Mang cây xanh vào văn phòng: Cải thiện tâm trạng, tăng khả năng sáng tạo

Tìm thuê văn phòng mới hoàn toàn hay sắp xếp lại không giam làm việc cá nhân thì việc thêm cây xanh có thể giúp mang lại sức sống cho một môi trường văn phòng hiệu quả.

Các nghiên cứu cho thấy làm việc giữa không gian “xanh” có thể tăng năng suất lên đến 15%. Cây xanh còn có lợi rất nhiều đối với sức khỏe và sự tập trung của nhân viên. Nội dung bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc nhận thấy những lợi ích đáng ngạc nhiên của cây văn phòng và gợi ý một số loại cây phù hợp:

 

Ích lợi của cây xanh trong văn phòng

Sử dụng thực phẩm lành mạnh, giải lao và nghe nhạc thư giãn chưa phải là cách đơn giản nhất để có đực môi trường làm việc hỏe mạnh. Cây xanh không chỉ dùng để trang trí mà chúng còn mang lại lợi ích to lớn khác cho con người làm việc 8 tiếng mỗi ngày trong 4 bức tường:

>>> Xem thêm: Ý nghĩa của ánh sáng tự nhiên với sức khỏe nhân viên văn phòng: củng cố hệ miễn dịch, điều hòa giấc ngủ

 

cây văn phòng

 

- Giảm căng thẳng: Bạn không cần phải đến gặp bác sĩ trị liêu hàng tuần hay dậy sớm chạy bộ để giảm căng thẳng, một chậu cây xanh nhỏ trên bàn làm việc sẽ cải thiện năng suất và giảm mức độ căng thẳng có thể bạn không ngờ đến.

- Không khí trong sách: Thực vật tạo ra oxy và thậm chí có loài có thể loại bỏ chất độc trong không khí.

- Giảm tiếng ồn: Một nghiên cứu tại Mỹ chỉ ra rằng những người làm việc trong môi trường nhiều cây xanh có khả năng sáng tạo và nhiều ý tưởng hơn nơi văn phòng ngột ngạt không có cây xanh.

- Tăng khả năng tập trung: Các nhà khoa học cho rằng việc quan sát thiên nhiên giúp não bộ thư giản và làm việc tập trung, hiệu quả hơn một tách cà phê.

- Giảm nguy cơ bệnh tật: Một nghiên cứu tại Nauy chỉ ra rằng sự hiện diện của cây xanh trong văn phòng có thể làm giảm đáng kể các triệu chứng khó chịu gây ra nhiều loại bệnh tật như đau họng, nghẹt mũi, nhức đầu, ho và các vấn đề về da.  

- Cải thiện tâm trạng: Thực vật cũng có thể mang lại hạnh phúc cho con người.Một nghiên cứu năm 2003 chỉ ra rằng thực vật mang lại cho nhân viên tâm trạng tích cực hơn, giảm cảm giác đau, mệt mỏi về tinh thần và cải thiện chức năng nhận thức.

 

Gợi ý mẫu cây xanh lý tưởng cho văn phòng

Danh sách 10 loại cây xanh văn phòng dưới đây có thể giúp ích rất nhiều cho sức khỏe và khả năng làm việc tại văn phòng mà bạn không nên bỏ qua:

 

Cây đa búp đỏ (Rubber Tree)

cây văn phòng

Loại cây này có lá đẹp, bóng và không cần chăm sóc nhiều. Chỉ cần đặt nó gần cửa sổ - nhưng không đặt dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp. Bạn sẽ cần tưới đủ ẩm để giữ ẩm cho đất vào mùa xuân, nhưng trong các mùa khác, có thể chỉ cần tưới một hoặc hai lần mỗi tháng.


 

Cây thường xuân (English Ivy)

cây văn phòng

Nếu bạn đặc biệt quan tâm đến khả năng lọc không khí của cây, hãy thêm cây thường xuân vào văn phòng của bạn. Các nhà khoa học NASA đã chỉ định loài cây này là loại cây tốt nhất để lọc các chất hóa học trong không khí, thậm chí cả formaldehyde, có thể xuất hiện trong sơn, lớp hoàn thiện sàn nhà, mỹ phẩm và giấy dán tường. Những cây này không phát triển mạnh trong môi trường gió lùa và cần hơi ấm và ánh sáng mặt trời để sống.


