Bật mí cách làm Dropshipping Shopee hiệu quả kiếm 10 triệu/tháng cho người mới

cách làm Dropshipping Shopee

Dropshipping Shopee là một hình thức kinh doanh bán lẻ online trên sàn thương mại điện tử Shopee không cần bổ vốn nhập hàng, không cần vận chuyển, không sợ tồn kho. 

Bài viết dưới đây, A-Connection sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về mô hình kinh doanh này nhé!

Xem thêm: Mô hình Dropshipping là gì?

Dropshipping Shopee là làm gì?

Công việc của người tham gia Dropshipping trên Shopee là tìm kiếm nguồn hàng dropship trên Shopee, quảng cáo bán hàng. Khi có khách mua hàng, bạn hãy gửi thông tin đơn hàng về nhà phân phối, thanh toán giá sỉ của đơn hàng. Sau khi đơn hàng giao thành công bạn sẽ nhận được số tiền COD của đơn hàng. Lợi nhuận thu được sẽ là sự chênh lệch giữa giá bán nhà cung cấp với giá bán mà bạn đưa ra cho khách hàng, sau khi trừ đi chi phí marketing.

Ưu nhược điểm của mô hình Dropshipping Shopee

Ưu điểm của mô hình Dropshipping Shopee

Lượng truy cập lớn

Lợi thế của Shopee là trang thương mại điện tử số 1 tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á với số lượng người dùng ghé thăm và lượng khách hàng tiềm năng là vô cùng lớn. Bỏ xa các đối thủ khác là Lazada hay Tiki. 

Chính vì vậy, đây là mảnh đất màu mỡ được các cá nhân, doanh nghiệp lựa chọn đầu tiên khi quyết định kinh doanh online.

cách làm Dropshipping Shopee

 

Có thể bán cùng lúc nhiều sản phẩm

Chính vì không phải nhập hàng, không bỏ vốn, không lưu trữ nên bạn có thể thoải mái trong việc lựa chọn sản phẩm để kinh doanh. Bạn có thể bán nhiều sản phẩm cùng một lúc, có thể lựa chọn nhiều đơn vị cung cấp khác nhau để làm phong phú thêm cho gian hàng của bạn, tiếp cận được với nhiều đối tượng khách hàng hơn từ đó tối ưu hóa doanh thu cho hoạt động kinh doanh của bạn.

cách làm Dropshipping Shopee

Có thể kinh doanh mọi lúc mọi nơi

Nếu kinh doanh truyền thống, bạn bắt buộc phải có mặt ở cửa hàng phần lớn thời gian, hoặc di chuyển đến nhiều địa điểm khác nhau. Tuy nhiên, khi kinh doanh Dropshipping Shopee bạn sẽ không cần phải quan tâm quá nhiều đến những vấn đề đó, miễn là địa điểm làm việc có kết nối internet, bạn có thể làm việc ở bất kỳ đâu.

Tiết kiệm chi phí

Shopee hiện tại thu phí cho người bán khá thấp, chỉ 2.2% với mỗi đơn hàng, giúp cho người bán tiết kiệm được một khoản chi phí và tối ưu lợi nhuận. Mức phí này khá phù hợp đối với một sàn TMĐT lớn như Shopee.

Dễ thực hiện, dễ vận hành

Quy trình làm dropshipping khá đơn giản, nhanh chóng. Sau khi chọn được sản phẩm và nhà cung cấp, bạn chỉ cần tạo cửa hàng trên Shopee và tiến hành quảng cáo sản phẩm, thu hút khách hàng. Tất cả các công đoạn từ việc chuẩn bị hàng, đóng gói và vận chuyển phía nhà cung cấp sẽ thực hiện thay bạn. Bạn chẳng cần bỏ vốn và tốn thời gian để nhập hàng, kiểm kê sản phẩm, tồn kho, vận chuyển,... như các nhà bán hàng trực tiếp khác.

cách làm Dropshipping Shopee

 

Shopee không yêu cầu quá nghiêm ngặt về giấy phép kinh doanh để được đăng bán sản phẩm trên trang. Vì vậy, việc mở một gian hàng trên Shopee trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Tuy nhiên, bạn cũng cần đảm bảo kinh doanh các sản phẩm chất lượng để xây dựng uy tín với khách hàng.

Nhược điểm của mô hình Dropshipping Shopee

cách làm Dropshipping Shopee

Dễ gặp rắc rối với chính sách của Shopee

Shopee có quy định về thời gian giao hàng dự kiến. Nếu vì một lý do khách quan nào đó như hàng chưa về kịp. Hay quá trình giao gặp trục trặc làm đơn hàng bị giao muộn so với dự kiến, bạn là người sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp.

Cạnh tranh cao

Lượng khách truy cập lớn cũng đồng nghĩa thị trường mạnh, đối thủ đông. Với những Drop mới bắt đầu, đặc biệt là ngành hàng phổ biến, sản phẩm không có nhiều thế mạnh khác biệt thì sẽ rất gian nan.

