Chiến lược marketing mix 7P của ngân hàng BIDV - Sáng tạo và đột phá

Chiến lược marketing mix 7P của ngân hàng BIDV là một phương pháp đa chiều và toàn diện. Qua đó xác định các yếu tố quan trọng trong việc tiếp cận khách hàng và mang lại giá trị cho họ. Đồng thời, chiến lược này đã thành công trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu một ngân hàng BIDV mạnh mẽ và uy tín trong lòng khách hàng.

Chiến lược marketing mix 7P của ngân hàng BIDV

 

 

Giới thiệu tổng quan về ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – BIDV

BIDV là Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, được thành lập vào ngày 26 tháng 4 năm 1957. Đây là ngân hàng thương mại lớn nhất Việt Nam tính theo quy mô tài sản năm 2019.

Chiến lược marketing mix 7P của ngân hàng BIDV

Không những thế BIDV còn là doanh nghiệp đứng thứ 10 trong danh sách 1000 doanh nghiệp đóng thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất năm 2018.

>>> Xem thêm: Chiến lược 7P trong Marketing Ngân hàng - Cách tiếp cận khách hàng hiệu quả

 

BIDV thay đổi bộ nhận diện thương hiệu 

Từ ngày 26/04/2022, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tiến hành thay đổi và đưa vào sử dụng nhận diện thương hiệu mới.

Chiến lược marketing mix 7P của ngân hàng BIDV

Cụm chữ “BIDV” được tinh chỉnh mềm mại và uyển chuyển. Chữ V được cách điệu từ góc cánh sao, liên kết phần chữ và phần biểu tượng thành một thể thống nhất, hài hòa.

Việc điều chỉnh nhận diện thương hiệu mới là bước đi nằm trong chiến lược marketing mix 7P của ngân hàng BIDV. Qua đó đem đến một hình ảnh ngân hàng năng động, thân thiện. Đồng thời luôn sẵn sàng với sứ mệnh mang lại tiện ích và lợi ích cho khách hàng, cổ đông, người lao động và cộng đồng xã hội.

 

Phân tích chiến lược marketing mix 7P của ngân hàng BIDV

 

Chiến lược marketing mix 7P của ngân hàng BIDV

1. Chiến lược Marketing mix 7P của ngân hàng BIDV về sản phẩm (Product)

Ngân hàng BIDV sử dụng chiến lược đa dạng hóa sản phẩm và dịch vụ tài chính để nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường. Đồng thời đem lại nhiều doanh thu.

Chiến lược marketing mix 7P của ngân hàng BIDV

Các sản phẩm, dịch vụ mà ngân hàng BIDV cung cấp gồm có:

– Sản phẩm tư vấn đầu tư

– Thẻ BIDV Premier

– Thẻ BIDV Infinite

– Bảo hiểm nhân thọ

– Dịch vụ chứng khoán BSC

– Giải pháp tài chính tinh hoa BIDV Premier

Các sản phẩm của BIDV luôn có chất lượng và dịch vụ vượt trội. Vì vậy, khách hàng hoàn toàn yên tâm khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng này.

>>> Đọc thêm: Phân tích chiến lược Marketing 7P của KFC và sự thành công tại Việt Nam

 

2. Chiến lược về giá (Price)

Đối với chiến lược marketing về giá, BIDV sử dụng chiến lược định giá sản phẩm theo giá trị, dựa trên cảm nhận sản phẩm của khách hàng.

Chiến lược marketing mix 7P của ngân hàng BIDV

Vì thế, BIDV sử dụng những yếu tố phi giá trong chương trình marketing để xây dựng giá trị được cảm nhận trong tâm trí của khách hàng sử dụng dịch vụ.

3. Chiến lược phân phối (Place)

Trong chiến lược marketing mix 7P của ngân hàng BIDV, phân phối cũng là một yếu tố rất quan trọng. Nó tác động mạnh mẽ đến việc tiếp cận và sử dụng các sản phẩm dịch vụ của ngân hàng này.

Chiến lược marketing mix 7P của ngân hàng BIDV

 

Hiện nay, ngân hàng BIDV có 114 chi nhánh và trên 500 điểm mạng lưới, hàng nghìn ATM/POS tại 63 tỉnh/thành phố trên toàn quốc.

