Tiếp thu Kiến thức, Kinh nghiệm và Trải nghiệm từ cách bán hàng của Thái Công

"Thái Công không chỉ bán sản phẩm, mà còn bán giấc mơ." Từ một nhà thiết kế nội thất nổi tiếng, Thái Công đã trở thành hiện tượng mạng xã hội nhờ màn livestream bán hàng độc đáo. Ông không chỉ bán sản phẩm xa xỉ cho giới thượng lưu, mà còn bán cả giấc mơ xa xỉ cho người bình thường.

Kinh nghiệm mở cửa hàng handmade dễ dàng và thuận lợi

Với những sản phẩm nội thất có giá "trên trời" nhưng bằng cách làm marketing bán hàng “đỉnh cao Thái Công đã tạo nên một sự thu hút sôi nổi trên mạng xã hội trong thời gian gần đây. Có người cho rằng ông đang tạo ra một xu hướng mới cho thị trường nội thất cao cấp.

Chiến lược marketing của Thái Công dựa trên việc kết hợp giữa truyền thống và hiện đại. Ông vẫn sử dụng những phương pháp marketing truyền thống như tổ chức sự kiện, quảng cáo trên truyền hình,... nhưng ông cũng không ngần ngại sử dụng những nền tảng mạng xã hội mới như TikTok để tiếp cận với giới trẻ.

Phân tích chiến lược bán hàng của Thái Công 

 

Nổi tiếng với việc sáng tạo không gian nội thất dành riêng cho tầng lớp thượng lưu và hướng đến mục tiêu phục vụ "10% của 1% người giàu tại Việt Nam", Nhà thiết kế nội thất Thái Công là cái tên không thể bỏ qua trong làng thiết kế. Các sản phẩm của công ty này không chỉ thu hút sự chú ý mà còn gây xôn xao và tranh cãi.

 

Những sản phẩm như cây kẹp gắp đá, xô đá, bình hoa pha lê,... được đăng tải trên TikTok Shop của Thái Công đều có giá trải đều từ hàng triệu đến hàng trăm triệu đồng. Điều đáng chú ý là mức giá cao hơn đáng kể so với các vật dụng thông thường. Mức giá này tương xứng với sự độc đáo và sang trọng, khiến cho mọi người không ngừng quan tâm và thảo luận và tò mò mà thực sự có bán được hàng hay không thì có lẽ không quá quan trọng. 

 

 

cách bán hàng của Thái Công

 

Cái đặc biệt ở cách bán hàng của Thái Công chính là nằm ở chỗ, “treo giá cao để thu hút đám đông quan tâm và bán các sản phẩm giá trị thấp” như túi vải (99.000 đồng) và kem đánh răng (hơn 200.000 đồng). Điều đáng chú ý là, mặc dù có giá trị thấp, những sản phẩm này đã thu hút lượng mua hàng đáng kể, mang về thu nhập "khủng" tương đương cho doanh nghiệp này. 

 

“Về việc NTK Thái Công định giá cao cho sản phẩm: Đây có thể là một chiến lược marketing thông minh. Việc định giá cao không chỉ giúp tạo ra sự tò mò trong cộng đồng mà còn gắn liền với hình ảnh thương hiệu cao cấp. Điều này giúp tạo ra một "hiệu ứng halo", nâng cao giá trị nhận thức về thương hiệu trong mắt công chúng. Có nghĩa là, nếu bạn thành công trong việc xây dựng thương hiệu gắn với liên tưởng "giá cao" thì các sản phẩm dịch vụ khác của bạn cũng được coi như "cao hơn bình thường" một bậc - Theo phân tích của chuyên gia truyền thông Nguyễn Ngọc Long.

 

Có thể Thái Công không chỉ muốn bán sản phẩm mà còn muốn quảng bá thương hiệu. Trong kỷ nguyên số, việc tạo ra sự chú ý đôi khi quan trọng hơn chính việc bán hàng. Đó có thể là một phần trong chiến lược marketing tổng thể của Thái Công.

 

Trong thời đại số, sự chú ý và quan tâm, bàn luận của cộng đồng là điều mà hầu như shop nào cũng mong muốn. Nhưng không phải “ekip” nào cũng có được sức hút như anh Thái Công hiện tại. Bởi vì họ đã đầu tư và ngay từ đầu hướng đến mục tiêu quảng bá thương hiệu, xây dựng hình ảnh độc đáo và tương tác với cộng đồng trực tuyến.

 

cách bán hàng của Thái Công

 

Một câu nói viral của Thái Công khi bán hàng “Các bạn phải có kiến thức, kinh nghiệm và trải nghiệm...” cũng được bàn luận và nhắc đi nhắc lại rất nhiều trên các nền tảng mạng xã hội. Đây cũng là một trong những yếu tố khiến thương hiệu càng thêm nổi bật và “xâm chiếm” mạng xã hội trong một thời gian nhất định.

 

>>> Xem ngay: Kinh nghiệm mở cửa hàng handmade dễ dàng và thuận lợi
 

Kết luận

Cách bán hàng của Thái Công được đánh giá là một cách marketing mẫu mực mà vô cùng hiệu quả. Hy vọng qua những phân tích trên bạn đã góp nhặt được những kiến thức hay. Hãy để lại ý kiến của mình trong phần bình luận dưới bài viết để chúng ta cùng học hỏi nhau nhé!