Việt Nam xây dựng lộ trình, mở cửa đón khách quốc tế từ ngày 15.3

 

Hôm qua, lãnh đạo Chính Phủ đã đồng ý với đề xuất mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới từ ngày 15/03. Theo chỉ đạo của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cùng Bộ Văn Hóa, Thể Thao và Du Lịch chủ trì thống nhất các nội dung, quy định để Việt Nam mở cửa đón khách du lịch quốc tế trở lại.

 

Tiêu chí đáp ứng theo đúng tinh thần chỉ đạo “thích ứng linh hoạt, an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh”

 

Việt Nam xây dựng lộ trình, mở cửa đón khách quốc tế từ ngày 15.3 A-connection.com.vn

 

  1. Điều kiện để du khách quốc tế đến Việt Nam thời kỳ “Bình thường mới”

 

Du khách quốc tế đến Việt Nam không phải đăng ký theo tour, chỉ cần đáp ứng đúng quy định của Bộ Y Tế theo các tiêu chí sau:

 

  • Có kết quả xét nghiệm âm tính trước khi lên máy bay (thời hạn: 24h với test nhanh ; 72h với test RT-PCR

 

  • Cài ít nhất 1 ứng dụng quản lý y tế theo quy định và bật liên tục trong thời gian ở Việt Nam

 

  • Đối với khách nhập cảnh qua đường hàng không: Những trường hợp có triệu chứng ho, sốt,..hay nghi ngờ nhiễm Covid-19 phải test nhanh tại sân bay. Nếu về thẳng nơi lưu trú đã đăng ký trước phải tự cách ly 24 tiếng và test nhanh hoặc PCR. Tiếp tục theo dõi y tế theo hướng dẫn của Bộ Y Tế và luôn thực hiện quy tắc 5K.

 

  • Đối với khách nhập cảnh qua đường bộ thì sẽ được hướng dẫn xét nghiệm nhanh tại cửa khẩu trước khi nhập cảnh

 

  • Du khách đến Việt Nam du lịch phải đóng phí bảo hiểm trong trường hợp phải điều trị COvid-19 (sẽ được hưởng mức bảo hiểm 10.000 USD)

 

Bên cạnh đó thì đến thời điểm 15.3 sẽ dừng áp dụng các biện pháp giới hạn visa điện tử, miễn visa đơn phương, song phương.

 

  1. Du khách quốc tế đến Việt Nam chọn điểm du lịch nào?

 

2.1.Hà Nội

“Hà Nội 36 phố phường” với những nét bình dị đặc biệt của từng phố phường cùng với lịch sử “Nghìn năm Văn Hiến”. Hà Nội luôn thu hút khách du lịch thập phương với những nét đặc trưng của riêng mình mà không đâu có được.

 

Đến Hà Nội, du khách có thể đến khám phá những địa điểm nổi tiếng như: Lăng Chủ Tịch Hồ Chí Minh, Văn Miếu Quốc Tự Giám, Chùa Một Cột, Hoàng Thành Thăng Long, Làng Cổ Đường Lâm, Đền Ngọc Sơn, Nhà Thờ Lớn Hà Nội, Chợ Đồng Xuân…

 

Việt Nam xây dựng lộ trình, mở cửa đón khách quốc tế từ ngày 15.3 A-connection.com.vn

Chùa Trấn Quốc- Hà Nội

 

  1. Hội An

Hội An gây ấn tượng với du khách quốc tế với vẻ đẹp bình yên của mình. Những phố cổ, làng nghề, vẻ đẹp hoang sơ cùng ẩm thực phong phú.

 

Đến Hội An thì bạn nên đi đâu? Đây là câu hỏi mà du khách sẽ quan tâm nhất trước khi lên kế hoạch du lịch đến đây. Đầu tiên bạn nên tham quant rung tâm phố cổ Hội An đầu tiên. Biểu tượng của Hội An cũng là nơi của sự giao thoa văn hóa, Chùa Cầu đã có mặt tại đây từ thế kỉ thứ 17 từ thiết kế của các nghệ nhân người Nhật. Bên cạnh Chùa Cầu còn có các hội quán như Hội quán Phúc Kiến, Hội quán Triều Châu, hội quán Quảng Đông,..Buổi tối du khách có thể trải nghiệm những không gian không thể thiếu khi đến đây chính là không khí lung linh huyền bí, đậm chất phố cổ,…

 

Việt Nam xây dựng lộ trình, mở cửa đón khách quốc tế từ ngày 15.3 A-connection.com.vn

Chùa Cầu ở Khu phố cổ Hội An

 

2.3.Đà Nẵng

Được mệnh danh là một trong những thành phố thân thiện và sạch đẹp nhất Việt Nam. Những bãi biển cát trắng đẹp nhất thế giới Mỹ Khê, hang đá vôi Ngũ Hành Sơn uy nghiêm, “Châu Âu giữa lòng thành phố” Bà Nà Hill,…. Đặc biệt, Đà Nẵng có nhiều cây cầu đi vào huyền thoại kiến trúc độc đáo như Cầu Rồng, Cầu Sông Hàn, Cầu Vàng,…

 

Việt Nam xây dựng lộ trình, mở cửa đón khách quốc tế từ ngày 15.3 A-connection.com.vn

Gốc nhìn trên cao cầu Vàng Banahill

 

2.4.Thành phố Hồ Chí Minh

Đây là địa điểm không thể thiếu nếu bạn là du khách đến với Việt Nam. Thành phố nhộn nhịp nhất Việt Nam với sự kết hợp hoàn hảo giữa văn hóa và kinh tế. Đến đây, du khách thập phương nên lựa chọn những địa điểm đến như Nhà thờ Đức Bà, Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, Chợ Bến Thành, … cùng với vô số kể nhà hàng ăn uống từ vỉa hè đến sang trọng.

 

Việt Nam xây dựng lộ trình, mở cửa đón khách quốc tế từ ngày 15.3 A-connection.com.vn

Thành phố Hồ Chí Minh về đêm, tầm nhìn đến tòa nhà cao nhất Thành Phố Landmark 81