Đâu là những thương hiệu thời trang xa xỉ nhất thế giới?

Những chiếc túi xách có giá hàng trăm ngàn đô la, những set đồ giá trị bằng cả căn nhà,... Đó là những gì mà chúng ta nghĩ về các thương hiệu thời trang xa xỉ nhất thế giới.

 

Louis Vuitton, Chanel,... là những hãng thời trang xa xỉ nhưng bên cạnh đó thì còn những ông lớn nào?? Nếu bạn tò mò muốn biết, hãy xem ngay dưới đây. 

 

Tiêu chí đánh giá thương hiệu thời trang xa xỉ

 

Bảng xếp hạng được Ubuy (nền tảng mua sắm quốc tế chuyên về các mặt hàng xa xỉ) đưa ra ở phần bên dưới dựa vào 5 chỉ số: 

- Lượt tìm kiếm toàn cầu

- Lượt truy cập trang web trên toàn thế giới

- Doanh thu

- Lượt theo dõi trên mạng xã hội

- Mức độ tương tác trên mạng xã hội.

 

Bảng xếp hạng 10 thương hiệu xa xỉ hàng đầu thế giới trong ngành thời trang

 

1. Louis Vuitton

 

Thương hiệu thời trang xa xỉ nhất thế giới cho đến thời điểm hiện tại chính là Louis Vuitton đến từ Pháp. Theo thống kê của Ubuy, đây là thương hiệu xa xỉ nhưng có độ phổ biến nhất trên thế giới. Louis Vuitton gây được tiếng vang lớn từ các bộ sưu tập đồ da đẳng cấp và từ quần áo may sẵn cao cấp. 

 

Khách hàng của ông trùm trong ngành thời trang thuộc tầng lớp thượng lưu, giới người nổi tiếng, quý tộc…

 

thương hiệu thời trang xa xỉ

 

Thương hiệu Louis Vuitton - người Việt hay gọi là “Luôn vui tươi” (Nguồn ảnh: Internet)

 

Theo đó, Louis Vuitton có lượng tìm hằng tháng cao nhất trên toàn cầu với 15,5 triệu lượt truy cập trang web. Năm 2022, thương hiệu này đạt doanh thu hơn 18,6 tỷ USD.

 

2. Dior

 

Dior, hay Christian Dior S.A, là một công ty thời trang nổi tiếng tại Pháp được thành lập vào năm 1946. Hiện tại, Dior thuộc quyền sở hữu và được điều hành bởi tỷ phú Bernard Arnault, người đứng đầu tập đoàn LVMH. Dior sản xuất đa dạng sản phẩm cao cấp, bao gồm phụ kiện, nước hoa, và mỹ phẩm, và thu hút tín đồ thời trang bằng những sáng tạo độc đáo. 

 

thương hiệu thời trang xa xỉ

 

Trong năm 2022, Dior ghi nhận doanh thu 74,6 tỷ USD, đứng thứ hai trong danh sách các thương hiệu thời trang xa xỉ phổ biến nhất trên toàn thế giới. (Nguồn ảnh: Internet)

 

3. Gucci

 

Một thương hiệu đồ da nổi tiếng có nguồn gốc từ Ý và Pháp, Gucci đứng thứ 3 trong danh sách của Ubuy. Thương hiệu này có lượng tìm kiếm hàng tháng lên đến 4,7 triệu lượt truy cập, chỉ sau Louis Vuitton, và bao gồm các sản phẩm như túi xách, đồ may sẵn, giày dép phụ kiện, đồ trang điểm, nước hoa và đồ trang trí nhà cửa. Gucci được thành lập vào năm 192. Vào năm 2022, thương hiệu này đạt doanh thu 9,73 tỷ Euro. 

 

thương hiệu thời trang xa xỉ

 

Mặc dù vị trí trong danh sách các thương hiệu thời trang xa xỉ nhất có thể thay đổi theo thời gian nhưng Gucci vẫn là một biểu tượng thời trang lâu đời và quyền lực trên thị trường xa xỉ. (Nguồn ảnh: Internet)

 

4. Chanel

 

Chanel đứng ở vị trí thứ 4 trong danh sách hãng thời trang xa xỉ nhất thế giới. Thương hiệu này có lượng theo dõi lớn trên mạng xã hội, với hơn 56 triệu người. Năm 2022, Chanel đã ghi nhận doanh thu 16 tỷ USD, tăng 46,9% so với năm 2021 và 29,2% so với năm 2020.

 

thương hiệu thời trang xa xỉ

 

Thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới Chanel (Nguồn ảnh: Internet)

 

Chanel có nguồn gốc từ Paris từ những năm 1920, khi Pierre Wertheimer gặp gỡ và tài trợ cho nhà thiết kế trẻ Coco Chanel. Sau này, anh em Alain và Gerard Wertheimer, con trai của ông, tiếp quản và phát triển Chanel thành một trong những thương hiệu xa xỉ bậc nhất trên toàn cầu.

