Hậu Covid-19, hoạt động Marketing sẽ thay đổi ra sao trong năm 2022?

Đại dịch Covid 19 đã khiến nhiều thói quen của người tiêu dùng thay đổi, các hoạt động mua sắm online diễn ra sôi nổi. Quảng bá và mua sắm sản phẩm có nhiều chuyển đổi mới, các doanh nghiệp dần dần chuyển đổi xu hướng để phù hợp với thị trường

 

Hậu Covid-19, hoạt động Marketing sẽ thay đổi ra sao trong năm 2022?

 

Xu hướng marketing nổi bật cuối năm 2021

 

Quảng cáo TikTok phát triển mạnh mẽ

 

Quảng cáo Tiktok là một hình thức mới được nhiều thương hiệu lựa chọn để kết nối và tiếp cận với nhiều khách hàng khác nhau, đặc biệt là giới trẻ. Hiện nay Tiktok là một trong những mạng xã hội truyền thông phổ biến nhất hiện nay

 

Trong thời gian gần đây, các doanh nghiệp tận dụng nền tảng này để lan tỏa các chiến dịch quảng cáo thương hiệu của mình như kết hợp với KOL, tạo Challenge kêu gọi người dùng tham gia.  Từ đó thì việc quảng cáo Tiktok sẽ trở nên hiệu quả và mang lại chiến dịch Marketing thành công cho doanh nghiệp.

 

Hậu Covid-19, hoạt động Marketing sẽ thay đổi ra sao trong năm 2022?

 

Tiktok ads được tạo ra từ những đoanh video 3-15 giây, thế nên dễ dàng tác động rất động đến sự tiếp nhận của người dùng. Các video thường có ý tưởng hấp dẫn, ấn tượng ,..tạo thành trào lưu lan truyền mạnh mẽ, sức ảnh hưởng của thương hiệu cũng có khả năng phát triển mạnh mẽ

 

Nhiều thương hiệu đã tạo những hashtag riêng, kêu gọi người dùng sáng tạo theo chủ đề và khích lệ những bài hastag cá nhân bằng những đoạn clip ngắn cùng phần thưởng hấp dẫn, từ đó thu về hàng triệu lượt theo dõi, biến người tham gia thành người truyền thông tự nhiên, hiệu quả mà không tốn quá nhiều tiền cho PR thương hiệu

 

Cập nhật thông tin từ thương hiệu qua Stories

 

Hậu Covid-19, hoạt động Marketing sẽ thay đổi ra sao trong năm 2022?

 

Xu hướng quảng cáo qua Stories FB, Instagram,…  đã dần trở nên phổ biến trong những năm gần đây và được đánh giá sẽ tiếp tục được các doanh nghiệp đẩy mạnh đầu tư. Tính năng Stories cho phép người sử dụng đăng tải những hình ảnh, video với thời gian ngắn và biến mất trong 24h.

 

Các doanh nghiệp thường đăng tải Stories chủ yếu bao gồm: giới thiệu, ra mắt sản phẩm mới hay triển khai chiến dịch, quà tặng thương hiệu hay các mã giảm giá độc quyền,…bên cạnh đó thì Stories còn có chức năng “Vuốt lên để xem”, từ đó khách hàng có thể truy cập vào ngay trang website, blog đang được quảng cáo, giúp gia tăng tỷ lệ truy cập cho các nền tảng tiếp thị của doanh nghiệp

 

Hình thức livestream trở thành kênh bán hàng đa năng

 

Hậu Covid-19, hoạt động Marketing sẽ thay đổi ra sao trong năm 2022?

Mark Zuckerberg livestream sự kiện đổi tên công ty Facebook thành Meta

 

Livestream bán hàng là hình thức phát triển trực tiếp bằng video trên các nền tảng xã hội như Facebook, Tiktok, Youtube, Bingo, Shopee,…. Và livestream trên Facebook vẫn là kênh mang lại hiệu quả nhất ở thời điểm hiện tại

 

Hình ảnh, âm thanh và mọi chuyển động được ghi tại buổi livestream sẽ chân thực nhất có thể và có khả năng bán hàng cao hơn những video đã được chuẩn bị chuyên nghiệp, những hình ảnh sản phẩm chân thật và độ tin cậy cao hơn

 

Các sự kiện event, giảm giá, khai trương…cũng dần được chuyển sang hình thức livestream để đảm bảo sự tương tác trực tiếp với khách hàng. Có thể thấy, Livestream có những ưu điểm vượt trội về khả năng tương tác và phản hồi nhanh chóng giữa người bán hàng và khách hàng. Livesteam dần được đánh giá là tương lai của ngành thương mại điện tử tại Việt Nam. Theo dự đoán thì hình thức này vẫn tiếp tục bùng nổ tại Việt Nam trong thời gian tới

 

Xu hướng Social Commerce bùng nổ mạnh

 

Hậu Covid-19, hoạt động Marketing sẽ thay đổi ra sao trong năm 2022?

