Chơi lớn như Prada, bọc rau củ bằng “túi hiệu”, người đến ‘check in’ nườm nượp

Vừa qua, Prada- một nhãn hiệu thời trang nổi tiếng của Ý đã chuyển sự chú ý của mình sang một khu chợ truyền thống của Thượng Hải bằng cách dùng những túi giấy từ thương hiệu của mình để gói rau củ. Hàng nghìn người đã đổ xô đến khu chợ Wuzhong với mục đích được sở hữu túi giấy có in tên thương hiệu

 

Chơi lớn như Prada, bọc rau củ bằng “túi hiệu”, người đến ‘check in’ nườm nượp

Khu chợ Wuzhong, khách đến đông đúc những ngày diễn ra sự kiện

 

Sự kiện kéo dài 2 tuần vào hồi cuối tháng 9 đến đầu tháng 10, vừa qua đã khiến khu chợ này đông nghẹt và các mạng xã hội của Trung Quốc tràn ngập hình ảnh, video những người trẻ ăn mặc sành điệu….”check in” cùng nông phẩm được gói túi Prada

 

Chơi lớn như Prada, bọc rau củ bằng “túi hiệu”, người đến ‘check in’ nườm nượp

Giới trẻ tạo dáng cùng với túi giấy Prada tại khu chợ

 

Bên trong khu chợ 2000m2 đâu đâu cũng có logo của Prada, từ những bức tường đến quầy hàng cho đến nông sản, giá vẫn như cũ nhưng với hóa đơn trên 20 nhân dân tệ, người mua sẽ nhận được túi đựng của Prada

 

Chiến dịch quảng bá rầm rộ này của Prada là một phần của chiến dịch toàn cầu Thu-Đông 2021 mang tên “Feels Like Prada”. Hãng đã chọn 5 thành phố ngoài nước Ý để thực hiện kế hoạch này: Milan, Florence, Paris, London, New York, ToKyo và Thượng Hải

 

Chơi lớn như Prada, bọc rau củ bằng “túi hiệu”, người đến ‘check in’ nườm nượp

Chỉ cần hóa đơn trên 20 nhân dân tệ sẽ được gói hàng bằng túi giấy Prada

 

Những người bán hàng tại chợ chia sẻ, họ không thấy có mối lo ngại nào về sự kiện này. “Một phần ba số người đến đât đã thực sự mua đồ”- Meng Jia- chủ một thương hiệu thời trang ở đây nói. Nhưng vẫn có một số chủ cửa hàng cảm thấy khó chịu và mong sự kiện nhanh chóng kết thúc. Nhiều khách hàng đến và ngỏ ý muốn mua hàng, nhưng khi thấy họ hết túi Prada thì lại không lấy nữa- Điều này cũng khiến một số tiểu thương cảm thấy khó chịu.

 

Chơi lớn như Prada, bọc rau củ bằng “túi hiệu”, người đến ‘check in’ nườm nượp

Nhiều người nói rằng: Đây là lần đầu mua được túi Prada với giá rẻ đến thế!

 

Châu Á – Thái Bình Dương đã trở thành thị trường chính của Prada trong những năm gần đây với doanh số bán hàng trong nửa đầu năm 2021 tăng 77% so với cùng kỳ năm 2019. Tại Trung Quốc, người tiêu dùng thuộc thế hệ Z chiếm 10-15%, tỷ lệ cao nhất thế giới. Sau nhiều đợt phong tỏa do Covid-19, họ có xu hướng mua sắm bù, đặc biệt là các mặt hàng xa xỉ như quần áo, đồ da hay trang sức.