5 cách đơn giản để thúc đẩy tinh thần nhân viên, nâng cao năng suất làm việc

Các nhà quản trị doanh nghiệp thông minh sẽ biết dành thời gian để lo lắng về tinh thần của nhân viên. Họ biết điều này ảnh hưởng rất lờn đối với sự phát triển của công ty. Theo một nghiên cứu chỉ ra rằng, các tổ chức có mức độ gắn bó trong nội bộ nhân viên càng cao thì khả năng thành công của doanh nghiệp càng lớn.

>>> Xem thêm: Tại sao sự đổi mới lại quan trọng với doanh nghiệp? Có mấy loại đổi mới?

 

5 cách đơn giản để thúc đẩy tinh nhân viên viên, nâng cao năng suất làm việc

 

Một công ty đứng đầu danh sách 100 công ty tốt nhất để làm việc được bình chọn năm 2019 bởi các nhân viên tại công ty này cho biết: công ty luôn quan tâm đến mỗi nhân viên đồng thời khuyến khích, nâng cao chuyên môn kinh doanh của họ.

Tại A-Connection Buildings, chúng tôi đã quan sát thấy mối tương quan chặt chẽ trong các công ty đang phát triển, hoạt động kinh doanh tốt và ban quản lý quan tâm đến tinh thần của nhân viên. Chìa khóa để cải thiện động lực của nhân viên là khen thưởng một công việc được hoàn thành tốt và làm cho nhân viên cảm thấy được quan tâm. Dưới đây là 5 ý tưởng tuyệt vời cho doanh nghiệp cải thiện tinh thần của nhân viên:

 

Khẳng định giá trị nhân viên

5 cách đơn giản để thúc đẩy tinh nhân viên viên, nâng cao năng suất làm việc

Việc truyền bá các mục tiêu cốt lõi của công ty sẽ làm tăng niềm tin của nhân viên vào sứ mệnh doanh nghiệp và thúc đẩy động lực nhân viên. Một số nghiên cứu cho thấy, các tổ chức thường xuyên kết hợp công nhận các giá trị cốt lõi, ngoài các chỉ số như hiệu suất, có tỷ lệ giữ chân người lao động cao hơn nhiều.

Thế hệ lao động trẻ hiện nay chiếm gần một nửa số lượng người đi làm đặc biệt quan tâm đến vấn đề này. Họ thuộc thế hệ được nuôi dưỡng với tinh thần có thể thay đổi thế giới từ chính công việc của mình đang làm.


 

Tiếp nhận phản hồi

5 cách đơn giản để thúc đẩy tinh nhân viên viên, nâng cao năng suất làm việc

Điều cần thiết là tạo ra môi trường nhân viên có thể nếu ra mọi vấn đề làm ảnh hưởng đến năng suất làm việc của họ cũng như ý tưởng sáng tạo một cách chính thống. Một số công ty tổ chức các cuộc họp nội bộ hàng tuần với mục đích tiếp nhận và giải bày ý kiến cá nhân người lao động.

Ngoài ra còn có một số phần mềm được thiết kế để ghi nhận phản hồi và đánh giá mức độ hài lòng tại nơi làm việc. Đơn cử như Amazon đã thiết lập một cuộc khảo sát nhân viên mỗi ngày để họ nhận xét về môi trường làm việc và chọn lọc các kết quả thành một báo cáo gửi đến bộ phận quản lý cấp cao.


 

Khuyến khích giải lao

5 cách đơn giản để thúc đẩy tinh nhân viên viên, nâng cao năng suất làm việc

Không ít doanh nghiệp cho biết, chỉ có 1/5 nhân viên của họ nghỉ trưa thực sự, còn lại có thói quen vừa ăn uống vừa xem máy tính, điện thoại. Một giáo sư người Mỹ cho biết, việc ngồi trên bàn làm việc cả ngày tuy tạo nên tư duy sáng tạo nhưng có thể làm giảm tinh thần.

Công ty bạn có thể đưa ra những yêu cầu nhỏ nhỏ cho nhân viên để khuyến khích họ giải lao “thực sự” như: Yêu cầu người quản lý cũng cả nhóm đi ăn trưa bên ngoài hoặc đi dạo trên phố, tổ chức các chuyến đi chơi hoặc hoạt động ngoài trời, tổ chức các lớp học yoga, cuộc thi trồng cây…


 

Tổ chức các buổi tiệc ăn mừng

5 cách đơn giản để thúc đẩy tinh nhân viên viên, nâng cao năng suất làm việc

Nhiều nhân viên đánh giá cao những công ty thường xuyên tổ chức các buổi tiệc đánh dấu các cột mốc quan trọng cho nhân viên như sinh nhật, đám cưới, ngày quốc tế phụ nữ… Nó có thể đơn giản bằng một buổi ăn nhẹ với bánh ngọt hoặc tụ tập sau giờ làm việc nhưng đem lại sự đánh giá về văn hóa công ty rất tích cực. Tương tự, tổ chức trao phần thưởng cho nhân viên có thành tích xuất sắc cũng làm tăng thêm năng suất làm việc cho nhân viên.


 

Làm mới không gian văn phòng

5 cách đơn giản để thúc đẩy tinh nhân viên viên, nâng cao năng suất làm việc

Môi trường làm việc thực tế ảnh hưởng rất nhiều đến sự năng suất làm việc của nhân viên. Theo Harvard Business Review, các yếu tố quan trọng trong một văn phòng cần có là ánh sáng tự nhiên, cử sổ mở, cây xanh. Mang các yếu tố thiên nhiên vào văn phòng sẽ giúp làm giảm căng thẳng khi làm việc, cải thiện sức khỏe và tăng khả năng sáng tạo của nhân viên rất nhiều.

>>> Xem thêm: Thuê văn phòng Quận 10: Sự lựa chọn lý tưởng của các startup trẻ năm 2022