuận và chi phí một cách chính xác và xác định tăng trưởng bền vững bằng cách tính toán tiền và thời gian cho từng yếu tố doanh thu.

 

 

thời điểm mở rộng quy mô kinh doanh

 

Quản lý dòng tiền dương cũng đòi hỏi sự linh hoạt. Bao gồm việc quản lý các điều khoản thanh toán của khách hàng và nhà cung cấp. Sẵn sàng có nhiều tiền hơn khi bắt đầu một dự án để trang trải chi phí ban đầu, phân bổ tài trợ quảng cáo và kiểm soát chi phí nhân viên. 

 

Cần dành nguồn lực cho những nhiệm vụ thiết yếu và đưa ra chi phí cho các chiến dịch quảng cáo một cách có chiến lược. Đồng thời, việc đánh giá và điều chỉnh giá cả theo thị trường và sự thay đổi trong ngành cũng nên cập nhật thường xuyên để duy trì một dòng tiền dương ổn định.

 

Doanh nghiệp đã có nguồn nhân sự có năng lực và cam kết thực chiến cùng bạn chưa?

 

Nguồn nhân lực là yếu tố quyết định quy mô. Một mình bạn không thể ôm đồm quá nhiều công việc cùng lúc trong giai đoạn mở rộng mô hình kinh doanh. Bạn phải dựa vào đội ngũ nhân sự hiện tại của mình, những người đủ tin tưởng, đủ năng lực và cam kết cùng chiến đấu với bạn. 

thời điểm mở rộng quy mô kinh doanh

Đừng thuê thêm người nếu bạn không chắc chắn. Một đội ngũ nhân sự cốt lõi cần ít nhất 3 - 5 người cam kết gắn bó dài lâu. Để giữ được người, hãy cân nhắc việc khen thưởng, khuyến khích họ bằng tiền thưởng hoặc cổ phần… 

 

Cơ sở hạ tầng phù hợp có sẵn chưa hay cần phải tìm kiếm?

 

Khi doanh nghiệp mở rộng quy mô hoạt động sẽ cần “nâng cấp” không gian. Việc chọn mặt bằng kinh doanh phù hợp để “khởi đầu” thêm một lần nữa là yếu tố quyết định thành bại của dự án. 

 

thời điểm mở rộng quy mô kinh doanh

 

Một mặt bằng phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp, với từng ngành nghề cụ thể, quy mô. Ví dụ như showroom đồ nội thất thì cần mặt bằng rộng rãi để có thể trưng bày, mặt bằng nằm ở những khu vực đông người qua lại thì hiệu quả nhận diện thương hiệu mới vượt trội. Nếu mặt bằng có hơn 1 mặt tiền thì càng tốt… 

 

Tại Đà Lạt, Lâm Đồng, A-Connection hiện đang cho thuê mặt bằng kinh doanh 2 mặt tiền ngay đường Phan Đình Phùng, giao với An Dương Vương, kết cấu 1 trệt 3 lầu, kích thước 17.75 x 8.5m cực kỳ phù hợp với doanh nghiệp đang có nhu cầu thuê mặt bằng làm showroom tại Tp. Đà Lạt. 

 

Thông tin về giá và chính sách thuê vui lòng liên hệ Hotline: 0968 68 8081

Website: Thuematbang.com.vn

Email: Thuematbang.com.vn@gmail.com để biết thêm chi tiết. 

 

Một kế hoạch mở rộng quy mô kinh doanh bài bản

 

“Lớn hơn không phải lúc nào cũng tốt hơn”. Việc mở rộng quy mô kinh doanh cũng đồng nghĩa là mở rộng nỗ lực tiếp thị của doanh nghiệp với khách hàng. Trước khi mở rộng quy mô, hãy kiểm tra quy trình hiện tại có khả thi khi mở rộng. Cần điều chỉnh hay thay đổi như thế nào?

 

 

thời điểm mở rộng quy mô kinh doanh

 

Mở rộng quy mô kinh doanh thành công cũng là cơ hội để bạn biết điều gì đã và đang thu hút và giữ chân khách hàng. Bên cạnh kế hoạch về chi tiêu, ngân sách thì kế hoạch marketing, hỗ trợ chăm sóc khách hàng cũng cần được thực hiện bài bản. Đảm bảo rằng những nhân viên tiếp xúc trực tiếp với khách hàng phải biết và làm tốt nhiệm vụ của mình. 

 

Như vậy, thời điểm nào nên mở rộng mô hình kinh doanh phụ thuộc vào nhiều yếu tố kể trên. Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn.
>>> Bạn có thể quan tâm:
TỪ 3 BÀI HỌC THÀNH CÔNG CỦA NETFLIX BẠN ÁP DỤNG ĐƯỢC GÌ CHO BUSINESS CỦA MÌNH?