5 loại bất động sản cho thuê phổ biến mà bạn thường thấy

Việt Nam đang trở thành một trong những điểm đến hàng đầu Đông Nam Á cho các nhà đầu tư bất động sản muốn tìm đến một nơi lý tưởng để kinh doanh, mua sắm, đầu tư,.... Với nhiều cơ hội cho những người thích phiêu lưu mạo hiểm

 

Đây là những loại hình bất động sản cho thuê phổ biến mà bạn thường thấy trong thị trường bất động sản cho thuê tại Việt nam

 

bat dong san cho thue
5 loại hình bất động sản cho thuê phổ biến

 

  1. Mặt bằng cho thuê kinh doanh

 

Mặt bằng kinh doanh là địa điểm dùng để kinh doanh, mua bán. Hầu hết các hoạt động giao dịch mua bán đều được tổ chức tại đây. Vị trí, kết cấu, diện tích của mặt bằng cũng ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của đơn vị.

 

Mặt bằng kinh doanh chính là yếu tố quyết định hơn 50% sự thành công cho công việc kinh doanh của bạn. Phần còn lại là nội thất, menu, các phương thức chiêu thị và chất lượng món ăn.

 

Giá thuê mặt bằng kinh doanh tại các vùng ở Việt Nam cũng khác nhau và phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Tại Thành Phố Hồ Chí Minh và Hà Nội là  khu vực có các giao dịch cho thuê mặt bằng diễn ra sôi nổi nhất Việt Nam.

 

Trước các diễn biến phức tạp của dịch bệnh cũng như thích ứng với tình trạng “bình thường mới” thì các chủ đầu tư lẫn khách thuê đều chủ động điều chỉnh để thích ứng tốt với tình hình. Một số cửa hàng ăn uống, chuỗi cà phê lớn dần chuyển sang các mô hình kiot lưu động thay vì thuê cửa hàng lớn. Vừa tiết kiệm được chi phí vừa dễ dàng nhân rộng số lượng

 

  1. Cho thuê văn phòng

 

Theo các khái niệm thông dụng nhất thì cho thuê văn phòng là thuật ngữ dùng để chỉ một tài sản hoặc bất động sản mà cho thuê để các doanh nghiệp hoặc công ty có không gian làm việc. Văn phòng có thuê thường có thể biết đến là cho thuê cao ốc, building,…. Và thường thuê theo tòa hoặc theo diện tích. Có nhiều tiêu chí đánh giá văn phòng cho thuê hạng A, hạng B, hạng C thông qua nhiều tiêu chí như vị trí, tiện ích đi kèm, tình trạng tòa nhà, đơn vị thi công,….

 

Có nhiều loại hình văn phòng cho thuê:

  • Văn phòng truyền thống
  • Văn phòng ảo
  • Văn phòng chia sẻ

 

 

van phong cho thue
Văn phòng cho thuê tại Landmark 81 được xếp hạng là văn phòng hạng A

 

Trãi qua hơn 2 năm đại dịch Covid-19 đã khiến thị trường cho thuê văn phòng gặp nhiều trở ngại. Nhiều doanh nghiệp cho thuê nhỏ diện tích hoặc chuyển dịch văn phòng ra các quận xa trung tâm để tối đa hóa chi phí văn phòng. Để đáp ứng được nhu cầu cho thuê thì các nhà đầu tư cao ốc văn phòng phải đầu tư kỹ lưỡng, chọn vị trí đẹp và nhu cầu phù hợp. Nếu văn phòng ở vị trí thuận lợi và đủ tiện nghi thì giá không thể thấp nhưng cũng sẽ được cân nhắc để phù hợp với nhu cầu của đôi bên

 

Thông tin văn phòng cho thuê: A-CONNECTION BUILDINGS

 

  1. Cho thuê mặt bằng trong trung tâm thương mại

 

Trung tâm thương mại là loại hình tổ chức kinh doanh thương mại hiện đại, đa chức năng. Tại trung tâm thương mại có nhiều hoạt động kinh doanh cửa hàng, dịch vụ, hội trường, rạp chiếu phim, gaming,… Tất cả sẽ được bố trí tập trung trong 1 công trình kiến trúc cụ thể. Quy mô của Trung tâm thương mại lớn hơn siêu thị rất nhiều. Các hàng hóa, cửa hàng của trung tâm thương mại phong phú và được lựa chọn kỹ lưỡng.

