Khám phá 10 từ khóa được cộng đồng mạng quan tâm nhất trong tuần qua ( 11/01 – 17/01)
Thông tin, số liệu được cập nhật theo The Influencer Vietnam họp tác cùng YouNet Media công bố danh sách từ khóa thịnh hành mạng xã hội mang tên Social Trending Keywords
-
Từ khóa Tết đứng đầu tìm kiếm 3 tuần đầu năm
Từ ngày 28/12 – 3/1: Tổng số lượt tìm kiếm từ khóa Tết nhiều nhất là 816,913. Thời điểm này Tết dương vừa qua, Tết Nguyên Đán sắp đến. Từ 4/1 – 10/1: Từ Khóa Tết vẫn đứng ở Top1 với tổng số lượt tìm kiếm là 772,674. Ở thời gian này chúng ta được chứng kiến hàng loạt các nhãn hàng tung ra những chiến dịch về Tết với những nội dung đánh vào cảm xúc của người xem. Biti’s cho ra chiến dịch Đi để trở về 6, Lifebuoy với đoạn phim ngắn Tàu về nhà, sesies Tết của Grab chiếm được cảm xúc của người xem,…. Đây dần trở thành đặc trưng của Tết mỗi mùa về với những thông điệp truyền tải tới khách hàng
Tuần vừa qua, khi chương trình Táo Quân thường niên mỗi năm của đêm giao thừa trên VTV thông báo không có sự góp mặt của NS Công Lý và NS Xuân Bắc trong Táo Quân 2022. Bên cạnh đó những xôn xao bởi một số tin tức dịch bệnh khiến người dân gặp khó khăn trong việc về quê dịp #Tết. Chính vì thế mà từ khóa #Tết tăng mạnh với con số cách biệt với những vị trí khác khá xa.
Chiến dịch mỗi năm ĐI ĐỂ TRỞ VỀ của Biti’s mỗi năm
-
Trend “Hông bé ơi” bùng nổ
Nhiều tuần qua, từ khóa “Hong bé ơi” được giữ vị trí cao với danh sách từ khóa với các trend được giới trẻ hưởng ứng mạnh mẽ trên Tiktok. Nếu bạn lướt tiktok trong thời điểm này bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy hàng loạt clip bắt trend cực đơn giản với nền nhạc quen thuộc Anh Nhà Ở Đâu Thế của Amee mix cùng đoạn âm thanh video vô cùng viral trên TikTok “hong bé ơi, em không pho lô anh mà em đòi xin in tư của anh, anh không cho đâu…”.
Không dừng lại ở đó, nhiêu nghệ sĩ hay influencer cũng nhập cuộc trào lưu này, điển hình với Amee – chủ nhân ca khúc Anh nhà ở đâu thế cũng gia nhập. Nhiều fanpage cũng tạo ra các nội dung bắt trend, thu hút hàng nghìn lượt tương tác
-
Bài hát “Mang Tiền về cho mẹ” của Rapper Đen Vâu
Bài hát này cũng đã từng giữ vị trí top2 tìm kiếm sau khi bài hát được ra mắt vào ngày 29/12/2021 và Top1 trong mục danh mục âm nhạc thịnh hành trên Youtube. Bên cạnh việc “gây bão” nhờ vào ca từ mộc mạc và giai điệu gần gũi, dễ nhớ- dễ nghe- dễ gây cảm xúc, ý nghĩa của bài hát là vấn đề đáng quan tâm và được bàn luận sôi nổi trên các diễn đàn, mạng xã hội.
Trong tuần qua, Mang Tiền về cho mẹ đã nhường vị trí số 2 cho trèn “Hông bé ơi” nhưng vẫn giữ được sứt hút dựa theo trend “Mang + ‘tên sản phẩm’ + về cho mẹ” tạo thành một làn sóng trên mạng xã hội. Những hình ảnh vui nhộn hay ý nghĩa cũng điều được sử dụng rất thành công để kéo traffic. Ngoài ra thì trong tuần qua, MXH cũng “sốt” vì sự xuất hiên của BXH Billboard Việt Nam, và bài hát Mang Tiền Về Cho Mẹ không nằm ngoài dự đoán nằm ở vị trí đầu tiên của bảng xếp hạng
-
Rap Việt có kém sức hút hơn mùa 1?
Rap đáng ra phải quay lưng lại mọi lề luật, nhưng khi một game show đi tới mùa thứ 2, ta bắt đầu nhận ra rằng rap, ít nhất là trong khuôn khổ cuộc thi này, cũng bị trói buộc vào luật lệ của một trò chơi, như vòng chinh phục thì vẫn phải lựa chọn một ca khúc đại chúng trước đó để rap hóa.
Năm ngoái thì Ricky Star dựa theo Bắc Kim Thang, Dế Choắt dựa theo bài thơ Lượm, thì năm nay Blacka dùng Sài Gòn đẹp lắm hay Kellie dựa trên một bài hát của Lê Cát Trọng Lý. Họ vẫn sáng tạo, nhưng sáng tạo ấy theo cách nào đó đã thành sáng tạo trong khuôn khổ. Đây cũng là 1 trong những lý do mùa 2 không thu hút bằng mùa 1
Duy trì ổn định ở vị trí thứ 4, TV Show Rap Việt dần dần đi đến hồi kết khi Top 8 vào vòng chung kết mùa 2 đã lộ diện. Năm nay Rap Việt vấp phải nhiều phản hồi trái chiều đến từ cộng đồng mạng từ Poster đến những phát ngôn gây tranh cãi của thí sinh tham gia chương trình. Bên cạnh đó những sự lựa chọn thí sinh chiến thắng khác nhau không như dự đoán từ khán giả cũng được bàn luận sôi nổi. Sau khi kết thúc trận Bán kết vừa qua, giám sát JustaTee đã đăng tải dòng trạng thái thể hiện tình cảm sau chương trình thu hút sự chú ý.
