Nghiên cứu: Người Hồng Kông đang sử dụng nền tảng xã hội nào? Việt Nam thì sao?
Người Hồng Kông đã bắt đầu sử dụng mạng xã hội trong nhiều năm và việc áp dụng các nền tảng xã hội vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Theo một nghiên cứu gần đây được thực hiện bởi We are Social và Hootsuite cho thấy rằng, nhiều người sử dụng mạng xã hội ở Hồng Kông dùng tài khoản để nghiên cứu về các thương hiệu. Nhiều người trong số họ theo dõi những người có ảnh hưởng, chuyên gia, thương hiệu, người nổi tiếng và những chương trình kênh truyền hình
1. Hồng Kông đang sử dụng mạng xã hội nào?
Theo báo cáo của The Digital 2022, Hồng Kông có 6,68 triệu người dùng mạng xã hội vào năm 2021, tương đương 88,1% dân số thành phố. Số lượng người dùng mạng xã hội tăng cao , 3,7% so với cùng kỳ năm ngoái/ 99,7% toàn bộ dân số trên 13 tuổi cũng sử dụng mạng xã hội. 94,8% người dùng internet sử dụng mạng xã hội thường xuyên
Những nền tảng mạng xã hội đóng vai trò quan trọng trong việc nghiên cứu thương hiệu ở người Hồng Kông với khảo sát thu được 69,4% người được hỏi ở độ tuổi 16-64 nói rằng họ sử dụng mạng xã hội để nghiên cứu thương hiệu. Khoảng 39,8% và 23,5% trong số họ truy cập mạng xã hội và diễn đàn, bản tin để tìm hiểu về các thông tin về thương hiệu tương ứng
Trong cuộc phỏng vấn với Marketing – interactive, Tổng giám đốc – thương hiệu và khách hàng tại HK Express – ông Eric Thain dự đoán rằng thương mại xã hội sẽ chiếm vị trí trung tâm trong những năm tới. Mặc dù Trung QUốc đã chứng kiến việc áp dụng sớm hơn nhưng nhiều nền tảng truyền thông xã hội toàn cầu đã giới thiệu các chức năng thương mại thúc đẩy sự phát triển xu hướng này.
Người dùng mạng xã hội ở Hồng Kông có nhiều mục đích. 47,5% theo dõi bạn bè, gia đình và những người họ biết, bên cạnh đó là theo dõi các chương trình hoặc kênh và ban nhạc, ca sĩ/nhạc sĩ. Khoảng 26,7% theo dõi những influencer và chuyên gia, 24,6% theo dõi các thương hiệu mà họ đã mua
Các báo cáo cũng kiểm tra các lượt giới thiệu lưu lượng truy cập web từ các nền tảng xã hội khác nhau. Facebook chiếm cao nhất 58,36% (tăng 15,9%) so với năm trước. Tiếp theo là Twitter 16,12%, Pinterest 11,26%.
Wilson Wong, giám đốc tiếp thị của Price.com.hk nói rằng việc sử dụng tốt và hiệu quả mạng xã hội để thúc đẩy Thương mại điện tử, đây luôn là chủ đề đầy thách thức đối với các nhà tiếp thị. Để duy trì tính cạnh tranh trong chiến trường vào năm tới, các thương hiệu có hiệu suất thương mại xã hội tốt hơn sẽ có nhiều khả năng giành được nhiều thị phần và được chú ý hơn.
Theo thống kê trên toàn cầu, có 4,62 tỷ người dùng mạng xã hội (tính đến tháng 1/2022), thể hiện mức tăng trưởng hàng năm hơn 10% so với tháng 1/2021. Có 424 triệu người dùng mạng xã hội mới trên toàn thế giới trong năm qua. Số lượng người dùng mạng xã hội tương đương hơn 58% tổng dân số thế giới. Mạng xã hội chiếm tỷ trọng lớn nhất về thời lượng truyền thông được kết nối vào năm 2021 và mọi người cho biết họ đã dành tổng cộng gần 150 phút trên kênh xã hội
Facebook được sử dụng nhiều nhất trên thế giới. Youtube đang thu hẹp khoảng cách với lượng người xem tăng nhanh gấp đôi Facebook. Youtube hiện có 2,56 tỷ người dùng hoạt động. Tương đương 88% của Facebook. Tiếp theo sau là WhatsApp và Instagram.