 

Cây lan ý (Peace Lily)

cây văn phòng

Nếu văn phòng của bạn không có nhiều ánh sáng mặt trời, hãy cân nhắc mua một số cây lan ý , loại hoa này thực sự phát triển tốt hơn trong bóng râm. Đất của nó chỉ cần giữ ẩm, vì vậy bạn không cần phải tưới nước thường xuyên.


 

Cây cỏ lan chi (Spider)

cây văn phòng

Không phải văn phòng nào cũng có không gian bàn làm việc cho nhiều chậu cây. Cây cỏ lan ý trông rất tuyệt trong giỏ treo hoặc trên giá cao. Loại cây này cũng được biết đến với việc cải thiện chất lượng không khí bằng cách giảm lượng bụi, hạn chế khả năng dị ứng của một số nhân viên.


 

Cây cau tiểu trâm (Parlor Palm)

cây văn phòng

Những loại cây này rất tuyệt nếu bạn đang tìm kiếm những tán lá văn phòng nhưng không phá vớ kiến trúc chung. Cau tiểu trâm có giá thành khá rẻ, nhưng chúng không phải dành cho mọi loại văn phòng. Chúng cần có ánh sáng mặt trời để phát triển mạnh và thích môi trường 68 độ F hoặc ấm hơn.


 

 Cây lưỡi hổ (Snake)

cây văn phòng

Một loài thực vật có thể giúp làm tươi tốt môi trường, nhưng hầu hết các loài thực vật sẽ không phát triển tốt nếu không có ánh sáng mặt trời. Cây lưỡi hổ là một ngoại lệ . Nó không chỉ phát triển tốt trong môi trường ánh sáng yếu mà còn không cần tưới nhiều hơn một lần mỗi tháng. Cây lưỡi hổ cũng được biết đến với khả năng hấp thụ formaldehyde, toluen (có trong xi đánh giày) và các hóa chất khác.


 

Cây bạc hà chanh sả (Lemon Balm)

cây văn phòng

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại cây có thể thúc đẩy tinh thần, thì không đâu xa hơn chính là Cây bạc hà chanh sả. Những cây này có thể phát triển ở những nơi có nắng hoặc râm, vì vậy nó có thể là một lựa chọn tốt cho môi trường văn phòng với các điều kiện ánh sáng khác nhau.


 

 Cây lô hội hay nha đam (Aloe)  

cây văn phòng

Nếu bạn luôn đi du lịch và không có thời gian chăm sóc cây thì sao? Cây lô hội sống ở sa mạc nên chỉ cần bạn phơi nắng, bạn không cần phải tưới nhiều nước cho cây. Nếu bạn nhận thấy bất kỳ đốm nâu nào trên cây Lô hội, điều đó có nghĩa là nó đang hấp thụ các hóa chất độc hại từ không khí!


 

Cây tỏi rừng (Cast Iron)

cây văn phòng

Loại cây này phát triển mạnh trong điều kiện mát mẻ, vì vậy đừng lo lắng nếu bạn có một văn phòng lạnh! Đây là một loại cây cứng cáp, không cần tưới nhiều nước, ngoại trừ vào mùa xuân. Nếu bạn giữ nó trong một khu vực tối hơn, nó không cần phải được tưới nước thường xuyên.


 

Cây trầu bà lá xẻ (Philodendron)

cây văn phòng

Những cây này phát triển trong chậu hoặc giỏ treo và cần được tưới vài lần mỗi tuần. Nghiên cứu từ Đại học Công nghệ Sydney cho thấy, Cây trầu bà lá xẻ có thể tốt cho sức khỏe của bạn. Chúng có khả năng sinh tồn rất cao.

>>> Xem thêm: Cận cảnh từng milimet văn phòng triệu đô mới của Lazada cực sang – xịn – mịn