Những điều nên biết khi bạn đi thuê văn phòng lần đầu tiên

Nếu bạn đã sẵn sàng thuê văn phòng lần đầu tiên trong đời, dưới đây là những điều bạn cơ bản không nên bỏ qua về quy trình tìm thuê.

Những điều nên biết khi bạn đi thuê văn phòng lần đầu tiên

 

Hiểu doanh nghiệp bạn cần gì ở hiện tại và tương lai

Tương tự như đi mua một căn nhà hoặc căn hộ, việc tìm thuê văn phòng tại TPHCM có thể rất choáng ngợp với những ai chưa có kinh nghiệm. Các chuyên gia cho rằng, doanh nghiệp bạn không cần thuê văn phòng đại diện nếu chưa có ý tưởng rõ ràng về những gì bạn cần và kế hoạch chi trả.

Đầu tiên, bạn cần hiểu rõ công ty sẽ sử dụng không gian như thế nào, những tiện nghi nào mong muốn có và ngân sách tối đa là bao nhiêu. Mỗi không gian văn phòng sẽ có các tính năng khác nhau, vì vậy điều quan trọng là công ty bạn cần gì.

Bạn cũng nên xem xét kế hoạch ngắn hạng của công ty để đảm bảo một không gian tiềm năng có thể phát triển.

Những điều nên biết khi bạn đi thuê văn phòng lần đầu tiên

Dành thời gian lựa chọn thuê văn phòng

Khi bạn cần thuê văn phòng tại TP.HCM lần đầu cho công ty mới khởi nghiệp, tốt nhất bạn nên thuê không gian đáp ứng đúng nhu cầu kinh doanh, dành thời gian để khảo sát nhiều lựa chọn. Hoặc bạn có thể thuê văn phòng hợp đồng ngắn hạn trong thời gian tìm kiếm thêm vị trí phù hợp nhất.

Thuê văn phòng trong nhiều năm cũng không hẳn là lựa chọn tốt nhất cho doanh nghiệp bởi có thể kìm hãm sự phát triển của công ty cũng như tạo ra thách thức về hậu cần và chi phí.

Phương án bạn có thể tham khảo là thuê văn phòng chung sẽ tiết kiệm được rất nhiều và dùng thời gian đó để tìm thêm không gian thích hợp cho hợp đồng lâu dài.

Những điều nên biết khi bạn đi thuê văn phòng lần đầu tiên

Xem xét hợp đồng thuê văn phòng cẩn thận

Người lần đầu đi thuê văn phòng sẽ không tránh khỏi khó khăn trong các thuật ngữ trong hợp đồng thuê nếu bạn càng không thành thạo về bất động sản cho thuê. Vì vậy, đừng ngại đặt câu hỏi cho chủ nhà để hiểu rõ về từng điều khoản cơ bản nhất trong hợp đồng, bởi không ai quan tâm đến công ty của bạn hơn bạn được.

Một số gợi ý  có thể giúp bạn thuê văn phòng an toàn hơn:

- Tham khảo ý kiến từ chuyên gia

- Có phương án dự phòng linh hoạt

 - Cân nhắc cẩn thận muốn thuê dài hạn hay ngắn hạn

- Lập danh sách các ưu tiên và nhu cầu của bạn cho một không gian văn phòng làm việc.