6 Cách kiếm tiền trên TikTok phổ biến hiện nay

"Cách kiếm tiền trên TikTok" cụm từ này luôn nằm trong top đầu các lượt tìm kiếm, minh chứng cho sức hút mãnh liệt của nền tảng mạng xã hội đình đám này. Hơn 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, cộng đồng năng động và tương tác cao, cùng xu hướng đa dạng, đây là nền tảng cho phát triển không giới hạn cho những người có đam mê với sáng tạo. Không chỉ là nơi giải trí, TikTok còn mở ra cơ hội thu nhập hấp dẫn cho người dùng, đặc biệt là tại Việt Nam.

Vậy làm thế nào để biến đam mê sáng tạo thành nguồn thu nhập "khủng" trên TikTok? Hãy cùng khám phá bài viết chi tiết này để có thêm nhiều bí quyết bỏ túi!

Kiếm tiền trên TikTok có khó?

Kiếm tiền trên TikTok có khó?

Khi nào có thể bật kiếm tiền trên TikTok?

Để bắt đầu kiếm tiền trên TikTok, người dùng cần đáp ứng một số yêu cầu như đạt được ít nhất 10.000 người theo dõi trên kênh của họ, tuổi từ 18 trở lên, đã kích hoạt tính năng tài khoản Pro và có ít nhất 10.000 lượt xem video trong 30 ngày gần nhất.

6 Cách kiếm tiền trên TikTok phổ biến hiện nay

Làm KOL nhận PR, quảng cáo sản phẩm 

Làm KOL (Key Opinion Leader) nhận PR, quảng cáo sản phẩm là một cách kiếm tiền phổ biến và hiệu quả trên mạng xã hội hiện nay. KOL là những người có sức ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội, được nhiều người theo dõi và tin tưởng. Do đó, các thương hiệu thường hợp tác với KOL để quảng bá sản phẩm và dịch vụ của họ đến khách hàng tiềm năng.

 

Nếu bạn sở hữu kênh TikTok có lượng người theo dõi lớn và tương tác cao, bạn có thể hợp tác với các thương hiệu để quảng cáo sản phẩm. Bằng cách thực hiện quảng cáo review sản phẩm, tạo video hướng dẫn sử dụng, hoặc tham gia các chiến dịch hashtag challenge do thương hiệu tổ chức. 

Làm KOL quảng cáo sản phẩm

Làm KOL quảng cáo sản phẩm

 

Đây là cách kiếm tiền trên TikTok mà được nhiều người thực hiện, mang lại nhiều nguồn thu nhập khủng nếu như bạn nỗ lực.

Kiếm tiền trên TikTok thông qua tiếp thị liên kết ( Affiliate) 

Tiếp thị liên kết, hay Affiliate Marketing, có thể hiểu một cách đơn giản là việc bạn kiếm được tiền hoa hồng bằng cách quảng bá trực tuyến các sản phẩm hoặc dịch vụ của một công ty hay thương hiệu. Bạn sẽ trở thành bên thứ ba, làm cầu nối giữa công ty muốn quảng cáo sản phẩm và khách hàng tiềm năng.

 

Tiếp thị liên kết mang lại nguồn thu nhập tốt cho người dùng

Tiếp thị liên kết mang lại nguồn thu nhập tốt cho người dùng

 

Trong mô hình này, TikToker sẽ đặt các liên kết mua hàng mã hóa từ các thương hiệu lên trang cá nhân của mình. Khi khách hàng mua sản phẩm qua những liên kết này, TikToker sẽ nhận được hoa hồng từ mỗi giao dịch thành công.

Điểm mạnh của phương thức này là bạn không cần đầu tư vốn để nhập hàng, nhưng vẫn có thể kiếm tiền từ việc bán hàng trực tuyến.

>>> Xem thêm: 6 Chiến lược đầu tư bất động sản hiệu quả cho năm 2024

Livestream bán hàng trên TikTok

Livestream bán hàng trên TikTok đang trở thành một xu hướng bùng nổ, thu hút hàng triệu người xem và mang lại hiệu quả kinh doanh đáng kinh ngạc cho các nhà bán hàng. Với lượng người dùng khổng lồ, mức độ tương tác cao và nhiều tính năng đa dạng, nền tảng này tạo ra cơ hội lý tưởng để tiếp cận khách hàng tiềm năng và chốt đơn hàng hiệu quả.

Hiện nay, nhiều phiên Livestream tiền tỷ đang diễn ra, thu hút đông đảo người xem và mang về doanh thu ấn tượng. Điển hình là các phiên live của Nhà Bánh Bao, Lucie Nguyễn, Hà Linh, Phạm Thoại,...

Các Livestream mang về doanh thu hàng tỷ (Ảnh: Internet)

Các Livestream mang về doanh thu hàng tỷ (Ảnh: Internet)

Đặc biệt, không phải tài khoản nào cũng có thể livestream trên TikTok. Để đủ điều kiện, kênh của bạn phải có ít nhất 10.000 người theo dõi và bạn phải trên 16 tuổi.

TikTok Shop

Nếu bạn đam mê bán hàng, TikTok Shop là nền tảng lý tưởng để bạn phát huy tối đa thế mạnh của mình. Đây là một trong những sàn thương mại điện tử phát triển nhanh nhất tại Việt Nam, đã có được sự tin tưởng và yêu thích từ khách hàng.

 

TikTok Shop là một sàn TMĐT được nhiều người ưa chuộng hiện nay

 

TikTok Shop là một sàn TMĐT được nhiều người ưa chuộng hiện nay

Để kiếm tiền từ TikTok Shop bạn cần:

- Hoàn thiện hồ sơ bán hàng: Cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân, doanh nghiệp, sản phẩm và chính sách bán hàng để tạo dựng uy tín với khách hàng.

- Tối ưu hóa gian hàng: Thiết kế banner và logo ấn tượng, mô tả sản phẩm chi tiết, thu hút và cung cấp hình ảnh, video chất lượng cao.

- Tham gia các chương trình hỗ trợ: Tận dụng các chương trình hỗ trợ từ TikTok như TikTok For Business, TikTok Creator Marketplace để tiếp cận nhiều khách hàng hơn.

 

Điều quan trọng là bạn cần sáng tạo nội dung thu hút để mang về một số lượng khách hàng cho Shop của bạn.

Nhận Donate qua livestream

Donate là một cách để nhận được sự ủng hộ tài chính từ người xem qua livestream. Khi bạn đạt ít nhất 1,000 người theo dõi, bạn có thể kích hoạt tính năng này. Trong quá trình livestream, người xem có thể gửi tặng bạn các đồng xu ảo (coins) hoặc quà tặng (gifts) mà có thể quy đổi thành tiền mặt.

Rất nhiều Donate nếu bạn có chủ đề live hay và thu hút ( Ảnh: Internet)

 

Rất nhiều Donate nếu bạn có chủ đề live hay và thu hút ( Ảnh: Internet)

 

TikTok là một nền tảng tiềm năng để kiếm tiền với nhiều cơ hội cho những người sáng tạo nội dung. Hy vọng những cách kiếm tiền trên TikTok mà A-Connection chia sẻ trong bài viết này giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng kiếm tiền, gia tăng thu nhập hiệu quả từ nền tảng này. Đừng quên đón đọc các bài viết tiếp theo tại đây để có thêm nhiều kinh nghiệm, kiến thức hữu ích khác nhé!