 

Ảnh hưởng của đại dịch đã khiến cho Thương mại Mạng xã hội bùng nổ và nhiều tính năng hỗ trợ kinh doanh được các ông lớn ra mắt. Instagram cho phép thêm thẻ sản phẩm và hỗ trợ thanh toán dễ dàng và không cần rời khỏi nền tảng. Đồng thời có thể thiết lập Cửa hàng trên Facebook có thể giúp mua hàng ngay trên nền tảng này

 

Theo như thống kê thì tỷ lệ chuyển đổi từ Referral Marketing trên Social Commerce cao hơn so với những kênh quảng cáo khác

 

Hoạt động marketing sẽ còn thay đổi ra sao vào năm 2022 ?

 

Tổ chức sự kiện trực tiếp sẽ trở lại

 

Hậu Covid-19, hoạt động Marketing sẽ thay đổi ra sao trong năm 2022?

 

Nhiều doanh nghiệp sẽ tiếp tục tổ chức sự kiện theo hình thức online sẽ tiếp tục duy trì và những buổi họp mặt, sự kiện trực tiếp cũng sẽ hoạt động trở lại. Theo như khảo sát thì đa số nhân viên kinhh doanh muốn trao đổi trực tiếp với khách hàng tại các sự kiện trực tiếp. Các doanh nghiệp điều có kế hoạch và ngân sách dự phòng cho trường hợp dịch tái bùng phát.

 

Những sự kiện nhỏ và các cuộc gặp mặt thân thiết sẽ được phép hoạt động trở lại trong thời gain tới và còn tùy thuộc vào chính sách của từng địa phương, từng khu vực

 

Khác với thời kỳ trước khi bùng dịch thì những cuộc họp trực tuyến ngày càng phổ biến trong những năm gần đây vì nó là cách đơn giản để các doanh nghiệp kết nối với khách hàng

 

Các doanh nghiệp tự xây dựng hệ thống kỹ thuật số cho mình

 

Hậu Covid-19, hoạt động Marketing sẽ thay đổi ra sao trong năm 2022?

 

Những hoạt động marketing trả phí hay các hội thảo trực tuyến thật sự không mang lại chất luownhgj tốt, thời kỳ Covid-19 thì những dữ liệu Marketing bị kiểm duyệt ngày càng gắt gao và chi phí tăng cao. Chính vì thế mà các doanh nghiệp muốn tự mình xây dựng hệ thống kỹ thuật số cho riêng mình. Và năm 2022, có thể sẽ chứng kiến sự tăng nhanh xu hướng này

 

Linkedln đưa vào nền tảng video

 

Trong năm 2021, Linkedln bước vào năm thứ 18 hoạt động và năm nay sự tập trung chủ yếu chuyển sang người sáng tạo. Vào cuối năm, nền tảng này đã ra mắt Creator Accelerator cung cấp cho người sử dụng tại Hoa Kỳ các công cụ và đào tạo xây dựng cộng đồng. Đến năm 2020 hãy mong đợi nhiều tính năng hơn cho người sử dụng trên toàn thế giới, có thể là video ngắn và âm thanh, cho phép người sáng tạo PR thương hiệu doanh nghiệp của mình. Người sáng tạo có thể bắt đầu tạo và chia sẻ các video hướng dẫn ngắn tương tự như Youtube Shorts, phù hợp với mục tiêu PR doanh nghiệp

 

Linkedln hiện đang là nơi để người tim việc và nhà tuyển dụng sử dụng nhiều nhất, nền tảng đã phát triển lên 800 triệu thành viên trong năm 2021 và sẽ tiếp tục tăng trong năm 2022 (năm 2020 là 690 triệu người sử dụng)

 

Hậu Covid-19, hoạt động Marketing sẽ thay đổi ra sao trong năm 2022?

A-Connection Group trên nền tảng Linkedln

 

Trí tuệ nhân tạo đóng vai trò quan trọng trong Marketing

 

Năm 2022 có thể các sản phẩm về trí tuệ nhân tạo sẽ ra mắt nhiều hơn và trở thành công cụ quan trọng nhất. Lĩnh vực marketing sẽ tiếp tục đón nhận những sự thay đổi mới khi chúng ta bước sang thập kỷ mới, và góp phần mang lại sự phát triển nhanh chóng cho các doanh nghiệp.

 

 

>>> 6 BÀI HỌC TỪ HENRY J.HEINZ- KHIẾN CÁC DOANH NHÂN HIỆN ĐẠI PHẢI NGẢ MŨ