Độc Lạ với 13+ ý tưởng kinh doanh Homestay hút khách nhất 2023

Việt Nam được biết đến là một trong những địa điểm du lịch hút khách bậc nhất thế giới. Ngành du lịch trong những năm gần đây được đầu tư rất mạnh, các dịch vụ lưu trú mới nở rộ như nấm, trong đó có Homestay. Nếu bạn đang có ý định kinh doanh Homestay thì đừng bỏ qua 13 ý tưởng kinh doanh Homestay độc đáo nhất 2023 trong bài viết mà A-Connection chia sẻ dưới đây nhé!

1. Ý tưởng kinh doanh Homestay Tổ Ong

Mô hình Homestay tổ ong có thiết kế độc đáo, lạ mắt. Chúng mô phỏng cấu trúc của một chiếc tổ ong tự nhiên với những màu sắc nổi bật bắt mắt. Không gian xung quanh cũng được bố trí các chậu hoa nhỏ xinh trên lan can và nhiều loại cây cảnh khác. Nó đem đến cho du khách cảm giác được trở lại tuổi thơ với món đồ chơi xếp hình yêu thích năm nào.

ý tưởng kinh doanh Homestay

 

2. Ý tưởng kinh doanh Homestay Nhà Tranh

Mô hình kinh doanh Homestay Nhà Tranh lấy cảm hứng từ những căn nhà tranh vách đất đơn sơ, mộc mạc nhưng đậm chất Việt Nam ở những ngôi làng quê. Homestay nhà tranh tuy không quá mới nhưng nhờ sự sáng tạo thêm trong phối hợp kiến trúc và cảnh quan nên vẫn thu hút được sự yêu thích của nhiều du khách. 

ý tưởng kinh doanh Homestay

 

3. Ý tưởng kinh doanh Homestay Nhà Sàn

Nhà sàn thường xuất hiện nhiều ở những khu vực vùng núi, khu vực đông dân tộc thiểu số sinh sống như Tây Nguyên, Hà Giang, Mộc Châu,… Nhà sàn gây ấn tượng mạnh bởi kiến trúc độc đáo, gần gũi và tiện dụng của nó. Khi ứng dụng vào mô hình Homestay, đã thu hút được một lượng lớn du khách thích trải nghiệm, đặc biệt là du khách nước ngoài. 

ý tưởng kinh doanh Homestay

 

4. Ý tưởng kinh doanh Homestay Cổ Xưa

Mô hình kinh doanh Homestay cổ xưa dành cho những người muốn trải nghiệm cuộc sống xưa, đơn sơ, mộc mạc, gần gũi. Thiết kế chủ yếu với vật liệu gỗ, nền đất, dùng mái lá hoặc mái ngói, những cây cột lớn làm trụ mang lại sự kiên cố cho căn nhà. Nếu không phải sử dụng những căn nhà ngày xưa để lại để kinh doanh homestay thì ít ai dám đầu tư xây dựng mô hình này bởi chi phí mua gỗ nguyên khối rất tốn kém.

ý tưởng kinh doanh Homestay

 

5. Ý tưởng kinh doanh Homestay Trên Cây

Nghe có vẻ lạ đúng không? Mô hình kinh doanh Homestay trên cây tuy còn mới mẻ ở Việt Nam nhưng lại rất phổ biến ở các nước khác. Đây là mô hình đặc thù, thiết kế tương đối khó, làm sao vừa phải tạo ra nét độc đáo và phải đảm bảo tính an toàn cho du khách. Chi phí đầu tư cũng khá tốn kém hơn các loại hình homestay khác.

ý tưởng kinh doanh Homestay

 

6. Ý tưởng kinh doanh Homestay Dạng Ống 

Mô hình Homestay dạng ống khá phổ biến tại những khu du lịch nổi tiếng như Mộc Châu, Sapa, Đà Lạt, Vũng Tàu… Điểm nổi bật của mô hình này là cách thiết kế Với cách thiết kế độc đáo - lạ mắt - chi phí đầu tư lại không quá cao. Hình dạng của các homestay này tựa như những chiếc thùng phuy. Vật liệu chủ yếu là từ bê tông, ván gỗ, cửa được làm bằng kính khung nhựa, thường tạo điểm nhấn bởi những màu sơn sặc sỡ. Không khó hiểu khi Homestay dạng ống được lòng rất nhiều chủ đầu tư và du khách. 

ý tưởng kinh doanh Homestay

 

7. Ý tưởng kinh doanh Homestay Container

Thiết kế Container được tận dụng ở khá nhiều mô hình kinh doanh, dễ nhất ta có thể thấy là mô hình quán cafe Container và mới nhất là Homestay Container. Khác hẳn với các mô hình Homestay khác đòi hỏi địa hình và không gian đặc thù. Homestay Container có thể được xây dựng ở các khu vực khác nhau, cả thành phố và nông thôn, vùng núi đều được. Quy mô đầu tư tùy thuộc vào nhu cầu của chủ homestay. Tuy nhiên, giá phòng cho phân khúc này sẽ không quá cao, ít dịch vụ có thể bán kèm.

