Phân tích chiến lược 7p của Vietravel - Đại gia trong lĩnh vực du lịch

Vietravel là một trong những công ty đứng đầu ngành du lịch tại Việt Nam hiện nay. Với sứ mệnh: “Mang lại cảm xúc thăng hoa cho du khách trong mỗi hành trình”, hãng luôn mang đến cho du khách những trải nghiệm đúng như sứ mệnh của mình. Vậy làm thế nào để công ty này đạt được điều đó? Câu trả lời chính là nhờ vào chiến lược 7P của Vietravel trong marketing.

 

Chiến lược 7P của Vietravel

 

Giới thiệu về Vietravel 

Vietravel là một công ty về du lịch, dịch vụ và lữ hành đầu tiên của Việt Nam. Hãng được ông Nguyễn Quốc Kỳ thành lập vào ngày 20/12/1995 và có trụ sở chính được đặt tại 190 Đường Pasteur, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh.

Chiến lược 7P của Vietravel

 

Vietravel đang nắm giữ vững vị trí đứng đầu Top 10 Công ty Du lịch – Lữ Hành uy tín nhất của Việt Nam trên nhiều bảng .xếp hạng của các trang web như: Life – Thú vị cuộc sống, Topvn.vn, Toplead, …

>>> Xem thêm: Vận dụng hiệu quả chiến lược 7P trong marketing du lịch

Chiến lược 7P của Vietravel trong marketing

Chiến lược 7P của Vietravel trong marketing có vai trò vô cùng quan trọng. Nó đã giúp công ty du lịch này có một chỗ đứng vững chắc trên thị trường du lịch - lữ hành suốt bao năm qua. Vậy chiến lược ấy như có gì đặc biệt mà giúp hãng thành công như ngày hôm nay?

 

Product - Yếu tố đầu tiên trong chiến lược 7P của Vietravel 

Vietravel có ba nhóm sản phẩm chính:

– Dịch vụ trung gian.

– Chương trình du lịch trọn gói.

– Hoạt động kinh doanh lữ hành tổng hợp.

Chiến lược 7P của Vietravel

 

Vietravel thực hiện chiến lược đa dạng hóa sản phẩm để mang lại cho khách hàng nhiều sự lựa chọn hơn. Bên cạnh đó, hãng còn phát triển thêm mảng du lịch theo xu thế, địa điểm nổi tiếng. Qua đó, đánh đúng vào tâm lý khách hàng: tò mò, thích khám phá những thứ mới mẻ. Đặc biệt là những bạn trẻ đam mê du lịch phượt bụi hay du khách nước ngoài.

 

Price (Giá cả) 

Giá cả luôn là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của công ty. Trên trang web chính của Vietravel, có thể thấy có 3 yếu tố được sử dụng để định giá sản phẩm của thương hiệu này:

– Chi phí (cost - based pricing).

– Khách hàng (customer - based pricing).

– Đối thủ (competitor - based pricing).

Chiến lược 7P của Vietravel

Để khiến khách hàng cảm thấy số tiền họ bỏ ra hoàn toàn xứng đáng, Vietravel đã xây dựng bảng giá chương trình du lịch chi tiết, minh bạch. Đây là yếu tố gây ấn tượng rất tốt với khách hàng.

Có thể nói, chiến lược 7P của Vietravel trong marketing về giá đã trở thành điểm mạnh so với những đối thủ cạnh tranh. Bởi vì sự tâm lý và tiện ích mà thương hiệu này đem lại cho khách hàng.

 

Chiến lược 7P của Vietravel về Place (phân phối) 

Vì đặc thù sản phẩm của một công ty du lịch – lữ hành, Vietravel sắp xếp qua các kênh phân phối:

– Trụ sở chính.

– Chi nhánh.

– Văn phòng đại diện.

– Phòng đăng ký du lịch.

– Online.

Chiến lược 7P của Vietravel

Vietravel đã lựa chọn sử dụng chiến lược phân phối rộng rãi. Hệ thống phân phối của Vietravel khá lớn với 16 chi nhánh nằm tại các tỉnh, thành phố lớn và 5 văn phòng đại diện ở nước ngoài.

