Soán ngôi WPP, Omnicom trở thành đơn vị đối tác truyền thồng toàn cầu của Chanel

 

 

Omnicom Media Group chính thức trở thành đơn vị truyền thông toàn cầu của Chanel. Trước đó, vị trí này thuộc về một agency là WPP với thời gian nắm giữ hơn 20 năm. Đây được xem là thất bại lớn của WPP vì mỗi năm thương hiệu thời trang có trụ sở tại Pháp này chi đến 50 triệu USD cho truyền thông.

 

"Sau vài tháng diễn ra trận pitch, chúng tôi quyết định lựa chọn Omnicom trở thành agency truyền thông toàn cầu tiếp theo thay thế WPP. Chính sự am hiểu về thương hiệu, khả năng tiếp cận và xử lý các yêu cầu từ Omnicom đã khiến chúng tôi ấn tượng. Đồng thời, chúng tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn đến những lời cố vấn quý giá của WPP trong hơn 20 năm qua", đại diện Channel cho biết.

 

Việc bổ nhiệm đối tác truyền thông mới chính thức có hiệu lực từ tháng 1/2022.

 

Chanel được biết đến là thương hiệu xa xỉ thành lập từ năm 1910 dưới sự điều hành của gia đình Wertheimer. Mỗi quyết định của thương hiệu này đều rất cẩn trọng nhưng vẫn luôn cở mở về đầu tư công nghệ và các sáng kiến kỹ thuật số trong thời đại phát triển nhanh chóng của thị trường thời trang.

 

Theo Kantar, 106 triệu USD đã được Chanel chi ra cho truyền thông Hoa Kỳ năm 2020 và 49 triệu USD cho 6 tháng đầu năm 2021.

 

 

Trước đó, Omnicom cũng thành công với thương vụ hợp tác cùng Mercedes-Benz. Ảnh minh họa

 

Về phía Omnicom, trở thành đơn vị truyền thông của Chanel được xem là chiến thắng thứ 2 của agency này trong năm nay.

 

Trước đó tháng 9/2021, Omnicom cũng đã thành công khi soát ngôi agency toàn cầu của Publicis Groupe cho Mercedes-Benz. Việc bổ nhiểm sẽ chính thức có hiệu lực từ tháng 1/2022. Team X sẽ là tên gọi Omnicom đặt ra trở thành đơn vị độc lập chuyên xử lý các vấn đề liên quan đến truyền thông về hoạt động sáng tạp, CRM, chuyển đổi kỹ thuật số, truyền thông...tại hơn 45 thị trường trên toàn thế giới với trụ sở đặt tại Berlin.

 

>>> Google chi 2,1 tỷ USD vào tòa nhà văn phòng tại Manhattan, mang lại sự lạc quan cho ngành BĐS công nghiệp tại New York