Top 5 thương hiệu cafe nhượng quyền hot nhất hiện nay

Nhượng quyền thương hiệu là một thuật ngữ kinh doanh không còn quá xa lạ với chúng ta trên thị trường hiện nay, mô hình kinh doanh này được áp dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt trong lĩnh vực F&B nói chung và kinh doanh Cafe nói riêng. Bài viết dưới đây, A-Connection sẽ tổng hợp 5 thương hiệu cafe nhượng quyền kinh doanh siêu lời, được ưa chuộng nhất hiện nay nhé. 

1. Kinh doanh cafe nhượng quyền là gì?

Nhượng quyền thương hiệu là hình thức kinh doanh thương mại mà một cá nhân hoặc tổ chức bỏ phí để được sử dụng thương hiệu sản phẩm, dịch vụ của bên nhượng quyền để kinh doanh theo thỏa thuận đề ra dưới sự thống nhất của hai bên. 

thương hiệu cafe nhượng quyền

Cafe nhượng quyền cũng tương tự. Bên chủ đầu tư sẽ ủy quyền cho cá nhân, tổ chức đang muốn kinh doanh thương hiệu cafe của họ. Hai bên sẽ tiến hành thỏa thuận các điều khoản, chính sách, quyền lợi, chi phí,..và hợp đồng nhượng quyền sẽ được ký kết dưới sự thống nhất của hai bên. 

2. Ưu nhược điểm khi kinh doanh cafe nhượng quyền

Ưu điểm khi kinh doanh cafe nhượng quyền

Tăng nhận diện thương hiệu: Ưu điểm lớn lớn mà các bên nhận nhượng quyền quan tâm đó là tận dụng được thương hiệu sẵn có của bên nhượng quyền, giúp tăng độ phủ sóng, tiếp cận dễ dàng hơn với khách hàng mục tiêu. 

Hạn chế rủi ro: Kinh doanh cafe là một mô hình sinh lời hiệu quả tuy nhiên vẫn tiềm ẩn vô số rủi ro. Nếu là kinh doanh truyền thống, bạn sẽ phải đối mặt với các vấn đề như mô hình kinh doanh không phù hợp, sai phân khúc khách hàng, ý tưởng thiếu độc đáo, sai chiến lược kinh doanh,..

 

thương hiệu cafe nhượng quyền

Tuy nhiên, đối với kinh doanh cafe nhượng quyền, tất cả vấn đề trên đều được giải quyết. Việc của bạn là hãy vận hành mô hình sẵn có, cân đối thu chi để tối đa hóa lợi nhuận là xong. 

Tiết kiệm chi phí marketing: Bất kì hoạt động mô hình kinh nào cũng cần có hoạt động marketing và chi phí chi cho hoạt động này thường vô cùng tốn kém. Tuy nhiên đối với mô hình cafe nhượng quyền, khi nhận nhượng quyền từ các thương hiệu cafe uy tín như Trung Nguyên, Highland, The Coffee House,..sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí khổng lồ để chạy quảng bá thương hiệu. 

Tham khảo thêm: Thành công và Thất bại của chiến dịch Marketing Starbucks

Hạn chế khi kinh doanh cafe nhượng quyền

Bất kỳ mô hình kinh doanh nào cũng tồn tại ưu và nhược điểm, kinh doanh cafe nhượng quyền cũng không ngoại lệ. Về nhược điểm, các bạn cũng nên lưu ý những vấn đề sau: 

Hình thức kinh doanh rập khuôn: Kinh doanh cafe nhượng quyền, bạn sẽ phải chấp nhận một điều rằng bạn sẽ phải đồng nhất bộ nhận diện với các cửa hàng khác trong chuỗi. Từ hình thức, cách bài trí đến quy chuẩn đồng phục, phương pháp quản lý, văn hóa ứng xử với khách hàng,.. mỗi cửa hàng đều sẽ giống nhau nên rất khó để tạo điểm nhấn, tạo sự khác biệt cho cửa hàng của bạn.

 

thương hiệu cafe nhượng quyền

Ảnh hưởng chuỗi: Như đã đề cập ở trên, khi kinh doanh cafe nhượng quyền bạn sẽ phải chịu sự quản lý và phụ thuộc khá nhiều vào thương hiệu mẹ. Do vậy, nếu công ty mẹ xảy ra vấn đề hoặc một cửa hàng bất kỳ trong chuỗi kinh doanh không hiệu quả, làm giảm uy tín của thương hiệu thì các tiệm cafe khác cũng sẽ bị ảnh hưởng. 

3. 5 Thương hiệu cafe nhượng quyền hot nhất hiện nay

Cùng điểm qua 5 thương hiệu cafe nhượng quyền hot rần rần trên thị trường hiện nay nhé. Xem thử bạn sẽ phải chuẩn bị những gì với ngân sách bao nhiêu để được đăng ký làm đối tác của những thương hiệu này nhé.

Trung Nguyên Legend

Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ thành lập Trung Nguyên Legend tại Buôn Ma Thuột – thủ phủ cà phê Việt Nam vào năm 1996 với số vốn vô cùng ít ỏi.

Hiện nay, cái tên Trung Nguyên đã in sâu vào tâm trí người yêu cafe Việt Nam bởi chất lượng đồ uống tuyệt hảo, dịch vụ tốt, thương hiệu mang tính nhân văn cùng nhiều ưu thế cạnh tranh vượt trội.