 

bat dong san cho thue
Tại Trung tâm thương mại nổi tiếng, rất ít diện tích cho thuê còn trống

 

Ngoài những tiêu chuẩn kiến trúc, kho hàng, kỹ thuật, khu giải trí và những hoạt động đa chức năng thì để công nhận đạt chuẩn trung tâm thương mại phải có diện tích kinh doanh từ 10.000m2 trở lên.

 

Giá thuê Mặt bằng trong trung tâm thương mại ở mỗi khu vực có giá khác nhau dao động từ 30-200 USD/m2/tháng. Giá thuê còn tùy thuộc vào những vị trí đẹp trong trung tâm thương mại mà bạn lựa chọn. Thế nhưng để kinh doanh trong trung tâm thương mại thì chắc chắn dịch vụ và sản phẩm của bạn phải có đăng ký thương hiệu và sẽ được chọn lọc kỹ lưỡng.

 

  1. Cho thuê kho xưởng, khu công nghiệp

 

Theo định nghĩa từ trang Bách khoa toàn thư mở Wikipedia, Kho xưởng được định nghĩa là một tòa nhà được xây dựng nhằm mục đích chứa và lưu trữ hàng hóa. Ngày nay kho được sử dụng bởi các nhà sản xuất, xuất nhập khẩu, buôn bán và vận chuyển,…Kho xưởng có chức năng gom hàng, phối hợp hàng hóa, bảo quản và lưu giữ hàng hóa tùy thuộc vào nhu cầu của doanh nghiệp và nhà đầu tư, cá nhân,…

 

Các kho xưởng cho thuê thường tập trung đông tại các bến cảng, sân bay, khu công nghiệp, khu chế xuất, các đầu mối giao thông để tiện cho việc lưu thông hàng hóa. Các nhà kho được xây dựng bắt buộc phải đảm bảo các điều kiện về phòng cháy và chữ cháy.

 

 

bat dong san cho thue
Kho xưởng cho thuê tại Đất Cuốc, Bình Dương

 

Khu công nghiệp được định nghĩa là khu vực có ranh giới địa lý xác định, chuyên sản xuất hàng công nghiệp và thực hiện dịch vụ cho sản xuất công nghiệp, được thành lập theo điều kiện, trình tự và thủ tục theo các quy định.

 

Khu công nghiệp gồm nhiều loại hình khác nhau bao gồm: khu chế xuất, khu công nghiệp hỗ trợ và khu công nghiệp sinh thái.

 

Những điều cần lưu ý khi thuê kho xưởng, khu công nghiệp:

  • Diện tích sử dụng
  • Giá thuê trên diện tích sử dụng, tỷ lệ tăng giá thuê hàng năm
  • Tình trạng cho thuê
  • Hệ thống điện nước, đèn chiếu sáng, lộ giới
  • Thời gian cho thuê
  • Ngành nghề, hàng hóa phù hợp
  • Kho xưởng, khu công nghiệp đã có giấy phép sản xuất hàng hóa thuộc doanh nghiệp bạn chưa

 

  1. Cho thuê chung cư – căn hộ

 

bat dong san cho thue
Bên trong một căn hộ cho thuê có nội thất. 

 

Nhà chung cư là nhà có từ 2 tầng trở lên, Có nhiều căn hộ, lối đi và cầu thang chung. Chung cư có bao gồm phần sở hữu riêng và phần sở hữu chung. Hầu hết các căn chung cư đều có những hệ thống công trình sử dụng chung cho các hộ gia đình, cá nhân và tổ chức. Các tòa nhà chung cư được xây dựng với mục đích để ở hoặc kinh doanh.

 

Ngày nay, loại hình đầu tư chung cư xong cho thuê lại đang rất phổ biến, KHông chỉ riêng với phân khúc căn hộ bình dân mà còn cả phân khúc căn hộ cao cấp. Theo ghi nhận thì giá thuê căn hộ tại TP.HCM có xu hướng giảm 10-20% so với cùng kỳ năm trước với nhiều diện tích cho thuê từ 30 -100 m2. Giá thuê căn hộ chung cư cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố nhưng ở mức  từ 7-30 triệu/tháng (Phụ thuộc vào tình trạng chung cư, diện tích, tiện ích, nội thất,…)