Lưu ngay 5 chiến lược đầu tư bất động sản thông minh cho người ít vốn này

Có thể bạn vẫn nghĩ, việc đầu tư vào bất động sản phải cần một số vốn lớn. Nhưng thực tế, giới đầu tư bất động sản vẫn có không ít người thành công từ số vốn khiêm tốn. Bằng những chiến lược đầu tư bất động sản thông minh, bạn vẫn có khả năng thành công trong lĩnh vực đặc biệt này. 

 

Ngày hôm nay, A-Connection sẽ bật mí cho bạn 5 chiến lược đầu tư bất động sản thành công cho người ít vốn. Cùng tham khảo ngay nhé!

 

Kinh doanh nhà đất cần bao nhiêu vốn?

 

Không có con số cụ thể. Bởi vốn cần bao nhiêu sẽ phụ thuộc vào loại hình bạn đầu tư. Đó là nhà ở, căn hộ, văn phòng hay biệt thự, hay là đất dự án,... Phụ thuộc vào vị trí của bất động sản, giá cả thị trường, tính pháp lý rõ ràng hay không,...  Bên cạnh đó, bạn cũng cần dự phòng thêm các khoản phí có thể phát sinh như: phí môi giới, phí tư vấn, chi phí cho pháp lý, thuế và cả điều kiện tài chính của bản thân. 

 

Lời khuyên trước khi đầu tư: bạn nên tìm hiểu kỹ càng các phân khúc, sản phẩm trên thị trường để tránh đầu tư phải các bất động sản dính quy hoạch hay các dự án “ma” - có dấu hiệu lừa đảo.

chiến lược đầu tư bất động sản thông minh

 

Kinh doanh bất động sản cần nhiều vốn không? (Ảnh: Internet)

 

Tầm quan trọng của chiến lược đầu tư bất động sản bài bản?

 

Một thực tế rõ thấy, không phải ai cũng đầu tư nhà đất thành công. Người thành công hay thất bại đều có nguyên nhân chứ không chỉ nằm ở sự may mắn. Nguyên nhân thất bại có thể không nằm ở chiến lược kinh doanh nhưng để thành công thì chắc chắn phải có một chiến lược đầu tư bài bản. 

Khi có chiến lược đầu tư bất động sản thông minh, bài bản nhà đầu tư sẽ xác định rõ được mục tiêu cụ thể, xu hướng và những biến động của thị trường. Bạn sẽ tiếp cận thị trường một cách chuyên nghiệp, rút ngắn thời gian và tránh được những sai lầm không đáng có. 

 

 

chiến lược đầu tư bất động sản thông minh

Lập kế hoạch chiến lược đầu tư bất động sản luôn luôn cần thiết với các nhà đầu tư (Ảnh: Internet)

 

Hon nữa, khi lập kế hoạch đầu tư rõ ràng, bạn dễ dàng theo dõi và quản lý tài chính hiệu quả hơn. Bạn sẽ nắm được (ít nhất là theo lý thuyết) cách xác định nguồn vốn cần thiết, cách thu hồi vốn đúng. Bạn cũng sẽ có cái nhìn bao quát và dự đoán được tương lai của ngành nghề. Để làm gì? Để xác định được khi nào thì nên mua - bán sản phẩm. Khi nào thị trường đang xuống, dấu hiệu nào cho thấy thị trường đang lên!

 

7 chiến lược đầu tư bất động sản hiệu quả cho người ít vốn

 

1. Đầu tư đất nền vùng ven

 

Đất nền vùng ven thường giá trị thấp hơn nhiều so với khu trung tâm thành phố. Giả sử,  bạn là người ít vốn, nếu bạn đầu tư vào đất nền ở trung tâm, giá trị cao gấp đôi số vốn bạn đang có, bạn buộc phải thực hiện đòn bẩy tài chính. Điều này làm tăng tỷ lệ rủi ro và áp lực tài chính của bạn. Trong khi đó, nhà nước đang hướng sự phát triển cơ sở hạ tầng ra các vùng ngoại ô nhằm mở rộng và làm giảm áp lực về dân số tại trung tâm. Rõ ràng, đây cũng là cơ hội cho các nhà đầu tư, tận dụng cơ hội sinh lời hấp dẫn trong tương lai. 

 

Tuy nhiên, việc đầu tư nào cũng cần xem xét kỹ, nhà đầu tư ít vốn cần phải đánh giá tính thanh khoản, pháp lý của sản phẩm trước khi đầu tư để phát huy hiệu quả của “đồng tiền” mà mình đầu tư. 

chiến lược đầu tư bất động sản thông minh

Cách đầu tư đất thông minh ở thời điểm hiện tại chính là đầu tư vào đất nền vùng ven (Ảnh: Internet)

 

2. Đầu tư bằng cách góp vốn vào đất nền phân lô

 

Đầu tư vào đất nền phân lô thường đòi hỏi một lượng vốn lớn, nhưng có thể giải quyết vấn đề tài chính bằng cách lựa chọn hình thức góp vốn đầu tư. Đây là một hợp tác kinh doanh, trong đó các nhà đầu tư cùng đóng góp vốn để mua đất và chia lợi nhuận.

