Khởi nghiệp vốn ít với chiến lược đầu tư bất động sản phù hợp

Trước đây, ai cũng cho rằng đầu tư bất động sản là một kênh chỉ dành cho những người có nguồn vốn lớn. Tuy nhiên, thực tế đây là một ngành rất rộng thế nên vẫn sẽ có những sản phẩm đầu tư phù hợp dành cho người đang sở hữu nguồn vốn không quá dồi dào. 

Hôm nay, A-connection sẽ thông qua bài viết sau nhằm đề xuất cho bạn chiến lược đầu tư bất động sản phù hợp dành cho người đang có ý định khởi nghiệp vốn ít. 

Vì sao cần phải có một chiến lược kinh doanh

Đầu tư bất động sản là một ngành rất khó đối với một người vừa mới khởi nghiệp vốn ít, thế nên cần phải có một chiến lược cụ thể để giúp ta xác định được mục tiêu rõ ràng và đi đúng hướng đến mục tiêu đã đề ra.

Chiến lược đầu tư phù hợp   

1. Đầu tư vào bất động sản vùng ngoại thành

Đây là những khu vực có giá bất động sản thấp hơn so với khu vực nội thành. Với tốc độ đô thị hóa nhanh chóng, trong tương lai các khu vực thường được đánh giá là “vùng quê’’ sẽ sớm được lột xác trở thành những khu vực phát triển. Điều này đồng nghĩa với việc bất động sản mà bạn đã đầu tư trước đó sẽ tăng giá

Tiềm năng đô thị hóa của bất động sản vùng ven

2. Góp vốn cùng với gia đình, bạn bè

‘’Nếu muốn đi nhanh thì đi một mình, nhưng muốn đi xa hãy đi cùng nhau’’, câu này đúng trong trường hợp bạn là một nhà khởi nghiệp vốn ít, trong quá trình tìm hiểu rất có thể bạn sẽ may mắn bắt gặp những bất động sản có tiềm năng phát triển tốt. Tuy nhiên, nguồn vốn lại không cho phép, lúc này sự đồng hành góp vốn từ gia đình, bạn bè, người thân là một điều đáng lưu tâm cùng lòng tin và sự gần gũi

Góp vốn cùng với gia đình và người thân

 
3.Thuê nhà nguyên căn sau đó tiếp tục cho thuê lại

Đây là hình thức khá phổ biến và sẽ là chiến lược chủ đạo trong mô hình khởi nghiệp vốn ít, vì giá cho thuê sẽ thường rẻ hơn nhiều so với giá mua, trường hợp bạn bắt gặp một bất động sản cho thuê với một mức giá nhất định, nhưng sau khi nghiên cứu, tìm hiểu bạn nhận ra tiềm năng và giá trị của nó có thể còn cao hơn cả mức giá cho thuê ban đầu. Lúc này, bạn có thể thuê của người chủ trước, sau đó bày trí theo cách mà bạn cho là phù hợp rồi tiếp tục cho người khác thuê lại mặt bằng với mức giá cao hơn. 

>>> Các bất động sản cho thuê giá rẻ

Phương án cải tạo nhà thuê

4. Mua nhà cũ sau đó sửa sang lại và cho thuê hoặc chuyển nhượng

Những bất động sản thường được mệnh danh là ‘’nhà nát’’ này cũng rất đáng được lưu tâm. Trong trường hợp pháp lý rõ ràng, an ninh khu vực được đảm bảo, cùng khả năng ‘’cân đong đo đếm’’ của bạn trong việc lựa chọn nhà thầu, tính toán chi phí vật tư,... sẽ giúp bạn hô biến căn ‘’nhà nát’’ này thành một căn nhà tươm tất và khang trang hơn với chi phí thấp nhất. Sau đó bạn có thể cho thuê hoặc chuyển nhượng với giá trị cao hơn so với mức giá đầu tư ban đầu

Sửa chữa đề nâng cao giá trị nhà cũ

Kết luận

Thông qua bài viết trên A-connection hi vọng có thể giúp các nhà đầu tư có thêm những kiến thức tham khảo, làm hành trang cho con đường kinh doanh của các bạn, đặc biệt là những nhà khởi nghiệp vốn ít phần nào giúp các bạn trả lời được câu hỏi khởi nghiệp gì với vốn ít. Sau cùng, không có phương pháp nào tối ưu nhất cần phải áp dụng tùy từng hoàn cảnh bạn nhé. 

>>> Đến với A-connection, nơi sẽ trao cho bạn những sản phẩm bất động sản phù hợp với nguồn vốn mà bạn đang có.