ý tưởng kinh doanh Homestay

 

8. Ý tưởng kinh doanh Homestay Nông Trại Farmstay

Rất nhiều người thích thụ với cuộc sống nông thôn, tránh xô bồ nhộn nhịp thành phố. Họ tìm đến những địa điểm du lịch gần gũi với thiên nhiên để nghỉ dưỡng, điều đó thúc đẩy các mô hình Homestay nông trại phát triển. Điểm đặc biệt của mô hình này không tới từ thiết kế mà tới từ dịch vụ đi kèm. Với mô hình kinh doanh này, khách hàng sẽ được trải nghiệm thực sự cuộc sống làm nông. Được trải nghiệm cảm giác trồng rau, cuốc đất, chăm sóc động vật, làm bánh nấu ăn…

ý tưởng kinh doanh Homestay

 

9. Ý tưởng kinh doanh Homestay Nhà Chòi 

Mô hình kinh doanh Homestay nhà chòi là mô hình khá quen thuộc với khách du lịch trong nước và cả quốc tế. Mô hình này được ưa chuộng ở cả miền biển, đồng bằng lẫn miền núi, bungalow có thể bắt đầu ở mọi nơi. Dịch vụ đi kèm có thể kết hợp lửa trại, picnic, massage, tắm suối nước nóng, hay nhà hàng. Có thể hướng tới khách hàng thu nhập tầm cao với dịch vụ nghỉ dưỡng sang trọng. 

ý tưởng kinh doanh Homestay

 

10. Ý tưởng kinh doanh Homestay Thùng Rượu Vang

Mô hình kinh doanh Homestay thùng rượu vang, nghe thật độc đáo đúng không nào! Bạn có thể bắt gặp mô hình Homestay dạng này ở các khu du lịch nổi tiếng của Đà Lạt, Sapa, Vũng Tàu,... Mặc dù không gian không quá lớn nhưng homestay vẫn có đủ những góc đẹp để du khách chụp ảnh “tự sướng”. Ngoài ra, du khách còn được trải nghiệm cuộc sống gần gũi thiên nhiên với các hoạt động như: câu cá, đốt lửa trại, tự nấu nướng…

ý tưởng kinh doanh Homestay

 

11. Ý tưởng kinh doanh Homestay Miệt Vườn 

Mô hình Homestay miệt vườn khá phổ biến ở các tỉnh miền Tây sông nước. Ưu điểm của mô hình này là dễ xây dựng và chi phí thấp do vật liệu chủ yếu là nhà tranh, vách đất, mái lá... Khi thi công sân vườn thường lựa chọn những tiểu cảnh như những hàng dừa rợp bóng, ao sen thơm ngát, nhà lục giác nghỉ ngơi, thư giãn... Dịch vụ đi kèm cho du khách có thể kết hợp các hoạt động vui chơi giải trí như câu cá trên sông, nướng cá, gặt lúa, đi thuyền,...

ý tưởng kinh doanh Homestay

 

12. Ý tưởng kinh doanh Homestay Lều Glamping

Mô hình kinh doanh Homestay lều Glamping tuy chỉ mới xuất hiện trong những năm gần đây nhưng lại thu hút được rất nhiều du khách. Đa số là các bạn trẻ thích sống ảo, chụp ảnh. Mô hình này có thể setup trên nhiều địa hình đất từ núi, đồi, biển, hồ, không phải xây dựng bê tông cốt thép nhiều. Độc đáo, đa dạng, ít bị cạnh tranh, chi phí đầu tư lại không quá cao so với các mô hình Homestay khác. Bạn có thể bắt đầu làm mô hình Glamping với khoảng từ 200 triệu cho số lượng từ 6-10 cái.

ý tưởng kinh doanh Homestay

 

13. Ý tưởng kinh doanh Homestay Tổ Chim

Lại thêm một Mô hình kinh doanh Homestay lạ mắt, độc đáo nữa đó chính là Homestay tổ chim. Đơn giản nhìn tổng quan, chúng có hình thù như những chiếc tổ chim với phần mái được xây dựng theo hình vòng cung được lợp lá hoặc bằng ván gỗ. Đây là mô hình được rất nhiều đôi tình nhân lựa chọn mỗi khi đi du lịch bởi nó tượng trưng cho tổ ấm hạnh phúc. 

ý tưởng kinh doanh Homestay

 

Như vậy, A-Connection đã liệt kê đủ 13 ý tưởng kinh doanh Homestay hút khách nhất hiện nay mà bạn có thể tham khảo. Trong nhiều năm tới, Homestay khẳng định sẽ còn phát triển và bùng nổ mạnh mẽ hơn nữa trên khắp dải đất hình chữ S của chúng ta. Hy vọng bạn có thể lựa chọn cho mình ý tưởng kinh doanh homestay mà mình yêu thích nhé!