 

thương hiệu cafe nhượng quyền

Để nhận nhượng quyền từ thương hiệu cafe này, bạn cần chuẩn bị chi phí tầm 3.5 tỷ với chiết khấu doanh thu mỗi tháng là 5%. Trung nguyên Legend sẽ hỗ trợ bạn đầy đủ các hạng mục cần thiết từ setup, các phần mềm, đồng phục, máy móc, đào tạo nhân viên… 

Highlands Coffee

Highlands Coffee thuộc sở hữu của Công ty Việt Thái Quốc tế do ông chủ David Thái, một Việt kiều thành lập năm 1999. Hiện nay Highlands đã có 437 cửa hàng trải dài trên 32 tỉnh thành toàn quốc. Tốc độ mở rộng ấn tượng này bỏ xa Starbucks hay những chuỗi cà phê lớn khác.

 

thương hiệu cafe nhượng quyền

Chi phí đầu tư khi nhượng quyền của thương hiệu Highlands tầm 4.3 tỷ đồng, trong đó phí nhượng hàng tháng được tính với 7% và phí quản lý 5%. Quán cafe thường đặt ở những vị trí khá tốt như ở ngã 4, ngã 5, các khu vực đông người, dưới chân các tòa nhà hay trung tâm thương mại ở các quận trung tâm, mức sống cao như quận 1, quận 3, quận tân bình với diện tích từ 150 – 300m2 trở lên

The Coffee House

The Coffee House là một chuỗi cửa hàng cà phê tại Việt Nam được sáng lập năm 2014 bởi anh Nguyễn Hải Ninh - một người tài năng, có tiếng trong giới khởi nghiệp.

Tính đến thời điểm hiện tại, The Coffee House đã có 157 cửa hàng trải dài trên 18 tỉnh thành toàn quốc. .Chạy theo xu thế thị trường, không ít nhà đầu tư muốn làm đối tác nhượng quyền The Coffee House sau gần 5 năm hoạt động mà tính đến nay chuỗi cửa hàng The Coffee House đã chạm mốc 200 cửa hàng.

Thương hiệu cafe nhượng quyền

Muốn nhượng quyền The Coffee House nhà đầu tư cần khoản phí là 500 triệu đồng, thời gian hợp đồng trong vòng 5 năm. Cũng như các thương hiệu khác, ngoài chi phí nhượng quyền, bạn cũng cần tính thêm các chi phí khác như chi phí xây dựng setup cửa hàng, phí thuê mặt bằng, nhân viên,...Như vậy, tổng chi phí sẽ dao động khoảng 2,8-3 tỷ đồng. Trong thời gian hợp tác, bên nhận nhượng quyền sẽ được hỗ trợ về thiết lập cửa hàng, kinh doanh và nhanh chóng thu hồi vốn ban đầu.

Cộng Cafe

Cộng Cafe do Linh Dung - cô từng là ca sĩ hát ca khúc “Vì một thế giới ngày mai” tại SEA Games 22 thành lập. 

Cộng Cafe ra đời từ năm 2007 tại số 152D Triệu Việt Vương ( Hà Nội ) và bắt đầu nhượng quyền thương hiệu từ năm 2018. Tính tới thời điểm hiện tại, đã có tổng 50 cửa hàng tại Việt Nam và 2 cửa hàng tại Hàn Quốc. 

thương hiệu cafe nhượng quyền

Đối với Cộng Cafe, phí nhượng quyền có sự khác nhau giữa các tỉnh thành. Dao động từ 160 đến 250 triệu đồng, tổng chi phí sẽ từ 2-3 tỷ đồng bao gồm chi phí nhượng quyền, phí setup quán, phí thuê mặt bằng và các chi phí khác. Ngoài ra hàng tháng, bên nhận nhượng quyền cũng phải trả thêm các khoản phí % trên doanh thu, cụ thể sẽ từ 7-8%

Milano Coffee

Có mặt từ năm 2011 và sau 6 năm phát triển, Milano Coffee hiện có hơn 1400 cửa hàng trên toàn quốc. Thương hiệu cafe nhượng quyền này gây ấn tượng bởi không gian quán được thiết kế đơn giản, giá thành bình dân, đáp ứng tiêu chí tiện lợi và nhanh gọn, phù hợp với thói quen uống cà phê của người Việt. 

Tổng chi phí để kinh doanh thương hiệu cafe Milano từ 90-100 triệu. Bao gồm chi phí nhượng quyền 10 triệu/năm, chi phí setup quán dao động 50 triệu đồng. Tiếp đến là chi phí thuê mặt bằng, nhân viên và các chi phí khác khoảng 20-30 triệu đồng. Nếu đăng ký làm đối tác của Milano, Milano sẽ hỗ bạn trợ trang trí, cung cấp vật liệu, máy móc và công thức

 

thương hiệu cafe nhượng quyền

Trên đây là những chia những chia sẻ của A-Connection về nhượng quyền và danh sách các thương hiệu cafe nhượng quyền uy tín nhất hiện nay. Mong có thể hỗ trợ một phần nào đó cho công việc kinh doanh của bạn.

Xem thêm bài viết: Pepsi- tạo dấu ấn từ Storytelling