Sự lớn mạnh của TikTok là mối “đe dọa” đến Facebook

 

Theo trang Bách khoa toàn thư mở, Tiktok là nền tảng video âm nhạc mà mạng xã hội nổi tiếng và dành riêng cho thị trường Trung Quốc được ra mắt vào tháng 12/2016 dưới cái tên Douyin. Chỉ khoảng 1 năm kể từ ngày tung ra thị trường, ứng dụng nhanh chóng có 100 triệu người dùng trên 1 tỷ lượt xem mỗi ngày. Sau 9 tháng, Douyin được ByteDance đưa lên kho ứng dụng toàn cầu với cái tên TikTok

 

Sự lớn mạnh của TikTok là mối “đe dọa” đến Facebook a-connection.com.vn

 

Không mất quá nhiều thời gian, Tiktok nhanh chóng chiếm vị trí số 1 trong những ứng dụng miễn phí trên AppStore tại nhiều quốc gia trên thế giới với 104 triệu lần tải, tính đến hết quý I/2018. Trong năm 2018, 2019, Tiktok đã trở thành ứng dụng được tải nhiều nhất vượt qua cả Facebook, Youtube và Istagram, có mặt tại 150 quốc gia trên thế giới ở thời điểm đó

 

Đến quý II/2021 theo thống kê đã có hơn 2 tỷ lượt tải về từ Tiktok từ kho ứng dụng AppStore và Google Play

 

  1. Điều gì giúp Tiktok thu hút người dùng

 

Tiktok cung cấp bộ công cụ ghép video cho bất cứ ai sử dụng điện thoại thông minh. Nếu bạn là một người có ý tưởng tốt thì bạn hoàn toàn có thể trở thành xu hướng trong Tiktok. Bộ công cụ trên Tiktok bao gồm 1 thư viện nhạc dồi dào và bộ lọc hình ảnh đa dạng.

 

Với thời lượng video ngắn từ 15s đến 3 phút, đem lại sự thư giãn, Thay vì phải xem những đoạn phim dài, người sử dụng có thể xem và chia sẻ clip với thời lượng ngắn. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và không nhàm chán

 

41% người dùng Tiktok thống kê có độ tuổi từ 16 đến 24 và 90% trong số này truy cập Tiktok mỗi ngày. Điều này cho thấy Tiktok đáp ứng được nhu cầu giải trí của thanh thiếu niên, giúp họ lan tỏa được những áp lực trong học hành và công việc một cách nhanh chóng

 

Sự lớn mạnh của TikTok là mối “đe dọa” đến Facebook a-connection.com.vn

Anh da đen tạo nên trào lưu trên Tiktok

 

Nội dung trên Tiktok rất đa dạng trong đó có việc tạo ra các video hài hước, meme, những clip hát nhép chèn thêm hành động ngộ nghĩnh. Những xu hướng này cũng thu hút lượng lớn người nổi tiếng tham gia, đặc biệt là các ngôi sao trong ngành giải trí.

 

Nhờ vào Tiktok, số lượng người theo dõi của họ có sự tăng trưởng vượt bậc chỉ trong một thời gian ngắn, đem lại doanh số khổng lồ cho các hoạt động quảng cáo. Năm 2020, Byte Dance đạt doanh thu lên đến 34 tỉ USD. Đến năm 2021, số lượt tải về của Tiktok chạm đến 3 tỷ lượt tải về và tác động nặng nề đến lợi thế của Facebook, Youtube, Instagram

 

Tuy nhiên thì do số lượng người dùng quá nhiều bắt đầu có những nội dung không phù hợp. TRong năm 2020, Tổng Thống Mỹ Donald Trump lo ngại sự hiện diện của Tiktok sẽ làm lộ thông tin người dùng tại nước này, ảnh hưởng đến an ninh quốc gia nên đã cấm hoạt động đối với ứng dụng này trong 45 ngày.

 

  1. Facebook sụt gảm hơn 500000 người dùng

 

CEO Mark Zuckerberg của Facebook đang rất đau đầu khi cổ phiếu của mạng xã hội Facebook giảm sốc 25% giá trị vào phiên ngày 3/2 tương ứng 200 tỉ USD vốn hóa bị bốc hơi. Hiện tại tổng vốn hóa thị trường của Meta đã dưới 600 tỉ USD và định giá của ByteDance được cho là vượt 400 tỉ USD.

 

Bên cạnh những khó khăn này thì Facebook lại vướn thêm những khó khăn khác. Tại thị trường Châu Âu, Liên Minh Châu Âu EU đã ra quy định quản lý dữ liệu khiến Facebook không thể chuyển dữ liệu người dùng EU về Mỹ để lưu trữ và xử lý.

 

Theo nhiều chuyên gia nhận định, Meta hiện nay có 3 vấn đề chính cần phải giải quyết. Họ đang mất dần người dùng trước sự cạnh tranh giữa các mạng xã hội. Apple sửa đổi quy định về thông tin cá nhân khiến Facebook gặp khó khăn để thu lợi từ quảng cáo.

 

  1. Những người dùng có lượt Follow Tiktok nhiều nhất

 

Hãy cùng với A-Connection tìm hiểu về một số Tiktoker có nhiều lượt Follow nhất Thế Giới nhé

 

3.1.Khaby.lame

Nội dung video của anh chàng có biệt danh “Anh da đen”  người Ý được xem là “chẳng có gì” ngoài việc chuyên phá nát các mẹo vặt cồng kềnh và ngớ ngẩn trên Tiktok. Nó đơn giản chỉ là những video ‘reaction’ cho thấy những mẹo vặt ấy thật sự vô nghĩa khi có thể làm bằng những cách khác đơn giản hơn kèm theo cái nhún vai và khuôn mặt giải trí.

 

Sự lớn mạnh của TikTok là mối “đe dọa” đến Facebook a-connection.com.vn

 

3.2.Charli D’Amelio

Cô là người có nhiều lượt theo dõi Tiktok nhiều nhất thế giới. Là một vũ công xinh đẹp sinh năm 2004, cô cho ra đời những video thu hút nhiều lượt xem. Cô thu hút hơn 136,1 triệu người theo dõi trên Tiktok và được tờ báo nổi tiếng New York Times gọi là “Nữ hoàng Tiktok”

 

Sự lớn mạnh của TikTok là mối “đe dọa” đến Facebook a-connection.com.vn

 

3.3. Bella Poarch

Là Tiktoker nổi tiếng người Philippines, không có ngoại hình quá sexy hay vibe điện ảnh nhưng Bella vẫn thu hút tuyệt đối ánh nhìn khi bất cứ ai lướt qua. Cô ghi điểm người xem bằng phong cách trang điểm lẫn biểu cảm tinh nghịch, đáng yêu và đầy cá tính. Hiện tại, trang Tiktok của cô sỡ hưu hơn 88 triệu người theo dõi

 

Sự lớn mạnh của TikTok là mối “đe dọa” đến Facebook a-connection.com.vn

 

3.4.Tiktok

Tiktok chính là tài khoản trang web chính thức của nền tảng ứng dụng này. Nó thường được sử dụng để thông báo về các sự kiện, trend, tính năng mới, trào lưu đến từ cộng động. Hiện tại kênh này có đến 60,5 triệu người theo dõi.

 

Sự lớn mạnh của TikTok là mối “đe dọa” đến Facebook a-connection.com.vn