Chiến lược phát triển mặt bằng của Sushi Tei tại Việt Nam

Sushi Tei là một thương hiệu nhà hàng Nhật Bản 30 năm tuổi nổi tiếng với các món sushi tươi ngon. Khi xuất hiện tại thị trường Việt Nam, Sushi Tei cũng đã phát triển và chiếm được cảm tình của một bộ phận khách hàng nhất định. Chiến lược phát triển mặt bằng của Sushi Tei thông minh chính là chìa khóa then chốt góp phần vào sự thành công ở thị trường Việt Nam. 

Vậy, chiến lược ấy có gì đặc biệt? Bài viết của A-Connection.com.vn dưới đây sẽ giúp bạn tìm ra bí mật đằng sau sự thành công của Sushi Tei, có thể giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về cách thức họ chinh phục khách hàng Việt thông qua việc lựa chọn và quản lý mặt bằng hiệu quả.

 

chiến lược phát triển mặt bằng của Sushi Tei

 

Đôi nét về thương hiệu Sushi Tei

Hơn 80 nhà hàng tọa lạc tại 9 quốc gia trên thế giới là minh chứng cho sự thành công trong hướng đi của Sushi Tei. Không chỉ gây ấn tượng bởi hệ thống nhà hàng rộng khắp, Sushi Tei còn tự hào sở hữu bộ sưu tập giải thưởng danh giá, bao gồm TOP 12 RAS Business Excellence Award 2007, Epicurean Star Award Singapore 2012, Top 10 ASEAN Brand Awards 2019,...

Đến với Sushi Tei, thực khách không chỉ được thưởng thức những món ăn Nhật Bản chính thống mà còn đắm chìm trong không gian ấm cúng, tinh tế, đậm đà bản sắc văn hóa đất nước mặt trời mọc. 

 

chiến lược phát triển mặt bằng của Sushi Tei

 

 

Sushi Tei xâm nhập vào thị trường Việt Nam dưới mô hình nhượng quyền thương hiệu (Franchise) từ năm 2016. Đến nay phát triển với 4 nhà hàng lớn tại Tp.HCM tập trung tại vị trí đắc địa trung tâm thành phố. Định vị Sushi Tei hướng đến là phát triển chuỗi cửa hàng có uy tín, chất lượng quốc tế. Slogan trong kinh doanh “Good deal of Sushi” vừa nói lên chất lượng các món ăn tại Sushi Tei luôn tươi ngon cũng vừa hướng đến tất cả khách hàng. Mọi khách hàng đều có thể đến và thưởng thức.

 

>>>  Mời bạn xem thêm: Phân tích chiến lược marketing của Hasaki: Bí quyết thành công trong ngành mỹ phẩm

 

Thị trường nhà hàng sushi Nhật tại Việt Nam

Theo thống kê từ Foody, số lượng nhà hàng sushi tại TpHCM có khoảng 374 nhà hàng, Hà Nội là 212 nhà hàng. So với cách đây 10 năm, con số này cao gấp 3 lần. Điều này chứng tỏ sức hút từ thị trường Việt Nam đối với các món ăn Nhật là rất lớn.  

 

Trong những năm tới, dự đoán tốc độ tăng trưởng ngách nhà hàng Nhật tại Việt Nam còn phát triển hơn nữa vì những lý do: 

 

- Sự gia tăng thu nhập bình quân đầu người, tầng lớp trung lưu mở rộng và văn hóa ẩm thực  ngày càng hội nhập và đa dạng. 

- Khách hàng Việt Nam ngày càng ưa chuộng ẩm thực Nhật Bản bởi sự tinh tế, thanh đạm và tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, các món ăn như sushi, sashimi, ramen, udon,... luôn được yêu thích và lựa chọn hàng đầu.

 

Vì lẽ đó, kết hợp với định vị đúng trong kinh doanh nên Sushi Tei nhanh chóng được khách hàng biết đến và ghé thăm.

