Trend “Mì Tôm Thanh Long” và thương hiệu mì Caty

“Hot rần rần” dạo gần đây chính là từ khóa “Mì tôm thanh long”. Đi kèm với hình ảnh truyền thông ngộ nghĩnh đến “khó đỡ” thì dân mạng còn lân la câu hát "Lần đầu tiên trái thanh long có trong mì tôm" càng khiến nó trở nên phổ biến trên mạng xã hội. Nhưng bạn có biết vì sao mì tôm thanh long lại thành công tạo trend?

 

Theo số liệu thống kê từ YouNet Media - một công ty phân tích dữ liệu mạng xã hội, có hơn 2000 bài viết xoay quanh chủ đề mì tôm thanh long, thu hút hơn 121.500 bình luận, hơn 67.000 lượt chia sẻ với tổng lượng tương tác lên tới 1,77 triệu kể từ ngày 25/11/2023 đến ngày 4/12/2023).

 

trend 2023 mì tôm thanh long

Trend mì tôm thanh long “xâm chiếm” cõi mạng (Ảnh: Internet)

 

Phân tích các yếu tố tạo trend mì thanh long Caty

 

Mỳ tôm thanh long - một sản phẩm của công ty Caty Food trở thành trend trên mạng xã hội do xuất phát từ một bài hát quảng cáo tại Việt Nam.  Đặc biệt, câu hát "lần đầu tiên trái thanh long có trong mì tôm" được nhấn mạnh như một khẩu hiệu thu hút sự tò mò của nhiều người. Mặc dù giai điệu có phong cách hơi "thời xưa", không phù hợp với xu hướng hiện đại, nhưng giới trẻ lại hứng thú và nhớ ngay từ lần đầu khi nghe bài nhạc này. 

 

trend 2023 mì tôm thanh long

Hình ảnh tạo hình nhân vật trái thanh long ngộ nghĩnh trong clip quảng bá sản phẩm mì ăn liền Thanh Long (Ảnh: Internet)

 

Có rất nhiều bình luận trái chiều về clip quảng bá mì tôm thanh long Caty, một số người thích vì lời ca bắt tai, giai điệu đơn giản, trong khi số khác lại cho rằng bài hát không có gì đặc sắc thậm chí là rất “vô tri”. Nhưng cũng nhờ một phần là “vô tri” này tạo nên thành công của chiến dịch Marketing lần này. Khi có quá nhiều người bàn luận, chia sẻ thì càng có nhiều người tò mò muốn thử mì tôm thanh long. Dĩ nhiên, đây là cơ hội để các tiktoker thu hút người xem bằng cách nhanh chóng thực hiện các review so sánh với mì tôm truyền thống.

 

Có thể nói, giữa thị trường quảng cáo đã quá nhiều video clip quảng bá hình ảnh trau chuốt, bài bản thì một TVC tạo hình khác lạ, đi ngược lại xu hướng, có yếu tố hài hước ngây ngô lại cho thấy sự ấn tượng, nổi bật. Mỳ thanh long Caty đã áp dụng rất khéo léo cách quảng cáo mà dân mạng gọi là “vô tri” trong lần này. 

Không chỉ có Caty, mà trước đây đã có nhiều thương hiệu khai thác cách làm này tiêu biểu như bột giặt ABA, VPBank.

 

Mì tôm thanh long có phải là món mới xuất hiện?

 

Sự thật, mì tôm thanh long đã có mặt trên thị trường hơn 1 năm về trước nhưng chưa được nhiều người để ý. Sự ra đời của loại mỳ này chính là mong muốn giải quyết tháo gỡ khó khăn về đầu ra của nông sản Việt (đặc biệt là trái long). Giai đoạn dịch Covid 19, nhiều mặt hàng nông sản của Việt Nam bị “mắc kẹt” và rớt giá. Việc nghiên cứu và sử dụng thanh long làm nguyên liệu sản xuất bánh mì là một sáng tạo được nhiều người ủng hộ. Tương tự, mì tôm từ thanh long giờ đây cũng được ra đời vì mục đích ấy. 



 

trend 2023 mì tôm thanh long

Mì tôm thanh long xuất hiện lần đầu tiên trên thị trường từ tháng 3/2022 (Ảnh: Internet)

 

Về người “cha” sinh ra mì tôm thanh long: Caty Food

Công ty TNHH Caty Food, trước đây có tên là Công ty TNHH Nhật Hoàng Sài Gòn, được thành lập từ tháng 9/2014, có trụ sở chính tại 104 Chu Văn An, P26, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Vốn điều lệ của công ty là 20 tỷ đồng. Trong tháng 1/2023, bà Phan Thị Na (SN 1984) đã trở thành Tổng giám đốc và người đại diện pháp luật của công ty thay thế cho ông Lê Quang Huy.

trend 2023 mì tôm thanh long

Công ty Caty Food chính là đơn vị đã mua độc quyền và chế biến sâu mì tôm thanh long rồi phân phối ra thị trường (Ảnh: Internet)

 

Trước đó, ông Lê Quang Huy đã rút vốn khỏi công ty, nắm đến 90% vốn điều lệ, còn bà Phan Thị Na sở hữu 10%. Nhưng từ khi bà Na trở thành Tổng giám đốc và người đại diện pháp luật cho công ty thì bà cũng trở thành thành viên góp vốn chính của công ty với 99% cổ phần, tương đương với 19.8 tỷ đồng. Phần còn lại là của ông Lê Nhật Hoàng Linh với 200 triệu vốn góp, chiếm 1% tổng số vốn điều lệ.

Công ty Caty Food hiện đang xuất khẩu sản phẩm mì ăn liền thanh long của mình sang thị trường Mỹ và Trung Quốc. 

 

>>> Xem thêm: Làm Marketing xuất sắc nhưng vì sao BAEMIN rút khỏi Việt Nam?