The Coffee House, Juno... sẽ được Thái Lan "đầu tư" phát triển

KVision sẽ là đối tác chiến lược của Seedcom nhằm nỗ lực hướng đến việc cung cấp các sản phẩm dịch vụ tài chính cho các chủ cửa hàng, doanh nghiệp và người tiêu dùng ở Việt Nam như giải pháp thanh toán, cho vay cũng như các dịch vụ khác bao gồm bảo hiểm và quản lý tài sản.

 

 

Vừa qua, Seedcom Group đã công bố quan hệ đối tác với một đơn vị tài chính hàng đầu Thái Lan - Kasikorn thuộc hệ sinh thái dưới quyền sở hữu của Kasikorn Public Company Limited.

 

Được biết, Seedcom hiện đang là công ty mẹ quản lý loạt chuỗi bán lẻ ấn tượng tại thị trường Việt Nam như chuỗi cà phê The Coffee House, thời trang Juno, Hnoss, chuỗi siêu thị thực phẩm Kingfoodmart, logistics Scommerce hay SaaS (giải pháp công nghệ phần mềm).

 

Theo đó, mối quan hệ hợp tác giữa Seedcom và KVision sẽ dựa trên nỗ lực cung cấp các sản phẩm dịch vụ tài chính cho các chủ cửa hàng, chủ doanh nghiệp và người tiêu dùng ở Việt Nam bao gồm giải pháp thanh toán, cho vay doanh nghiệp vửa (SMEs) cũng như các dịch vụ khác như quản lý tài sản và bảo hiểm.

 

Thời điểm hợp tác giữa Seedcom và KVision là khi "ông chủ" của các thương hiệu bán lẻ tại Việt Nam này đang củng cố vị thế của New Retails (hệ sinh thái bán lẻ kiểu mới) tại Việt Nam gồm các ngành như Công nghệ, Thời trang, F&B, Siêu thị và các sản phẩm tiêu dùng khác. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, hệ thống dữ liệu và năng lượng New Retail cũng đang được tập đoàn tập trung phát triển. Nền tàng công ty đang phát triển sẽ được thúc đẩy và tối ưu hóa một phần nhờ vào việc bổ sung các sản phẩm tài chính từ KVision.

 

Giám đốc điều hành Seedcom - ông Nguyễn Hoàn Tiến cho biết: "Với KVision, chúng tôi đều có chung mục tiêu nhằm đẩy mạnh hoạt động tài chính tại Việt Nam thông qua thúc đẩy các giao dịch phi tiền mặt. Tuy thói quen thanh toán tiền mặt vẫn đang là hàng đầu, nhưng chúng tôi tin tưởng các giải pháp thay thế là khả thi. Sẽ có rất nhiều cơ hội kinh doanh mở ra khi chúng tôi kết hợp nền tảng khách hàng hiện có với các giải pháp tài chính sáng tạo của KVision".

 

Theo thông tin cho biết, các doanh nhân kỳ cực đạt nhiều kinh nghiệm trong vấn đề xây dựng các công ty start up từ con số 0 trở thành doanh nghiệp triệu đô chính là những người sáng lập và dẫn dắt Seedcom. Tiêu biểu như, nhà sáng lập Đinh Anh Huân (đồng sáng lập của Thế giới di dộng, Con Cưng, Tiki...), ông Nguyễn Hoàng Tiến (nguyên Phó chủ tịch, giám đốc Vận hành và Thương mại điện tử tại VNG, Ngô Nguyên Kha (nhà sáng lập thương hiệu Mobiistar)...

 

Hiện tại, lượng lớn nguồn đầu tư đang được Seedcom đổ rất lớn vào công nghệ và năng lượng sưc liệu nhằm vận hành mô hình lấy người dùng làm trung tâm bao gồm các năng lực:  trí tuệ nhân tạo, phân tích dữ liệu, các thuật toán được tối ưu hóa cao để giải quyết các vấn đề thời gian thực, quy mô lớn và hiệu suất cao đầy thách thức.

 

Vị giám đốc điều hành của KVision - Pattanapong Tansomboon cho biết: "Thị trường Việt Nam trong mắt chúng tôi có rất nhiều tiềm năng to lớn và những định hướng chiến lược của Seedcom rất phù hợp với chúng tôi - là song hành các giải pháp hỗ trợ kỹ thuật số để tập trung phát triển phân khúc bán lẻ".

 

Đối với mô hình New Retail, các nhà lãnh đạo Seedcom đã nhắn đến ngay từ lúc đầu tư vào các chuỗi truyền thống giai đoạn đầu. Đây là hình thức mà các doanh nghiệp sản xuất hoặc nhập khẩu sản phẩm rồi làm mọi cách để bán cho khách hàng.

 

Còn trong New Retail, nhu cầu khách hàng là điểm chốt yếu đầu tiên doanh nghiệp sẽ dự đoán, sau đó sẽ xuất hiện đúng lúc khách hàng cần. Điều này còn cho thấy một câu chuyện khác mà New Retail nhắm đến đó là thời điểm.

 

>>> Hậu đại dịch, Uniqlo “tấn công” thị trường kinh doanh online