Phân tích chiến lược marketing của Hasaki: Bí quyết thành công trong ngành mỹ phẩm

Bí quyết đằng sau chiến lược marketing của Hasaki tiếp cận được đến hàng triệu khách hàng là gì? Bài viết phân tích chi tiết các chiến lược sản phẩm, giá cả, phân phối, khuyến mãi cùng các hoạt động marketing nổi bật. 

chiến lược marketing của Hasaki

 

 

Giới thiệu về thương hiệu mỹ phẩm Hasaki

 

Hasaki, cái tên không còn xa lạ với những người quan tâm đến mỹ phẩm tại Việt Nam, là chuỗi cửa hàng mỹ phẩm uy tín đã khẳng định vị thế trên thị trường suốt 8 năm qua. Ra đời từ năm 2016 với sứ mệnh "Mang đến cho khách hàng những sản phẩm làm đẹp chính hãng, chất lượng cao cùng trải nghiệm mua sắm hoàn hảo", Hasaki không ngừng phát triển và mở rộng hệ thống cửa hàng trên khắp cả nước, trở thành điểm đến tin cậy cho hàng triệu khách hàng.

 

Tính đến năm 2024, số lượng các cửa hàng Hasaki tại Việt Nam đã lên đến con số hơn 140 và phòng khám.  Bên cạnh chuỗi các cửa hàng, Hasaki còn có website thương mại điện tử bán lẻ trực tuyến, ứng dụng điện thoại với hiệu suất hoạt động cao.

 

chiến lược marketing của Hasaki

 

Một cửa hàng Hasaki rất đông khách hàng chờ mua sản phẩm (Ảnh: Internet)

 

Đến tháng 11 năm 2023, Hasaki đã mở rộng cơ sở người dùng lên 3,8 triệu thành viên, với gần 750.000 người mua sắm hàng tháng. Với mục tiêu chiếm ít nhất 35% thị phần tại Việt Nam vào năm 2027, Hasaki đã trở thành một cái tên nổi bật trong ngành mỹ phẩm. Cung cấp một loạt các sản phẩm mỹ phẩm chính hãng nhập khẩu từ Mỹ, Pháp, Hàn Quốc, vv.

 

 

Mặc dù chưa có con số cụ thể về thị phần, nhưng các chuyên gia đánh giá Guardian và Hasaki là hai đối thủ hàng đầu trên thị trường mỹ phẩm của Việt Nam. Chiến lược truyền thông thông minh của Hasaki, sử dụng nhiều trang cộng đồng địa phương thay vì một trang chính thức duy nhất, đã đóng góp vào việc định vị của Hasaki trong tất cả các phân khúc người tiêu dùng, từ hàng tiêu dùng đến hàng cao cấp, giúp cho thương hiệu này được công nhận là một thương hiệu dễ mở rộng và có mạng lưới chi nhánh rộng lớn.

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm mở cửa hàng handmade dễ dàng và thuận lợi

 

Phân tich chiến lược marketing 4P của Hasaki

 

Chiến lược sản phẩm (Product)

 

Hasaki cung cấp 100% sản phẩm chính hãng nhập khẩu từ Mỹ, Pháp, Nhật với số lượng sản phẩm và dịch vụ vô cùng đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu làm đẹp của bạn.

 

Từ các thương hiệu mỹ phẩm đình đám như MAYBELLINE, L'OREAL, NYX, M.A.C, VICHY, LA ROCHE-POSAY, AVÈNE, LANEIGE, CLINIQUE, ST.IVES,... đến các sản phẩm dành cho em bé như tã, sữa, đồ chơi, tất cả đều được Hasaki cập nhật liên tục để mang đến trải nghiệm mua sắm hoàn hảo nhất cho khách hàng.

 

chiến lược marketing của Hasaki

 

Chiến lược marketing của Hasaki trong sản phẩm (Ảnh: Internet)

 

Chiến lược vị trí (Place)

 

Chuỗi cửa hàng Hasaki nằm trên các tuyến đường tương đối rộng rãi, có lưu lượng giao thông đông đúc. Họ chọn thuê mặt bằng ở khu vực đông dân cư, tập trung nhiều khách hàng tiềm năng. Tại Tp.HCM có đến 76 cửa hàng Hasaki phủ khắp các quận, huyện. 

 

chiến lược marketing của Hasaki

 

Các cửa hàng mỹ phẩm Hasaki có độ nhận diện thương hiệu cao (Ảnh: Internet)

 

Bên cạnh cửa hàng offline thì ông lớn Hasaki còn đầu tư vào hệ thống kênh online như website, ứng dụng mua sắm di động, các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, Tiktok,...

 

Chiến lược Marketing về ưu đãi, khuyến mãi (Promotion)

 

Hệ thống Hasaki thường xuyên tổ chức các chương trình mua sắm với giá ưu đãi để giúp hàng hóa được bán ra nhanh hơn, hạn chế tình trạng tồn kho. Khi khai trương một chi nhánh mới nào, Hasaki cũng đều thu hút được rất nhiều khách hàng chờ để mua được những món đồ giá ưu đãi nhất.

 

chiến lược marketing của Hasaki
Kênh Facebook của Hasaki có lượt thích trang lớn (Ảnh: Internet)

 

Chiến lược về giá (Price)

 

Với chính sách: “Giá người đứng đầu thị trường”, tầm “ngắm” của thương hiệu mỹ phẩm này là khách hàng thuộc mọi độ tuổi. Hầu hết sản phẩm tại Hasaki luôn có giá tốt hơn các đối thủ khác khi so sánh. Có thể nói, không phải ai cũng có thể chiến thắng trong chiến lược về giá cả khi kinh doanh giống như Hasaki. Rõ ràng, biên lợi nhuận của Hasaki có thể không cao nhưng đổi lại họ có tệp khách hàng đông đảo.

 

chiến lược marketing của Hasaki

Chiến lược marketing của Hasaki về giá cả luôn chiếm ưu thế so với đối thủ (Ảnh: Internet)

 

>>> Rất chi tiết: Chiến lược Marketing của KOI Thé 

 

Trên đây là chiến lược marketing của Hasaki mà A-Connection.com.vn đã tổng hợp được. Trong tương lai, Hasaki dự định mở thêm nhiều cửa hàng để phục vụ khách hàng trên toàn quốc và nâng cấp ứng dụng mua sắm trực tuyến của họ để cung cấp trải nghiệm mua sắm thuận tiện và linh hoạt. Họ cũng tập trung vào dịch vụ giao hàng trực tuyến NowFree 2H để mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm tốt nhất có thể.