Xuất hiện mô hình văn phòng hoàn toàn mới được ví von là “nền tảng văn phòng mọi lúc mọi nơi đầu tiên trên thế giới”

Xuất hiện mô hình văn phòng hoàn toàn mới được ví von là nền tảng văn phòng mọi lúc mọi nơi đầu tiên trên thế giới

Cush & Wakefield Việt nam đã nhận được sự phản hồi tích cực từ các doanh nghiệp đối tác trong nước về phát triển mô hình làm việc này tại Việt Nam sắp tới. Thiết kế chủ đạo tận dụng từ các không gian văn phòng cho thuê sẵn có, lợi ích mang lại từ mô hình này cho các nhà đầu tư và chủ nhà bất động sản là rất nhiều.

 

>>> Thuê văn phòng Quận 10: Sự lựa chọn lý tưởng của các startup trẻ năm 2022

>>> Cho thuê văn phòng full nội thất Quận 10, trọn gói từ A đến Z

 

Tổng giám đốc Cushman & Wakefield Việt Nam - bà Trang Bùi chia sẻ, do ảnh hưởng dịch bệnh nên nhiều người làm việc tại nhà hay làm việc từ xa ngày càng nhiều, nhất là bộ phận lao động tự do hay dịch vụ thuê ngoài. Và xu hướng này trở thành bắt buộc và cần thiết cho doanh nghiệp có thể vận hành trong thời điểm đỉnh dịch. Từ đó, các nhà đầu tư phải xem xét đưa ra nhiều diện tích cho thuê văn phòng dài hạn phù hợp với doanh nghiệp.

 

Thời gian gần đây, các công ty đã có kế hoạch cần thiết cho nhân viên làm việc trở lại ở văn phòng một cách linh hoạt nhất để họ có thể cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Tuy nhiên, làm việc tại nhà vẫn gặp nhiều khó khăn cho các nhân viên co con nhỏ hay hạn chế về không gian làm việc riêng. Vốn là 2 thị trường nổi tiếng về giá thuê văn phòng đắt đỏ và khan hiếm không gian, Singapore và Thượng Hải đã đưa ra một giải pháp mới nhất để giải quyết những nút thắt trên đó là “kén văn phòng”.

 

Xuất hiện mô hình văn phòng hoàn toàn mới được ví von là nền tảng văn phòng mọi lúc mọi nơi đầu tiên trên thế giới

 

Kén văn phòng là cụm từ mô tả các không gian làm việc được thiết kế theo từng buồng nhỏ có đầy đủ tiện ích cần có để làm việc như điện thoại, Internet và có thể cho thuê theo giờ hoặc theo gói thời gian của chủ đầu tư. Chỗ ngồi cho những buồng này dành cho 1 đến 4 người tùy loại và thường được đặt ở các trung tâm thương mại, tòa nhà văn phòng cho thuê lớn, sàn văn phòng coworking hay thậm chí các quán cà phê. Mục đích chính của kén văn phòng là hỗ trợ người làm việc tự do lựa chọn không gian đảm bảo riêng tư để làm việc mà không tốn nhiều thời gian di chuyển.

 

Dẫn đầu mô hình đặc biệt này là công ty Switch ở Singapore và họ gọi kén văn phòng là “nền tảng văn phòng mọi lúc mọi nơi đầu tiên trên thế giới” khi khách hàng có thể đặt chỗ và thanh toán qua online. Hơn 30 địa điểm đã được Switch đặt kén văn phòng từ trung tâm thương mại đến khách sạn, tòa nhà văn phòng và các không gian coworking.

 

Xuất hiện mô hình văn phòng hoàn toàn mới được ví von là nền tảng văn phòng mọi lúc mọi nơi đầu tiên trên thế giới

 

Shui On, một công ty bất động sản tại Thượng Hải cũng đã ứng dụng mô hình này trong chính sàn văn phòng làm việc nơi họ quản lý. Doanh nghiệp ghi nhận kén văn phòng được các nhân viên và khách hàng sử dụng trung bình 4,3 giờ/ ngày kể cả cuối tuần.

 

Bà Trang Bùi cũng nhận định rằng: “Các doanh nghiệp Việt Nam hiện đang có những phản hồi tích cực về kén văn phòng khi thảo luận về mô hình này nếu du nhập vào nước ta và những lợi ích họ nhận được khi bổ sung vào các không gian văn phòng sẵn có. Ví dụ như các phòng họp lớn tại một khách sạn có thể chuyển đổi thành các kén văn phòng dành riêng cho các khách hàng lưu trú thành viên của khách sạn. Hay tận dụng các góc chết, sàn bỏ trống ở các trung tâm thương mại, shophouse để bố trí các loại hình kén văn phòng.”