Quản lý vận hành tòa nhà văn phòng là gì? Các công việc quản lý tòa nhà?

Công việc quản lý vận hành tòa nhà gồm những công việc gì? Những yếu tố nào đóng vai trò quan trọng và bắt buộc trong quá trình quản lý tài sản, vận hành tòa nhà? Tất cả sẽ sẽ đước A-Connection phân tích ngay trong bài viết sau đây.

 

Quản lý vận hành tòa nhà là gì?

 

quản lý vận hành tòa nhà văn phòng

Quản lý tòa nhà là quá trình tổ chức và điều hành các hoạt động nhằm đảm bảo sự trôi chảy và chất lượng tối ưu trong hoạt động của tòa nhà. Công việc này bao gồm nhiều khía cạnh, trong đó có:

 

- Bảo đảm an ninh và trật tự: Đảm bảo rằng tòa nhà được bảo vệ và quản lý để đảm bảo an toàn cho những người trong tòa nhà và tài sản của họ.

 

- Dịch vụ vệ sinh: Duy trì môi trường sạch sẽ và thẩm mỹ bên trong và bên ngoài tòa nhà.

 

- Quản lý và chăm sóc khách hàng: Hỗ trợ và tương tác với cư dân, quản lý nội dung và quan hệ với cư dân và các đối tác liên quan.

 

- Quản lý nhân sự: Tuyển dụng, đào tạo và quản lý nhân viên cần thiết để thực hiện các nhiệm vụ quản lý tòa nhà.

 

- Giám sát hoạt động: Theo dõi và đảm bảo hoạt động hàng ngày của tòa nhà diễn ra một cách hiệu quả và an toàn.

 

- Vận hành, bảo trì và bảo dưỡng hệ thống kỹ thuật: Đảm bảo rằng các hệ thống như điện, nước hoạt động ổn định và được bảo trì định kỳ để tránh sự cố.

 

- Quản lý hợp đồng và cho thuê: Theo dõi các hợp đồng cho thuê và xử lý mọi vấn đề liên quan đến hợp đồng thuê, cũng như thực hiện các chiến dịch marketing để tìm kiếm khách hàng mới…

 

quản lý vận hành tòa nhà văn phòng

 

Quản lý vận hành tòa nhà được chia thành 3 loại hình chính: Quản lý tòa nhà chung cư, quản lý khách sạn - căn hộ cho thuê cao cấp, quản lý tòa nhà văn phòng cho thuê. Trong phạm vi bài viết này, A-Connection sẽ đề cập đến khía cạnh quản lý vận hành tòa nhà cho thuê làm văn phòng. 

 

Đơn vị vận hành tòa nhà sẽ quản lý những yếu tố nào?

 

1. Quản lý tài chính:

 

Ban quản lý tòa nhà phải quản lý tài chính hàng tháng, bao gồm các khoản phí ngoài tiền thuê mặt bằng và phí quản lý. Đây là những khoản phí đối với dịch vụ như điện, nước, điều hòa, cũng như chi phí vệ sinh các khu vực chung như hành lang và sảnh. Ngoài ra, ban quản lý còn phải quản lý chi phí sửa chữa và trả lương cho nhân viên vệ sinh và bảo vệ. Điều quan trọng là đảm bảo rằng tài chính được quản lý một cách hiệu quả và đáp ứng đúng nhu cầu khách thuê. 

 

2. Quản lý nhân sự:

 

Cần có nguồn nhân sự đáp ứng cho từng vị trí trong tòa nhà. tòa nhà cần lên kế hoạch tuyển dụng, chính sách lương, thưởng - phạt của các nhân viên.

Ban quản lý tòa nhà văn phòng còn có nhiệm vụ giám sát các hoạt động của cán bộ công nhân viên để đảm bảo mọi người làm đúng việc. 

 

 

quản lý vận hành tòa nhà văn phòng

 

3. Quản lý khách hàng

 

Quản lý vận hành tòa nhà còn có trách nhiệm về quản lý khách hàng. Chăm sóc khách hàng, giải quyết các khiếu nại, yêu cầu của khách, làm thế nào để giữ chân khách hàng, tạo sự hài lòng cho khách hàng đều là những việc nằm trong nhiệm vụ của ban quản lý tòa nhà. 

 

 4. Vận hành, bảo trì 

 

Công việc vận vận hành, bảo trì kỹ thuật trong tòa nhà cần được thực hiện định kỳ. Ví dụ như kiểm tra lắp đặt hệ thống chiếu sáng, thông gió, điện nước, hệ thống PCCC,... để đảm bảo mọi thứ đều hoạt động bình thường.

 

Công việc của một người quản lý vận hành tòa nhà gồm những gì?

 

quản lý vận hành tòa nhà văn phòng

 

Người quản lý tòa nhà văn phòng có nhiệm vụ quan trọng là giám sát sự an toàn và bảo trì của tài sản tòa nhà, đảm bảo tuân thủ quy định hiện hành và cải tiến không gian làm việc.

 

Các công việc chính của ban quản lý tòa nhà bao gồm: 

 

- Xây dựng môi trường văn phòng an toàn.

- Soạn thảo kế hoạch khẩn cấp, giám sát an ninh và hệ thống an toàn.

- Lập kế hoạch bảo trì.

- Quản lý ngân sách,

- Thuê nhân viên hoặc nhà thầu.

- Đào tạo đội ngũ nhân sự. 

- Giải quyết khiếu nại. 

- Duy trì lưu trữ hồ sơ khách thuê. 

- Họ cũng thường xuyên kiểm tra tòa nhà để phát hiện các vấn đề và hao mòn để có thể xử lý kịp thời.

 

A-Connection Building được biết đến là một trong những đơn vị vận hành tòa nhà uy tín, chuyên nghiệp với 15 năm hoạt động trên thị trường. Tự hào là nhà cung cấp giải pháp toàn diện về dịch vụ bất động sản thương mại: Tư vấn cho thuê - Tư vấn đầu tư - Quản lý tài sản, A-Connection đã và đang khẳng định vị thế của mình cho việc phát triển chuỗi thương hiệu và cung cấp giải pháp cho thuê cho doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam.

 

Mọi thông tin chi tiết về A-Connection vui lòng liên hệ: 

-  Địa chỉ: Tòa nhà A-Connection, 708-710-712 Cách Mạng Tháng 8, Phường 5, Quận Tân Bình, Hồ Chí Minh, Việt Nam.

-  Website: www.a-connection.com.vn

-  Email: retail@a-connection.com.vn

 

Trên đây là bài viết về công việc quản lý vận hành tòa nhà văn phòng cho thuê. Hy vọng bạn sẽ trang bị thêm nhiều kiến thức hay về công việc này. 

>>> Xem thêm: 11 mẹo tối ưu hóa kế hoạch thiết kế văn phòng mới cho công ty