 

5. Rolex

Rolex, một trong những thương hiệu xa xỉ xếp ở vị trí thứ 5 trong danh sách này, nhờ có tỷ lệ tương tác cao hơn so với hầu hết các thương hiệu xa xỉ khác.

 

Rolex nổi tiếng với những chiếc đồng hồ hoàn hảo và định vị khách hàng là những người thành công và giàu có.

thương hiệu thời trang xa xỉ

 

Có thể bạn chưa biết: Rolex tạo ra chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới. (Nguồn ảnh: Internet)

 

Hãng sản xuất chỉ khoảng 800.000 chiếc đồng hồ Rolex mỗi năm và tuân thủ quy trình chặt chẽ để đảm bảo rằng sản phẩm của họ luôn là những sản phẩm chất lượng nhất đến tay người mua.

 

6. Versace

 

Versace, một thương hiệu thời trang nổi tiếng của Ý thu hút hơn 2 triệu lượt tìm kiếm hàng tháng trên toàn cầu và nổi bật với sự tận tâm đối với khách hàng của mình, với tỷ lệ tương tác 0,71% trên mạng xã hội.

 

thương hiệu thời trang xa xỉ

 

Bộ sưu tập Versace nữ Resort Xuân - Hè 2019 (Nguồn ảnh: Internet)

 

Năm 2022, Versace đã ghi nhận doanh số bán hàng xuất sắc nhất, với mức tăng trưởng 50% so với năm trước, đạt hơn 1 tỷ USD doanh thu hàng năm.

 

7. Michael Kors 

 

Đứng ở vị trí thứ 7 trong danh sách, Michael Kors là một thương hiệu thời trang cao cấp của Mỹ, được thành lập vào năm 1981 bởi nhà sáng lập cùng tên. Thương hiệu nổi tiếng với các sản phẩm như túi xách, phụ kiện, giày dép, đồng hồ, trang sức và quần áo may sẵn. Dòng sản phẩm nổi bật của họ là Michael Kors Collection, được ưa chuộng với phong cách sang trọng và quyến rũ dành cho phụ nữ.

thương hiệu thời trang xa xỉ

 

 Năm 2022, Michael Kors đạt doanh thu 3,7 tỷ USD, vượt xa nhiều thương hiệu thời trang khác. (Nguồn ảnh: Michael Kors)

 

8. Ralph Lauren

 

Ralph Lauren, thương hiệu xa xỉ của Mỹ thành lập từ năm 1967, đứng ở vị trí thứ 8 trong danh sách của Ubuy. Năm 2022, Ralph Lauren thu hút hơn 10 triệu khách truy cập hàng tháng vào trang web của họ và đạt doanh thu hơn 4,9 tỷ USD. 

thương hiệu thời trang xa xỉ

 

Thương hiệu nổi tiếng với các sản phẩm như chiếc áo thun biểu tượng, áo len đa dạng và nước hoa độc đáo. (Nguồn ảnh: Ralph Lauren)

 

9. Prada

 

Đứng thứ 9 trong danh sách những thương hiệu thời trang xa xỉ nhất thế giới, Prada thu hút 5,6 triệu lượt truy cập vào trang web của họ mỗi tháng và có hơn 32 triệu người theo dõi trên mạng xã hội. Đây là một thương hiệu thời trang biểu tượng của Ý với nhiều sản phẩm sang trọng, bao gồm quần áo, giày dép, kính mắt và nước hoa, nổi tiếng với sự tỉ mỉ đến từng chi tiết. 

thương hiệu thời trang xa xỉ

Số lượt tìm kiếm Prada tăng 37% trong cuối năm 2022, giúp họ vươn lên đầu bảng xếp hạng thương hiệu thời trang nổi bật nhất. (Nguồn ảnh: Internet)

 

10. Coach

 

Coach, một thương hiệu thời trang nổi tiếng tại Mỹ gây tiếng vang với nhiều sản phẩm, trong đó có các túi xách da, phụ kiện và quần áo may sẵn. Trong năm 2022, thương hiệu này đã đạt doanh thu hơn 6,2 tỷ USD.

thương hiệu thời trang xa xỉ

 

Hãng thời trang Coach lọt Top 10 thương hiệu xa xỉ toàn cầu (Nguồn ảnh: Coach)

 

Thật bất ngờ khi Hermes, Fendi, Burberry vốn khá nổi tiếng với những món đồ có giá hàng triệu đô không thuộc top 10 các thương hiệu thời trang xa xỉ nhất thế giới trong bảng xếp hạng mới nhất của Ubuy. Bạn có suy nghĩ gì về bảng xếp hạng trên?