Ngoài ra, hãng còn sở hữu 3 kênh mạng bán tour khác nhau. Trong đó, mỗi kênh phục vụ một nhu cầu và mục đích khác. Với mức độ phủ sóng rộng rãi như thế, Vietravel có thể cung cấp thông tin về chuyến đi, tour du lịch đến tất cả khách hàng có nhu cầu ở cả trong và ngoài nước. 

 

Promotion (Tiếp thị) - Điểm sáng trong chiến lược 7P của Vietravel 

Việc xác định rõ những nền tảng truyền thông tiếp thị luôn đóng vai trò quan trọng đối với mỗi thương hiệu. Vietravel đã cho ra  hai website chính thức là Vietravel.com và Vietravel.com.vn. Chúng được hiện diện trên phiên bản máy tính và điện thoại di động.

Chiến lược 7P của Vietravel

Ngoài ra, Vietravel đã tạo ra hai chiến dịch quảng cáo rất độc đáo và ấn tượng:

– Famtrip: Chuyến đi chủ yếu dành cho những du khách nước ngoài. Họ sẽ được trải nghiệm cuộc sống của người nông dân Việt Nam. 

– Presstrip: Chuyến đi cho các nhà báo khảo sát du lịch. Qua đó, vừa giới thiệu địa danh, vừa có thể quảng bá hình ảnh của thương hiệu. 

Không những thế, Vietravel còn cung cấp nhiều chương trình khuyến mãi cùng nhiều loại hình giảm giá đa dạng. Đối với từng chuyến đi thông qua nhiều hình thức, từ khuyến mãi tiền mặt, giảm giá trên % hóa đơn cho đến những quà tặng hiện vật. Qua đó kích thích hành vi mua hàng của khách hàng.

 

Cơ sở vật chất trong chiến lược 7P của Vietravel (Physical Evidence)

Yếu tố cơ sở vật chất được thể hiện qua sự phủ sóng của 16 chi nhánh trên toàn quốc cùng với 5 văn phòng đại diện tại nước ngoài. Nhờ vậy, Vietravel đã tăng độ nhận diện thương hiệu của mình.

Chiến lược 7P của Vietravel

Bên cạnh đó, hãng còn sở hữu hệ thống phương tiện vận chuyển tiện nghi và đa dạng. Đồng thời là đại lý bán vé máy bay chính thức của tất cả các hãng hàng không nổi tiếng đang có mặt tại Việt Nam.

>>> Tìm hiểu thêm: Chiến lược marketing của Gong Cha: Lấy sản phẩm làm định hướng phát triển

 

People Strategy (Con người) 

Con người đóng vai trò là yếu tố bền vững trên hành trình phát triển của bất kỳ doanh nghiệp nào. Đối với Vietravel, ban lãnh đạo luôn có những chính sách đầu tư vào nguồn nhân lực một cách hiệu quả, kịp thời.

Chiến lược 7P của Vietravel

Công ty sở hữu đội ngũ hướng dẫn viên du lịch có trình độ chuyên môn cao, thông thạo ngoại ngữ, trẻ trung và nhiệt tình. Điều này đóng vai trò rất lớn trong việc mang lại trải nghiệm ấn tượng, chất lượng và thoải mái nhất cho du khách. Bên cạnh đó, Vietravel luôn tạo điều kiện để nhân viên được đào, tập huấn kỹ năng và nâng cao chuyên môn. 

 

Process (Quy trình thực hiện) 

Vietravel có những quy trình vô cùng “chuẩn chỉ”, đóng vai trò như kim chỉ nam để nhân viên theo dõi và làm theo. Điều này còn có lợi cho phía khách hàng. Họ sẽ biết được cách xử lý vấn đề của doanh nghiệp mỗi khi có những thắc mắc, khiếu nại về dịch vụ.

Chiến lược 7P của Vietravel

Vietravel hiện nay có 3 quy trình thực hiện:

– Quy trình thiết kế tour

– Quy trình cung cấp dịch vụ

– Quy trình giải quyết khiếu nại

 

Chiến lược 7P của Vietravel trong marketing đã đưa hình ảnh thương hiệu này “phủ sóng” toàn quốc và trở thành sự lựa chọn của nhiều khách hàng. Đồng thời, củng cố vị thế của Vietravel trên thị trường du lịch – lữ hành trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt như hiện nay!

 

>>> Xem thêm: Chiến lược 7P của Vietnam Airlines trong marketing: Anh cả ngành hàng không Việt Nam