Có gì trong dự án nhà ở “chữa lành” của ông Đặng Lê Nguyên Vũ: Sau 1 năm tăng thêm 3 tỷ đồng/ căn?

Nhà không chỉ là nơi để ở mà còn là nơi nạp năng lượng cho cơ thể, giúp gia chủ tối ưu hóa vận động và thông tin cũng như giàu Thân  - Tâm – Trí, theo triết lý của Trung Nguyễn Legend. Chính yếu tố này đã tạo nên giá trị không ngờ của dự án BĐS Thành phố Cà phê khi đang được rao bán giá căn hộ với giá 10 tỷ đồng/ căn, làm nóng thị trường BĐS Đắk Lắk mới đây.

 

 

 

Có gì trong dự án nhà ở “chữa lành” của ông Đặng Lê Nguyên Vũ: Sau 1 năm tăng thêm 3 tỷ đồng/ căn?

 

Ảnh. Lối vào của Zen Garden mang đặc trưng văn hóa Việt Nam

 

1. Khái niệm bất động sản chữa lành

 

Nằm tại khu vực TP Buôn Ma Thuột với hơn 45ha, Thành phố Cà phê của Trung Nguyên Legend hiện có 405 căn nhà liên kế Tesla và nhà phố thương mại Cantata giai đoạn 1.

 

Trên thực tế, tập đoàn đã có ý tưởng xây dựng dự án Thành phố Cà Phê từ 15 năm trước với khuôn mẫu là một khu đô thị mẫu mực, kiến tạo cộng đồng tỉnh thức. Và là nội dung nằm trong đề án xây dựng Buôn Ma Thuột thành “Thiên đường của cà phê thế giới” của Nhà sáng lập kiêm Chủ tich Trung Nguyên Legend - ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã phát biểu trong một buổi hội nghị vào năm 2007.

 

Cụm từ kiến trúc chữa lành (Healing Architecture) là một trong những khái niệm được quảng bá nhiều nhất. Đây là một trường phái kiến trúc ngày càng được nhiều nước trên thế giới khám phá và ứng dụng bởi những ảnh hưởng của không gian xây dựng đối với sự tương tác và hành vi đến sức khỏe thể chất cũng như tâm lý con người. Tìm hiểu thêm về khái niệm Healing Architecture (tạm dịch: Kiến trúc chữa lành).

 

2. Có gì bên trong dự án “chữa lành” của đại điện Trung Nguyên Legend?

 

Trung Nguyên xây dựng dự án BĐS chữa lành với mục tiêu tiên phong áp dụng trường phái này trong dự án khu đô thị khi mô hình kiến trúc chữa lành còn rất mới tại Việt Nam. Dự án được quy hoạch dựa trên địa hình, địa thế, đất, nước, thực vật, gió, ánh áng, luồng khí… nhằm đảo bảo dự gắn kết giữa con người với thiện nhiên đặc trưng của Buôn Ma Thuột.

 

Có gì trong dự án nhà ở “chữa lành” của ông Đặng Lê Nguyên Vũ: Sau 1 năm tăng thêm 3 tỷ đồng/ căn?

 

Có gì trong dự án nhà ở “chữa lành” của ông Đặng Lê Nguyên Vũ: Sau 1 năm tăng thêm 3 tỷ đồng/ căn?

 

 

Thêm vào đó, doanh nghiệp còn sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường và có nguồn gốc từ địa phương nơi đây để tạo nên sự đồng bộ về sinh thái.

 

Zen Garden của Thành phố Cà Phê được xem như cánh cửa bước vào kiến trúc chữa lành, nơi con người có thể trải nghiệm liệu pháp Thân – Tâm – Trí bằng nghệ thuật làm vườn nơi đây.

 

Vườn Zen có diện tích hơn 9000m2 là nơi tập hợp của tất cả các loại cây bản địa mang dược tích chữa lành, thanh lọc không khí, chống ô nhiễm phổ biến như kim ngân, hương thảo, mã đề, cỏ lan chi, trúc, đa, đề, tre…

 

Có gì trong dự án nhà ở “chữa lành” của ông Đặng Lê Nguyên Vũ: Sau 1 năm tăng thêm 3 tỷ đồng/ căn?

 

Tesla và Cantata là tên gọi của các loại nhà ở tại dự án căn hộ Thành phố Cà Phê này. Tesla lấy cảm hứng từ vĩ nhân Nikola Tesla – một nhà phát minh, nhà vật lý, kỹ sư cơ khí và kỹ sư điện người Mỹ gốc Serb. Còn Cantata được cảm tác từ tên bản nhạc đầu tiên trên thế giới viết về Cà Phê - The Cantata Coffee , do nhà soạn nhạc người Đức Johann Sebastian Bach sáng tác năm 1723.

 

3. Chuyên gia nói gì về dự án “chữa lành” của đại gia cà phê Trung Nguyên

 

Trưởng ban quản lý dự án Thành phố Cà Phê của Tập đoàn Trung Nguyên Legend – ông Lê Minh Quang đã có phân tích về thị trường BĐS Việt Nam nhận định, phát triển đô thị cần có quá trình nghiên cứu kỹ càng và chiến lược lâu dài với 3 tiêu chí quan trọng ông Quang muốn nhấn mạnh đó là:

 

Quy hoạch khu đô thị phải gắn với tính bản địa tại vùng miền để phát huy giá trị văn hóa của địa phương đồng thời hài hòa với tinh hoa văn hóa của thế giới.

 

Phát triển đô thị cần tôn trọng môi trường tự nhiên sẵn có của khu vực đó, tôn tạo thành không gian sống tốt hơn cho cư dân.

 

Không chỉ gắn với đặc điểm văn hóa và địa hình của địa phương, quy hoạch đô thị phải hướng đến kết nối vùng miền để cư dân đô thị có công ăn việc làm phù hợp, góp phần phát triển kinh tế của địa phương.