Gợi ý vị trí đặt văn phòng cho CEO hợp mệnh, kinh doanh thuận lợi

Giám đốc điều hành của không ít doanh nghiệp lớn đã từ bỏ sự sang trọng của một văn phòng CEO riêng và thay vào đó chọn vị trí ở giữa phòng, hòa mình vào nhân viên, vào hoạt động kinh doanh mỗi ngày. Vậy đâu mới là vị trí nên đặt văn phòng cho CEO thuận lợi kinh doanh, phù hợp với mục tiêu nhất quán của doanh nghiệp và người lãnh đạo?

>>> Xem thêm: Văn phòng ảo là gì? Sức hấp dẫn của văn phòng ảo khiến doanh nghiệp mê mẩn

 

Gợi ý vị trí đặt văn phòng cho CEO hợp mệnh, kinh doanh thuận lợi

 

Văn phòng CEO nên đặt ở đâu?

Thông thường, bàn làm việc của giám đốc nên được thiết kế trog một góc hoặc một không gian có tường bao quanh để đảm bảo sự riêng tư tuyệt đối của họ.

Hoặc ngồi ở giữa văn phòng, bên cạnh đội bán hàng cho phép người lãnh đạo có thể tiếp cận và gần gũi hơn với nhân viên trong những cuộc trò chuyên, thảo luận. Ngoài ra, nó còn mang đến cho nhân viên góc nhìn khác về giám đốc điều hành: là một người dễ gần và vui vẻ giúp đỡ nhân viên, giải đáp bất kỳ câu hỏi nào khi họ có thời gian.

 

Gợi ý vị trí đặt văn phòng cho CEO hợp mệnh, kinh doanh thuận lợi

 

Tuy nhiên, bàn làm việc của giám đốc như vậy sẽ đi kèm với một số thách thức: Khả năng truyền đạt của người lãnh đạo và mức độ tiếp cận của nhân viên sẽ khó kiểm soát. Vị trí của văn phòng cho CEO có thể được xem như một phần mở rộng của văn hóa công sở.

Vì vậy, đối với bất kỳ người lãnh đạo nào, cho dù bạn có văn phòng riêng hay không thì việc tham gia vào các hoạt động giờ hành chính của công ty và các sự kiện xã hội khác có thể giúp đảm bảo người lãnh đạo tăng thêm sự gắn bó với nhân viên.

 

Thiết kế bàn làm việc giám đốc ở giữa văn phòng

Phòng làm việc của CEO là không gian thường được nghĩ đến với một chiếc bàn làm việc bằng gỗ lớn và được che chắn bằng những bức tường đảm bảo riêng tư tuyệt đối cho người lãnh đạo. Bởi đây là nơi tiến hành các vấn đề bí mật của công ty.

>>> Xem thêm: Những điều nên biết khi bạn đi thuê văn phòng lần đầu tiên

 

Gợi ý vị trí đặt văn phòng cho CEO hợp mệnh, kinh doanh thuận lợi

 

Tuy nhiên, bàn làm việc của CEO đặt ở vị trí giữa văn phòng và các nhân viên vẫn mang lại nhiều lợi ích đáng kể. Khi cần sự riêng tư, người lãnh đạo có thể sắp xếp gặp mặt ở những không gian kín đáo hơn để trao đổi công việc như phòng họp hoặc làm việc từ xa.

Việc “đào thải” thiết kế văn phòng cho thuê truyền thống đã cho phép một số CEO hiện nay bắt nhịp được với công việc kinh doanh hàng ngày của công ty. Và người lãnh đạo sẽ cảm thấy gần gũi hơn với đội nhóm của mình. Nhân viên vừa là chính mình vừa có thể nghiêm túc làm việc để cải thiện năng suất tại nơi làm việc.