- Quang Linh Vlog là ai?
Quang Linh Vlogs được coi là một làn gió mới trong cộng đồng YouTube với những video mộc mạc, giản dị mà truyền cảm hứng về cuộc sống ở Châu Phi. Anh chàng sinh năm 1997 sau khi tốt nghiệp Trung học phổ thông đã quyết định đi xuất khẩu lao động, nơi anh lựa chọn là Luanda – thủ đô của Angola, một quốc gia Châu Phi đầy nắng gió. Tại đây anh đã làm nhiều công việc từ thợ xây đến làm nước đá, sau khi đã tích lũy được vốn, chàng trai trẻ chuyển sang kinh doanh sản phẩm giày dép, quần áo và bắt đầu quay những video đầu tiên. Bắt đầu “tập tành” làm vlogs, nội dung và hình ảnh anh mang lại những đều vô cũng chân thực, phản ánh chính cuộc sống hằng ngày của anh và những người bạn tại Angola
Quang Linh đang truyền cảm hứng sống đẹp đến các bạn trẻ thông qua những hoạt động từ thiện, giúp đỡ người dân Angola. Những nội dung anh tạo ra như nấu những món ăn Việt Nam, dạy nói Tiếng Việt và những đánh giá thực sự khó khăn về cuộc sống ở Châu Phi
-
Lưu số em đi
Đây cũng là một trend trên Tiktok Dance của giới trẻ. Nhờ có xu hướng này, các thương hiệu đã được đưa ra sản phẩm gần giống với giả, thông qua các đoạn điệp khúc bắt đầu và các giai điệu đơn giản. Lưu số em đi là bài hát được thể hiện bởi ca sĩ Huỳnh Văn và Vũ Phương Tiên- đây là 2 cái tên tuổi không quá nổi bật và nội dung bài hát xoay quanh chuyện tình yêu của giới trẻ, kết hợp ngôn từ thả thính bắt tai. Qua nền tảng Tiktok m bài hát này mới thực sự trở nên gây sốt nhờ phiên bản remix cùng những điệu nhảy đơn giản mang phong cách GenZ
-
OTP
Từ khóa OTP dần đi vào hồi kết khi mà những bộ phim nổi tiếng Hàn Quốc đang đi vào những tập cuối. Từ khóa OTP trong tiếng Anh (theo Kpop) có nghĩa là One True Pairing, thường được dùng để nói sự kết hợp giữa các thành viên của 1 nhóm nhạc hoặc giữa thành viên nhóm nhạc này với thành viên nhóm nhạc khác, nam chính nữ chính- nam phụ nữ chính,… trong phim được các fan yêu thích.
- Moon Phase
Từ khóa này nổi lên khi giới trẻ khá thích thú về việc tìm hiểu ngày sinh của mình mặt trăng sẽ như thế nào. Moon Phase được biết đến là chu kỳ của mặt trăng, hình dạng khác nhau của mặt trăng khi bị ánh sáng Mặt Trời chiếu sáng trực tiếp vào từng thời điểm. Chính vì thế mà mỗi người có một Moon Phase riêng cho mình theo giờ/ngày/tháng/năm sinh
Và từ khóa này được tìm kiếm nhiều hơn hết khi mà tuần qua xuất hiện các video hướng dẫn chỉnh sửa hình nền độc đáo từ Mặt Trăng của các bạn trẻ, những hình ảnh được ghép từ Moon Phase của chính mình cùng với người mình thương, crush hay thậm chí là thần tượng. Bên cạnh đó thì mỗi Moon Phase sở hữu những tính cách riêng của mỗi người, từ đó khiến giới trẻ đều yêu thích.
Xem Moon Phase của bản thân tại đây: Moongiant.com
-
Thần Bịp: Tay Sát Gái (Tazza 2)
Phần 2 của bộ phim điện ảnh Hàn Quốc Tazza 2 sẽ được chiếu lại trong dịp Tết âm lịch năm nay, bộ phim quy tụ nhiều gương mặt nổi tiếng của làng phim Hàn Quốc như Yu Hae In, Shin Se Kyung, TOP (BIGBANG),… Nội dung bộ phim xoay quanh những phi vụ cờ bạc, những pha hành động đẹp mắt đến từ những diễn viên hạng A… Bộ phim được dự đoán sẽ thu hút nhiều bạn trẻ trong mùa lễ hội này
-
Ta lại bỏ rơi nhau
Chàng Hotboy Anh Tú Atus đã cho ra mắt MV Ta lại bỏ rơi nhau với sự xuất hiện của hot streamer Linh Ngọc Đàm. Từ lâu Anh Tú được yêu thích bởi ngoại hình điển trai, lãng tử bên cạnh Diệu Nhi. Bài hát đánh dấu sự trở lại của Anh Tú thu hút sự chú ý của cộng đồng bằng giai điệu trầm lắng và giọng hát đầy cảm xúc.
- Cách quản lý hàng tồn kho thông minh cho doanh nghiệp nhỏ (26.09.2024)
- Làm thế nào để tận dụng tối đa diện tích kho chứa hàng? (26.09.2024)
- TOP 5 phương pháp quản lý kho hàng hiệu quả nhất hiện nay (24.09.2024)
- Làm thế nào để mở quán ăn vặt vỉa hè luôn đắt khách? (20.09.2024)
- Trung thu tại A-Connection: Trung thu cho nhân viên, tri ân và kết nối (18.09.2024)