Ngoài ra, BIDV cũng tập trung nguồn lực để đẩy nhanh chuyển đổi số và phát triển đồng bộ các kênh phân phối hiện đại như: Internet Banking, Mobile Banking, SMS Banking…

 

4. Quảng bá (Promotion) - Điểm sáng trong chiến lược marketing mix 7P của ngân hàng BIDV 

Chiến lược marketing mix 7P của ngân hàng BIDV

Để cạnh tranh với các đối thủ, BIDV cũng thúc đẩy các hoạt động quảng bá thương hiệu. Doanh nghiệp đầu tư quảng cáo trên truyền hình và tổ chức các hoạt động xã hội. Bên cạnh đó, ngân hàng này cũng cho ra các chương trình khuyến mãi để kích cầu khách hàng, như:

– Giảm lãi suất vay vốn

– Ưu đãi thanh toán khi mở thẻ

– Ưu đãi chơi Golf tới 50% cho các chủ thẻ cao cấp…

 

5. Chiến lược marketing mix 7P của ngân hàng BIDV về nhân lực (People)

Nhân viên là người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Họ là người quyết định hiệu quả kinh doanh và sự cạnh tranh giữa các ngân hàng. Vì vậy, việc xây dựng đội ngũ nhân viên không chỉ am hiểu về chuyên môn nghiệp vụ mà còn phải nâng cao kỹ năng giao tiếp với khách hàng.

Chiến lược marketing mix 7P của ngân hàng BIDV

Ngân hàng BIDV thường tổ chức các khóa đào tạo kỹ năng nghiệp vụ cho nhân viên. Đồng thời khen thưởng cho nhân viên có thành tích vượt trội.

 

6. Quy trình của ngân hàng BIDV (Process)

Quy trình đóng vai trò quan trọng trong chiến lược marketing mix 7P của ngân hàng BIDV. Doanh nghiệp này có các kênh tiếp cận khách hàng như: quầy giao dịch, điện thoại, website và ứng dụng di động. Ngoài ra, khách hàng có thể đến ngân hàng hoặc liên hệ để bắt đầu trải nghiệm dịch vụ trực tiếp.

Chiến lược marketing mix 7P của ngân hàng BIDV

 

Nhân viên ngân hàng BIDV sẽ thu thập thông tin cá nhân và tài chính của khách hàng để hiểu nhu cầu và mục tiêu tài chính của họ. Dựa trên thông tin này, nhân viên sẽ tư vấn về các sản phẩm và dịch vụ phù hợp như: tài khoản tiền gửi, cho vay, thẻ tín dụng, đầu tư,...

 

7. Chiến lược marketing mix 7P của ngân hàng BIDV đối với cơ sở vật chất  (Physical Evidence)

Các yếu tố về cơ sở vật chất đi kèm với dịch vụ làm tăng chất lượng sản phẩm/dịch vụ trong mắt khách hàng. BIDV sử dụng các thiết bị và công nghệ tiên tiến nhằm cung cấp dịch vụ chất lượng cao cho khách hàng. Ví dụ như: các máy ATM tự động, hệ thống thanh toán điện tử, máy móc và phần mềm hiện đại để hỗ trợ quá trình giao dịch.

Chiến lược marketing mix 7P của ngân hàng BIDV

 

Tại các phòng giao dịch, BIDV đảm bảo rằng môi trường âm thanh và ánh sáng trong các cơ sở của ngân hàng luôn thoải mái và chuyên nghiệp. Điều này giúp tạo ra một không gian yên tĩnh và thư giãn cho khách hàng khi giao dịch.

 


Với chiến lược marketing mix 7P của ngân hàng BIDV, doanh nghiệp này đã khẳng định vị thế và uy tín của mình trong ngành ngân hàng Việt Nam. BIDV đã và đang nỗ lực để phục vụ khách hàng tốt hơn và tiên phong trong việc áp dụng các giải pháp công nghệ mới. Qua đó đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng và cao cấp của khách hàng trong tương lai.

>>> Dành cho bạn: https://a-connection.com.vn/tin-tuc/chien-luoc-marketing-7p-cua-vietjet-air-buoc-di-dot-pha-trong-nganh-hang-khong.html