Hành trình “ĐI ĐỂ TRỞ VỀ CÙNG BITI’S”- Đi hay trở về?

Theo các cuộc khảo sát của Biti’s, ở thời điểm khi chiến dịch đầu tiên của mình ở năm 2017, đã có hơn 87.000 cuộc đối thoại về chủ đề “Đi hay Về” trên mạng xã hội. Ở thời điểm dịp Tết đến, những câu chuyện du lịch hay trở về với gia đình lại được các bạn trẻ quan tâm và tranh luận nhiều hơn

 

Là một thương hiệu nội địa nhiều năm im hơi lặng tiếng, nhưng tinh thần “đi để trải nghiệm” của người trẻ, thế là Biti’s  Hunter đã vượt qua nhiều thử thách để lắng nghe và thể hiện tiếng lòng của nhiều bạn trẻ “Đi là để trở về”

 

Hành trình “đi để trở về cùng Biti’s”- Đi hay trở về?

 

Hành trình của Biti’s đến nay đã trãi qua 6 mùa Tết, là một trong những chiến dịch truyền thông gây xôn xao trong giới trẻ. Mở đầu vào năm 2016, “Đi để trở về 1” với sự góp mặt của ca sĩ Soobin Hoàng Sơn  đã góp phần làm tăng doanh số Biti’s tăng trưởng đến 250% ở cuối mùa 2.

 

Mỗi dịp Tết đến Xuân về, Biti’s Hunter lại tiếp tục hành trình của mình đến nay Tết 2022 đã là mùa thứ 6, Mỗi ca từ của mỗi sản phẩm đều đặc biệt hướng về tình cảm gia đình, hướng về cái Tết đoàn viên quay quần. Chính vì thế mà chiến dịch đã thành công chạm đến cảm xúc của người xem cũng như nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ công chúng

 

“Đi để trở về” không chỉ đem lại kết quả ngoài sức tưởng tượng, hơn 170 triệu “Brand mention” sau khi đăng tải MV của Soobin Hoàng Sơn ở mùa 1 mà doanh số còn tăng nhanh. Chiến dịch đã khắc sâu hơn vào tâm trí của người tiêu dùng  một hình ảnh Biti’s gần gũi mà còn rất tâm lý

 

Những thông điệp trong hành trình “Đi để trở về”

 

Hành trình “ĐI ĐỂ TRỞ VỀ CÙNG BITI’S”- Đi hay trở về?

 

Đi để trở về 1- Đi thật xa để trở về. Khởi đầu mùa 1 là bước chân đầu tiên của Biti’s khi tham gia truyền thông Tết, Biti’s muốn gây được sự chú ý lớn trong cộng đồng và tạo được cú hích mạnh mẽ để thương hiệu trỗi dậy. Trước đó, thương hiệu con Biti’s Hunter cũng đã được ra mắt vài tháng nhưng chưa được nhiều người biết đến. Vì vậy, khi xây dựng chiến dịch truyền thông Tết lần này, Biti’s cũng đặt mục tiêu nâng cao nhận biết của người tiêu dùng về thương hiệu (Brand Awareness).

 

Hành trình “ĐI ĐỂ TRỞ VỀ CÙNG BITI’S”- Đi hay trở về?

 

Đi Để Trở Về 2 - Chuyến Đi Của Năm. Biti’s Hunter hiểu rằng với mỗi người con xa quê thì dù có đi xa đến đâu trong một năm dài với bao trải nghiệm thì chuyến đi quan trọng nhất, khác biệt nhất so với mọi hành trình khác, vẫn là hành trình về nhà cùng người thân.

 

Hành trình “ĐI ĐỂ TRỞ VỀ CÙNG BITI’S”- Đi hay trở về?

 

Đi để trở về 3- Sẽ hứa đi cùng nhau. Nếu trong hai mùa trước, "nhà" được xem là đích đến thân thuộc của mọi hành trình, và chuyến đi về nhà là chuyến đi ý nghĩa nhất trong thì đến mùa thứ ba này, thông điệp "Đi Để Trở Về" đã mang đến một hành trình cảm xúc sâu lắng hơn. Nhà và gia đình không còn là đích đến mà đã trở thành nỗi nhớ nhung, đồng hành cùng người trẻ trên vạn dặm bước chân đi. Đi Để Trở Về 3 - Sẽ Hứa Đi Cùng Nhau không chỉ là bài hát thay lời cảm xúc mà còn như một lời hẹn của những người trẻ dành cho những người thương yêu nhất, rằng hãy đi cùng nhau trên những hành trình tuyệt vời của tuổi trẻ và cùng nhau hạnh phúc trở về.

