Chiến lược marketing của 30Shine - San bằng thị trường salon tóc nam giới

30Shine là một chuỗi salon tóc nam được thành lập vào năm 2016 bởi Nguyễn Hoàng Tùng. Thương hiệu này đã nhanh chóng trở thành một trong những địa chỉ cắt tóc nam được yêu thích nhất tại Việt Nam. Chiến lược marketing của 30Shine đã góp phần không nhỏ vào thành công của thương hiệu này.

Chiến lược marketing của 30Shine

Giới thiệu về 30 Shine

Chiến lược marketing của 30Shine

30 Shine là một thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực chăm sóc và tạo kiểu tóc nam tại Việt Nam, được thành lập vào năm 2015. Hiện nay, chuỗi salon tóc này  đã có 91 chi nhánh và xuất hiện tại 20 tỉnh thành trên cả nước. Đồng thời, đã xuất hiện tại một số nước Đông Nam Á.

Chiến lược marketing của 30 Shine

Chiến lược marketing của 30Shine vô cùng hữu ích cho các doanh nghiệp đang tìm kiếm cách để thành công trong thị trường cạnh tranh. Vậy họ đã có những chiến lược như thế nào để đứng vững suốt thời gian qua?

1. Chiến lược marketing của 30shine trong việc tận dụng KOLs 

30Shine đã nắm bắt được sở thích của cánh đàn ông như: ô tô, game, thể thao, âm nhạc…Vì thế, chuỗi salon tóc này đã lựa chọn những gương mặt nổi tiếng trong lĩnh vực đó để quảng bá cho của mình. 

Chiến lược marketing của 30Shine

Ngoài ra, 30Shine cũng là một trong những thương hiệu bắt trend vô cùng nhanh. Bất cứ gương mặt nào bắt đầu tạo được sức hút trên mặt trận truyền thông đều được chuỗi salon này  liên hệ hợp tác. Thời điểm U23 Việt Nam đang gây bão với những chiến tích “vô tiền khoáng hậu”, 30Shine đã ngay lập tức mời những tuyển thủ như: Văn Thanh, Hồng Duy, Văn Đức đến để trải nghiệm dịch vụ

>>> Xem thêm: Marketing du kích là gì? 10+ Chiến dịch marketing du kích độc đáo nhất mọi thời đại

2. Chiến lược marketing của 30shine: Mở rộng thần tốc

30 Shine mở rộng chuỗi một cách rất nhanh chóng và thần kì. Trung bình cứ một tháng, 30Shine lại có thêm được 2 cơ sở mới. Đây là một con số mà đến ngay những thương hiệu có tiếng tăm cũng phải ao ước. Qua đó thấy được sự thành công trong chiến lược marketing của 30 Shine.

Chiến lược marketing của 30Shine

Các salon cắt tóc nam thường chỉ cần mặt bằng nhỏ cùng thợ cắt và thợ gội. Tuy nhiên, mỗi chi nhánh của 30Shine đều có diện tích lớn với vị trí đẹp. Bên cạnh đó còn có đội ngũ nhân sự đông đảo gồm quản lý, lễ tân, thợ cắt, thợ gội,…. Đó chính là điểm khác biệt của 30Shine so với các đối thủ khác trên thị trường hiện nay. 

3. Tích cực truyền thông trên các trang báo và mạng xã hội 

30 Shine có một chiến lược PR vô cùng bài bản và hiệu quả.  Bất cứ hoạt động mới nào của thương hiệu đều được báo chí, các trang tin điện tử cập nhật, quảng bá cũng như thông tin đến khách hàng một cách nhanh chóng nhất.

Chiến lược marketing của 30Shine

Ngoài việc xuất hiện trên các trang báo mạng và các trang tin, 30Shine cũng thường xuyên hợp tác với các kênh Youtube triệu view để quảng bá thương hiệu của mình. Đây là một cách làm đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả. Bởi những clip đó luôn thu hút được sự chú ý rất lớn của cư dân mạng.

4. Chiến lược marketing của 30shine trong bán lẻ 

Việc bán các sản phẩm chăm sóc tóc ngay tại salon không còn là một chiêu thức quá mới mẻ trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, để thực hiện một cách chuyên nghiệp như 30Shine thì không phải hãng nào cũng làm được.

Chiến lược marketing của 30Shine

30 Shine có rất nhiều những mặt hàng đa dạng như những sản phẩm tạo kiểu tóc, chăm sóc tóc, chăm sóc da mặt, chăm sóc cơ thể, chăm sóc râu,…Có thể nói là tất cả những sản phẩm chăm sóc bản thân nào dành cho nam giới đều có thể tìm ở 30 Shine.

Chiến lược marketing của 30Shine trong việc bán lẻ giúp hãng quảng bá thương hiệu. Ngoài ra còn nâng cao doanh số. Việc trong lúc cắt tóc, người thợ tư vấn cho khách hàng những sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng sẽ khiến khách hàng cảm thấy được sự chu đáo của thương hiệu. Từ đó hài lòng về dịch vụ và chi tiền nhiều hơn.

Tìm hiểu thêm: Chiến lược phát triển thương hiệu của Pepsi - Sự thành công của ông lớn ngành nước có gas

5. Phát triển thương hiệu qua trang web và ứng dụng

30Shine là thương hiệu chăm sóc tóc nam đầu tiên áp dụng công nghệ vào quy trình quản lý của mình. Hãng đã có website riêng cũng như ứng dụng cho riêng trên CH Play và Apps Store.

Chiến lược marketing của 30Shine

Trang web và ứng dụng này có thể giúp khách hàng biết những chi nhánh nào gần địa điểm của khách hàng nhất, chi nhánh nào đang hết chỗ. Đặc biệt, khách hàng có thể đặt lịch qua apps hoặc trang web, tránh mắc phải tình trạng chờ đợi lâu mới đến lượt – một trải nghiệm không mấy dễ chịu đối với nhiều người tại các hiệu cắt tóc truyền thống.

Ngoài ra, ứng dụng cũng có thể giúp thương hiệu biết được rằng chi nhánh nào vắng khách, chi nhánh nào đông khách để điều chuyển nhân viên hợp lý. Từ đó tránh lãng phí nguồn nhân lực. Đặc biệt, việc áp dụng công nghệ vào quy trình quản lý của mình, 30Shine sẽ xuất hiện trong tâm trí khách hàng là một thương hiệu lớn và vô cùng chuyên nghiệp.

Chiến lược marketing của 30Shine tập trung vào xây dựng hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ. Đồng thời sử dụng các kênh tiếp cận hiệu quả và tạo ra các trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng. Như vậy, 30Shine đã thành công trong việc thu hút và duy trì một số lượng lớn khách hàng nam trung thành.

Bạn có biết: Điểm lại 21+ Chiến dịch Marketing thất bại thảm hại nhất trong lịch sử