Chiến lược đầu tư bất động sản này thành công hay không phần lớn nằm ở việc thiết lập hợp đồng rõ ràng với mức đóng góp, quyền lợi, trách nhiệm và phân chia lợi nhuận. Góp vốn không chỉ giảm gánh nặng tài chính mà còn tạo cơ hội học hỏi và chia rủi ro đầu tư, tăng khả năng thành công của dự án giữa các nhà đầu tư. 

 

3. Vừa sử dụng vừa cho thuê

 

Đây là một chiến lược đầu tư không mới nhưng vẫn hiệu quả đổi với các nhà đầu tư ít vốn. Hãy phân chia rõ ràng không gian cho thuê và không gian ở về công năng, tiện ích. 

 

chiến lược đầu tư bất động sản thông minh

Bạn có thể sử dụng một trong các loại hình như nhà ở - văn phòng, nhà ở - bán lẻ, nhà ở - kho (Ảnh: Internet)

 

 

Tại sao người ta vẫn sử dụng chiến lược này? Thứ nhất, mang lại nguồn thu nhập thụ động để người cho thuê có tiền tiền trả các khoản vay thế chấp, hoặc tích lũy để đầu tư lại. Thứ hai, người cho thuê có thể huy động vốn thuận lợi hơn từ việc sử dụng chính sản phẩm đang cho thuê để vay thế chấp.

 

4. Sửa sang, cải tạo nhà cũ rồi cho thuê lại hoặc chuyển nhượng

 

Một chiến lược đầu tư bất động sản thông minh khác dành cho người ít vốn chính là mua nhà cũ => cải tạo, sửa chữa => cho thuê lại/ chuyển nhượng. 

 

Việc mua nhà cũ giúp bạn tiết kiệm ngân sách hơn nhiều so với mua nhà mới. Cải tạo nâng cấp sẽ làm cho căn nhà trở nên giá trị về mặt thẩm mỹ và giá trị thực trên thị trường, từ đó sẽ thu hút được khách thuê/mua. 

 

Tuy vậy, muốn hiệu quả trong mô hình này, bạn cần cập nhật tình hình thị trường nhanh chóng, thẩm định đúng giá trị của sản phẩm và nắm rõ quy định của pháp luật liên quan đến sản phẩm đó. Ví dụ sản phẩm đó trong khu vực quy hoạch hay không, có được phép cải tạo hay không,...

chiến lược đầu tư bất động sản thông minh

 

Mùa nhà cũ rồi cải tạo và cho thuê lại là cách đầu tư nhà đất nhiều người hay dùng  (Ảnh: Internet)

 

Phức tạp hơn, bạn cũng cần phải lựa chọn đơn vị thiết kế, thi công uy tín, chuyên nghiệp để việc cải tạo thành công mà không làm độn chi phí của bạn. 

 

 5. Mua bán lướt sóng

 

Không ít người đã áp dụng chiến lược kinh doanh bất động sản này và thành công ngoài mong đợi. Nhà đầu tư sẽ rao bán bất động sản vừa mua xong hoặc có thể cải tạo lại rồi bán với giá chênh lệch. Cách đầu tư này giúp nhà đầu tư thu hồi vốn nhanh, nhưng muốn có lợi nhuận tốt đòi hỏi nhà đầu tư phải thành thạo các kỹ năng đàm phán giá cả, kỹ năng bán hàng để tăng thanh khoản. Nếu không thể bán nhanh, vốn chủ sở hữu sẽ bị đọng lại và gây áp lực lớn thậm chí là thua lỗ cho nhà đầu tư. 

 

Lời kết

 

Hy vọng thông qua bài viết trên, bạn đã có thêm nhiều kiến thức hữu ích khi tham gia đầu tư bất động sản. Bên cạnh kiến thức có phần lý thuyết từ chiến lược đầu tư bất động sản, nhà đầu tư muốn thành công còn phải hội tụ nhiều yếu tố khác nữa. Ví dụ như kỹ năng marketing, kỹ năng thương lượng, đàm phán, kỹ năng thẩm định giá cơ bản… Trong những bài viết sau, A-Connection sẽ phân tích sâu hơn những yếu tố đó. Vì thế hãy thường xuyên truy cập trang tin A-Connection.com.vn để liên tục bổ sung kiến thức, kinh nghiệm hay về bất động sản bạn nhé.