 

Chiến lược phát triển thương hiệu Sushi Tei 

 

Phân tích chiến lược phát triển mặt bằng của Sushi Tei

 

Yếu tố ảnh hưởng đến cách lựa chọn mặt bằng kinh doanh của nhà hàng Sushi Tei

- Vị trí địa lý: Sushi Tei ưu tiên lựa chọn mặt bằng tại các khu vực tập trung đông dân cư, có thu nhập cao, gần các trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí để tiếp cận lượng khách hàng tiềm năng lớn nhất. 

- Mật độ dân cư và mức thu nhập bình quân đầu người: Mật độ dân cư cao đồng nghĩa với nhu cầu ẩm thực cao, là yếu tố quan trọng để Sushi Tei đánh giá tiềm năng của khu vực. Thu nhập bình quân đầu người cao đồng nghĩa với khả năng chi trả cao hơn cho các dịch vụ cao cấp, là yếu tố quyết định phân khúc thị trường mà Sushi Tei hướng đến. 

- Sở thích ẩm thực: Sushi Tei luôn nghiên cứu thị hiếu của người Việt Nam để điều chỉnh thực đơn và chiến lược marketing phù hợp, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.

mặt bằng nhà hàng sushi Tei quận 3

Tòa nhà làm nhà hàng Sushi Tei được Công ty A-Connection cho thuê 

 

Đặc điểm mặt bằng của các nhà hàng Sushi Tei Việt Nam

Sau khi xem xét tất cả các yếu tố trên, Sushi Tei chọn mặt gửi vàng tại các vị trí đẹp nhất trung tâm quận 1, quận 3 thành phố Hồ Chí Minh năng động. Tọa độ là các mặt bằng ngay góc ngã ba, ngã tư, view thông thoáng, có lưu lượng giao thông nhộn nhịp nhưng dễ đi lại giữa các quận. 

 

chiến lược phát triển thương hiệu Sushi Tei

 

 

Sushi Tei chú trọng không gian thoải mái, ấm cúng, hiện đại phù hợp với văn hóa và thói quen ăn uống bản địa, giúp khách hàng thưởng thức ẩm thực một cách trọn vẹn nhất. Với không gian được thiết kế hòa nhã, tinh tế mang phong cách Nhật Bản, cùng với sức chứa lớn đến 200 khách/lượt. Sushi Tei cũng chú trọng đa dạng hóa từng khu vực không gian mở, có cả khu vực phòng riêng VIP hay phòng tatami nhằm phục vụ nhu cầu của từng đối tượng khách hàng.

 

không gian mặt bằng nhà hàng Sushi Tei

 

Không gian rộng rãi và sạch sẽ, sang trọng tại một trong các nhà hàng Nhật Bản Sushi Tei 

 

A-Connection tự hào là đơn vị hỗ trợ và tư vấn phát triển mặt bằng cho thương hiệu Sushi Tei tại Việt Nam. Đóng vai trò là nhà tư vấn cho các doanh nghiệp trong việc lựa chọn mặt bằng, văn phòng, kho xưởng tại Tp.HCM, chúng tôi được rất nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ hợp tác như Hoàng Phúc, iBasic, Vinmart+, Cathay Life, FPT, 30 Shine... 

 

Nếu bạn đang có nhu cầu cho thuê hoặc tìm thuê mặt bằng, văn phòng, nhà xưởng hãy liên hệ ngay với A-Connection để được hỗ trợ nhanh chóng. Hotline 0968 68 8081. 


Lời kết

Để một thương hiệu tồn tại và vững vàng phát triển, cần có rất nhiều yếu tố. Trong đó, chiến lược phát triển mặt bằng quyết định rất lớn đến doanh thu, lượt khách hàng hằng ngày. Hy vọng rằng, thông qua bài viết này, bạn học hỏi thêm kinh nghiệm thuê mặt bằng kinh doanh trong ngành F&B nói chung và ngành ẩm thực Nhật Bản nói riêng.