Trong báo cáo cũng có nghiên cứu hành vi sử dụng mạng xã hội. Hơn 7/10 người dùng internet trong độ tuổi lao động (71,5%) cho biết họ đã trả tiền cho một số hình thức sử dụng mỗi tháng. Người dùng Internet trên thế giới đã chi gần 300 tỷ đô cho nội dung kỹ thuật số vào năm 2021, hơn 1 nửa trong số này dùng chi cho trò chơi điện tử.
2. Người Việt Nam đang sử dụng mạng xã hội như thế nào?
Ở thời điểm 2010, Việt nam có khoảng trên dưới 20 triệu người truy cập vào internet. Lúc này mọi người chủ yếu sử dụng Yahoo email và Google còn khá lạ lẫm với người Việt Nam. Tại thời điểm đó thì Facebook cũng mới phát triển tại thị trường Việt Nam. Zing Me tăng gấp 3 lần trong vòng 1 năm và đứng vị trí thứ 2 trong mạng xã hội được truy cập nhiều nhất lúc bấy giờ. Tháng 11/2010, Zing Me có 4,6 triệu người dùng, Facebook có 3,2 triệu người dùng tại Việt Nam
MỤC ĐÍCH TRUY CẬP MẠNG XÃ HỘI TẠI VIỆT NAM
THÁNG 1/2022
(Đơn vị %)
Số liệu được tổng hợp từ báo cáo của Hootsuite.com theo số liệu tháng 1/2022 thống kê từ người sử dụng ở độ tuổi từ 16-64 tuổi, cho thấy rằng có rất nhiều mục đích để mọi người truy cập vào mạng Xã hội (số liệu thống kê so với số lượng người truy cập)
MẠNG XÃ HỘI ĐƯỢC TRUY CẬP NHIỀU NHẤT TẠI VIỆT NAM
Với số lượt truy cập đến hơn 70.400.000 thì Facebook tại Việt Nam là ứng dụng được sử dụng nhiều nhất. Đối với Youtube, trong tổng số truy cập 2,56 tỷ lượt truy cập thì Việt Nam có 62.500.000 lượt truy cập. Với nhu cầu sử dụng liên lạc thì Facebook Messenger truy cập nhiều nhất thế giới với 54.000.000 truy cập trong tháng 1. Với sự phát triển mạnh mẽ của TikTok thì có thể số lượng người dùng và truy cập mạng xã hội này sẽ còn tăng mạnh trong năm 2022.
Tài khoản được Follow nhiều nhất trên Facebook
Hashtag được sử dụng nhiều nhất trên Instagram
Còn bạn? Bạn sử dụng mạng xã hội nào nhiều nhất. Hãy chia sẻ cùng A-Connection nhé!
Xem thêm nội dung tương tự:
- Facebook không còn ở Top 10 công ty lớn nhất thế giới
- Sức mạnh của Tiktok là mối "đe dọa" đến Facebook
- Cách quản lý hàng tồn kho thông minh cho doanh nghiệp nhỏ (26.09.2024)
- Làm thế nào để tận dụng tối đa diện tích kho chứa hàng? (26.09.2024)
- TOP 5 phương pháp quản lý kho hàng hiệu quả nhất hiện nay (24.09.2024)
- Làm thế nào để mở quán ăn vặt vỉa hè luôn đắt khách? (20.09.2024)
- Trung thu tại A-Connection: Trung thu cho nhân viên, tri ân và kết nối (18.09.2024)