Kinh nghiệm mở cửa hàng handmade dễ dàng và thuận lợi

Mời bạn đọc tham khảo những kinh nghiệm hay về việc mở cửa hàng handmade dễ dàng và thuận lợi trong bài viết dưới đây. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt hơn về vốn, hồ sơ đăng ký kinh doanh,... 

Mở cửa hàng handmade (đồ thủ công) không phải là ý tưởng quá mới mẻ. Tuy nhiên, vì tính dễ thực hiện, có nguồn thu ổn định do vậy đây là một trong các mô hình kinh doanh được khá nhiều người chọn lựa. Vậy bí quyết để mở cửa hàng đồ handmade thành công là gì? Hãy cùng A-Connection tìm hiểu nhé!

kinh nghiệm mở cửa hàng handmade

Kinh nghiệm chuẩn bị mở cửa hàng kinh doanh

 

Lên kế hoạch kinh doanh

Người ta nói “thất bại trong chuẩn bị là chuẩn bị cho thất bại”, câu này càng đúng hơn với những người làm kinh doanh. Vì thế khi bắt đầu kinh doanh, bạn phải chuẩn bị càng kỹ càng càng tốt kế hoạch. 

kinh nghiệm mở cửa hàng handmade

 

 

Trả lời được các câu hỏi về:

 

- Chi phí dự định: Xác định các chi phí như thuê cửa hàng, điện nước, nguyên vật liệu, quảng cáo, lương nhân viên (nếu có). 

- Vốn kinh doanh: Xác định nguồn vốn cần thiết để mở cửa hàng và duy trì hoạt động ban đầu, tùy vào mô hình, quy mô và điều kiện của mỗi người mà vốn có thể chỉ 5 - 10 triệu hoặc lớn hơn là 40 - 50 triệu hoặc là cao hơn nữa. 

- Mặt hàng và chủng loại: Xác định rõ các sản phẩm handmade bạn muốn kinh doanh, đồng thời nghiên cứu về nhu cầu thị trường. Ví dụ như hiện nay đang có trend về các sản phẩm từ kẽm nhung hay đất sét. 

- Phương hướng và mục tiêu kinh doanh. Nếu bạn muốn một cửa hàng phát triển lớn mạnh, nhanh chóng đòi hỏi phải có chiến lược phát triển bài bản, xác định là đầu tư rất nhiều vào đó. Tuy nhiên, mục tiêu của bạn về cửa hàng chỉ là một nơi có thể thu lợi nhuận vừa phải, không đặt nặng quá về lợi nhuận mà đơn thuần chỉ là nơi bạn thỏa sở thích làm đồ thủ công thì không cần bỏ quá nhiều chi phí cho truyền thông, marketing. Nếu chỉ là nơi thỏa niềm đam mê làm đồ handmade như vậy thì có cần thiết là mở cửa hàng không? Bạn hiểu ý mình rồi chứ!

 

kinh nghiệm mở cửa hàng handmade

 

Chuẩn bị một cái tên cửa hàng thật ấn tượng

 

Cái tên cửa hàng là thứ để khách hàng biết về bạn/cửa hàng của bạn. Nghĩ ra một cái tên thật ấn tượng nhưng phải tuân thủ các quy định của pháp luật như:

 

- Tên cửa hàng không trùng với tên cửa hàng khác đã đăng ký doanh nghiệp trước đó. 

- Tên phải có đầy đủ cấu trúc gồm loại hình, tên riêng của cửa hàng. 

- Cấm dùng từ ngữ, ký hiệu thể hiện sự thiếu văn hóa, không phù hợp với thuần phong mỹ tục để đặt tên cửa hàng. 

 

kinh nghiệm mở cửa hàng handmade

 

Lưu ý khác

Khi chuẩn bị mở cửa hàng handmade, việc xác định ngành nghề đăng ký kinh doanh là sẽ ảnh hưởng đến việc có được cấp giấy phép theo quy định hay không. Mặt khác, việc thuê cửa hàng cũng đòi hỏi sự cân nhắc kỹ lưỡng, với ưu tiên là vị trí thuận lợi để thu hút khách hàng.

kinh nghiệm mở cửa hàng handmade

>>> 7 ý tưởng tuyệt vời kinh doanh đồ handmade khả thi năm 2024

 

Hồ sơ đăng ký mở cửa hàng kinh doanh handmade gồm những gì?

Khi làm hồ sơ mở cửa hàng handmade, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ sau:

 

- Giấy đề nghị được cấp giấy phép kinh doanh cửa hàng, đăng ký hộ kinh doanh cá thể.

- CCCD bản sao công chứng còn hiệu lực của chủ cửa hàng.

- Hợp đồng thuê mặt bằng, thuê cửa hàng hoặc giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

 

Gửi hồ sơ về UBND quận/huyện nơi đặt cửa hàng kinh doanh. Cơ quan nhà nước sẽ xem xét, nếu hồ sơ hợp lệ, chủ kinh doanh sẽ được cấp giấy phép trong vòng khoảng 5 -10 ngày làm việc. Còn nếu không được duyệt, chủ kinh doanh vẫn được thông báo lý do cụ thể. 

 

kinh nghiệm mở cửa hàng handmade

Nếu bạn đang có nhu cầu mở cửa hàng kinh doanh đồ handmade nhưng không biết tìm mặt bằng như thế nào hãy liên hệ với đội ngũ tư vấn của A-Connection. Chúng tôi sẽ giúp bạn tìm kiếm mặt bằng phù hợp với nhu cầu của bạn nhờ có mạng lưới kết nối với nhiều chủ mặt bằng, kho xưởng, văn phòng trên khắp khu vực TP.HCM và các tỉnh lân cận. 

 

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Hotline: 0968 68 8081 

Email: retail@a-connection.com.vn

 

Một số kinh nghiệm mở cửa hàng handmade trên hy vọng sẽ hữu ích với bạn trên con đường kinh doanh đồ thủ công. Chúc bạn buôn may bán đắt!