Không ổn định về mặt lợi nhuận

Khi kinh doanh Dropshipping Shopee bạn phải hiểu, lợi nhuận bán hàng bạn thu được phải dựa trên tỷ lệ ăn chia phần trăm giữa bạn và nhà cung cấp, bạn và shopee. Và tất nhiên con số này sẽ có sự biến động tùy thuộc vào số lượng khách hàng, số lượng sản phẩm bạn bán ra trong tháng. 

Cách làm Dropshipping Shopee kiếm 10 triệu/tháng

cách làm Dropshipping Shopee

 

- Bước 1: Lựa chọn sản phẩm để làm Dropshipping

- Bước 2: Chọn nhà cung cấp uy tín để hợp tác

- Bước 3: Trao đổi và thống nhất với nhà cung cấp về chính sách và quy trình Dropshipping

- Bước 4: Tạo gian hàng bán hàng trên Shopee

- Bước 5: Tối ưu Dropshipping Shopee bằng nhiều cách

- Bước 6: Tư vấn, chăm sóc khách hàng

- Bước 7: Chốt đơn hàng và chuyển thông tin khách hàng đến nhà phân phối

- Bước 8: Thanh toán giá sỉ cho nhà phân phối và yêu cầu gửi hàng đến khách mua

- Bước 9: Theo dõi đơn hàng và hỗ trợ khách hàng cho đến khi khách hàng nhận hàng thành công

- Bước 10: Nhận chênh lệch từ nhà phân phối

Cách tìm nguồn hàng khi làm Dropshipping Shopee

Nguồn hàng ngay trên Shopee

cách làm Dropshipping Shopee

 

Trên Shopee bạn có thể dễ dàng tìm thấy được  hàng triệu sản phẩm đến từ nhiều ngành hàng và thương hiệu khác nhau chỉ với các bước sau đây:

- Bước 1: Truy cập ứng dụng Shopee hoặc trang web của Shopee

- Bước 2: Nhập tên sản phẩm tại thanh tìm kiếm sản phẩm

- Bước 3: Tham khảo, đánh giá các nhà bán hàng cung cấp sản phẩm dựa trên một số tiêu chí như số lượng sản phẩm đã bán, đánh giá của khách hàng đã mua sản phẩm hay dịch vụ chăm sóc khách hàng… để đánh giá mức độ uy tín và đưa ra lựa chọn phù hợp.

Nguồn hàng ngoài Shopee

Nếu như các nguồn hàng ở trên Shopee không đủ để đáp ứng nhu cầu của bạn thì bạn cũng có thể tham khảo ở các nền tảng khác như Google, Facebook, Pinterest,... hay các sàn thương mại điện tử khác.

Bạn chỉ cần truy cập vào ứng dụng hoặc website của các nền tảng này, nhập từ khóa sản phẩm nó sẽ trả về cho bạn vô số kết quả để bạn có thể tham khảo. Hãy tìm hiểu so sánh thật kỹ để có thể chọn được mặt hàng và nhà cung cấp uy tín nhé!

cách làm Dropshipping Shopee

Câu hỏi thường gặp khi làm Dropshipping Shopee

1. Thu nhập Dropshipping Shopee trung bình bao nhiêu?

Đối với Dropshipping Shopee, thu nhập sẽ tỷ lệ thuận với năng lực của bạn, bạn bán càng nhiều hàng thì thu nhập của bạn càng tăng. Những người có khả năng kinh doanh có thể kiếm hàng chục triệu đồng mỗi tháng. Tuy nhiên, khi đã xác định làm Dropshipping bạn cần phải xác định đây không phải là một nghề kinh doanh dễ dàng. Bạn có thể sẽ không có thu nhập khi không bán được sản phẩm/dịch vụ.

2. Làm thế nào để được trả tiền từ Dropshipping?

Khi khách mua hàng từ cửa hàng của bạn trên Shopee, bạn gửi thông tin đơn hàng về cho nhà cung cấp, nhà cung cấp sẽ trực tiếp đóng gói và giao hàng cho họ. Khách hàng sẽ trả tiền với giá bán lẻ bạn đặt, bạn sẽ trả giá bán sỉ cho nhà cung cấp, phần chênh lệch còn lại sẽ là khoản lợi nhuận bạn được hưởng.

3. Mất bao lâu để có được đơn hàng đầu tiên khi làm Dropshipping trên Shopee?

Điều này phụ thuộc vào quy trình xây dựng gian hàng của bạn và cách bạn tạo kết nối với khách hàng tiềm năng. Nếu bạn có kiến thức về Digital marketing, bạn có đầu tư vào chiến dịch tiếp thị sản phẩm thì bạn sẽ nhanh có đơn hàng đầu tiên. Điều này cũng là yếu tố quan trọng quyết định số lượng đơn hàng mà bạn sẽ bán được.

Tạm kết

Dropshipping Shopee là mô hình kinh doanh cực hot hiện nay, thu hút nhiều người tham gia đặc biệt là giới trẻ sành về công nghệ và đam mê kinh doanh online. 

Trên đây là những chia những chia sẻ của A-Connection về cách làm Dropshipping Shopee hiệu quả. Chúc bạn kinh doanh thành công nhé!