 

Hành trình “ĐI ĐỂ TRỞ VỀ CÙNG BITI’S”- Đi hay trở về?

 

Đi để trở về 4- Hành trình đặc biệt của Tết. Đoạn phim dài vỏn vẹn 4 phút nhưng gói ghém được tất cả những nhịp thở của cuộc sống, những ồn ào náo nhiệt của thị thành, những êm đềm, ấm cúng của căn nhà khi người trẻ trở về. “Với bố mẹ, Tết chỉ chạm cửa khi nghe tiếng con về đến nhà. Người trẻ không đơn giản chỉ trở về nhà vào dịp Tết, họ mang cả Tết trở về cho gia đình. Đồng thời, Tết trong lòng người trẻ cũng chính là những ký ức tươi đẹp, những kỷ niệm giữa họ và bố mẹ. Ý nghĩa thực sự của Tết là việc được gặp và đón Tết cùng bố mẹ”

 

Hành trình “ĐI ĐỂ TRỞ VỀ CÙNG BITI’S”- Đi hay trở về?

“Bao nhiêu chuyến đi trong đời, chẳng lần nào đắn đo, sao về lại đắn đo. Ra đi là để trở về. Dù bằng mọi giá nào sao lại không nỡ về”

 

Đi để trở về 5- Tết chỉ cần được trở về. Năm 2021 là một năm đặc biệt bởi đại dịch Covid – 19 đã khiến cho mọi hoạt động ngưng trệ, trì hoãn, đặc biệt là nền kinh tế bị suy giảm nghiêm trọng. Các thương hiệu thay đã và đang thay đổi các chiến lược marketing để phù hợp với bối cảnh xã hội, cũng như nâng cao độ nhận diện thương hiệu. Tết năm này sẽ là cái tết xa nhà, bởi vậy, chiến dịch “Đi để trở về” mùa 5 như một cách để Hương Tràm bày tỏ nỗi niềm, bày tỏ sự khao khát được trở về quê hương khi cô đang du học tại Mỹ. Từng lời hát đều chạm đến cảm xúc của người xem bởi giọng hát da diết của nữ ca sĩ, lời hát gần gũi, thân thuộc, thấm đượm nỗi nhớ nhà. Đặc biệt, với cấu trúc MV chia làm 2 phần, người xem có thể hình dung được 2 hành trình đối xứng, 1 hành trình tại Việt Nam song song cùng 1 hành trình tại Mỹ, cũng như những thông điệp mà chiến dịch marketing của Biti’s Hunter muốn truyền tải đến mọi người. 

 

Hành trình “đi để trở về cùng Biti’s”- Đi hay trở về?

 

Đi để trở về 6- Về. Chỉ với một chữ "Về" ngắn gọn, phim ngắn 6 phút đã thể hiện sự dứt khoát của người trẻ trên hành trình về nhà, dù 2022 có thể là một cái Tết chẳng sung túc đủ đầy. Không náo nhiệt, nô nức như mọi năm, 2022 là một cái Tết không hề dễ dàng. Đầu năm, người trẻ rời nhà ra đi với lời hứa sẽ thành công, sẽ kiếm thật nhiều tiền để mang về cái Tết sung túc, no ấm cho gia đình. Thế nhưng hơn 4 tháng dịch bệnh đã khiến nhiều người có thể chẳng thu được thành quả nào sau suốt 365 ngày nỗ lực. Một cái Tết khó, một tương lai bất định như thế - dù ai cũng biết nhưng vẫn khó để nói ra - đã khiến đôi chân chần chừ trước ngày trở về.

 

2021 dù có là một năm khó khăn, đường trở về có thể nặng trĩu tâm tư, nhưng câu trả lời cho những đắn đo lại nằm ở chính bản thân của người trẻ. Bởi trắng tay cũng được, không cần mang tiền về cũng được, bạn chính là sự trở về lớn nhất. Đi Để Trở Về vẫn là hành trình được mong ngóng nhất, bởi dù khó khăn thế nào, bạn cũng vẫn còn nơi để trở về.

 

Sự đầu tư chỉn chu của Biti's vào chiến dịch "Đi Để Trở Về" đã giúp cho độ phủ sóng và nhận biết nhãn hiệu Biti's Hunter được lan tỏa rộng hơn. Ban đầu, "Đi để trở về" là một insight đắt giá, nhưng đến thời điểm hiện tại, khi mà câu chuyện: thấy #DiDeTroVe là thấy Tết được tạo dựng và có giá trị trong mắt người tiêu dùng, Biti's cùng Dentsu Redder xây dựng thành công một platform mang tên Đi Để Trở Về cho Biti's Hunter với các insight và cách tiếp cận khác nhau cho mỗi mùa chiến dịch.

 

Tổng hợp