Chiến lược phát triển thương hiệu OMO: Đánh dấu thành công cho Unilever

Chiến lược phát triển thương hiệu của OMO đã nâng cao giá trị thương hiệu cho sản phẩm, mang lại hiệu quả và tiện ích cao nhất cho người tiêu dùng. Với sự hỗ trợ đắc lực từ Unilever, OMO đã tạo được niềm tin và dấu ấn riêng trong lòng khách hàng.

Chiến lược phát triển thương hiệu của omo

Giới thiệu về OMO

OMO là một sản phẩm thuộc tập đoàn Unilever. Đây là một tập đoàn lớn, đa quốc gia, chuyên về các mặt hàng chủ yếu là ngành FMCG với phương châm: nâng cao cuộc sống của người dân trên toàn thế giới.

Chiến lược phát triển thương hiệu của omo

Hiện nay, bột giặt OMO đang dẫn đầu thị trường tiêu dùng Việt Nam và là nhãn hiệu được tin dùng nhất ở cả ba miền Bắc, Trung, Nam.

Đặc biệt, trung bình cứ mỗi giây OMO lại bán được bốn bịch bột giặt, phục vụ cho hàng chục triệu người dân trên mọi miền đất nước. Điều góp phần giúp OMO đạt được con số ấn tượng đó chính là nhờ chiến lược phát triển thương hiệu của OMO đầy sáng tạo và hiệu quả.

>>> Xem thêm: Chiến lược phát triển thương hiệu OMO: Đánh dấu thành công cho Unilever

Điểm nhấn trong chiến lược phát triển thương hiệu OMO

Ngay từ lúc “mở màn”, OMO đã lựa chọn định vị bản thân là “chuyên gia giặt tẩy vết bẩn”. Đây cũng là điểm nhấn tạo nên chiến lược phát triển thương hiệu đầy sáng tạo của bột giặt OMO sau này.

Thương hiệu này có nhiều slogan ấn tượng và nổi tiếng mà người dùng luôn nhớ tới mỗi khi nhắc về OMO: 

OMO – Ngại gì vết bẩn 

OMO – Sạch nhanh trong 1 lần giặt

OMO – Xoáy bay vết bẩn 100% trong lần giặt đầu tiên

Chiến lược phát triển thương hiệu của omo

Bột giặt là mặt hàng thiết yếu, gắn với nhu cầu tiêu dùng thường xuyên của tất cả các gia đình. Những người nội trợ luôn có tiêu chí đầu tiên là làm trắng, tẩy nhanh vết bẩn. Nắm bắt được tâm lý này, OMO đã nhanh chóng lựa chọn được hướng đi đúng đắn cho mình.

OMO luôn cố gắng truyền tải những thông điệp ngắn gọn, dễ nhớ về khả năng giặt sạch của mình để làm hài lòng đại đa số khách hàng. Vậy nên, OMO đã thành công trong việc định vị hình ảnh của mình trong lòng người tiêu dùng ngay từ lúc bước chân vào Việt Nam. 

Chiến lược phát triển thương hiệu của OMO: “đánh phủ đầu” trên mọi phương tiện truyền thông

Đối với chiến lược social media marketing, quảng cáo là yếu tố quan trọng cho việc xây dựng và củng cố niềm tin, uy tín thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng.

Những ngày đầu tiên ra mắt người dùng tại Việt Nam, chiến lược marketing của OMO bắt đầu bằng những đoạn quảng cáo nêu bật tính năng tẩy trắng vượt trội như cách họ định vị thương hiệu. 

Chiến lược phát triển thương hiệu của omo

Để trở thành hãng bột giặt “quốc dân”, OMO đã mạnh tay đầu tư để có thể xuất hiện khắp mọi nơi: TVC quảng cáo các kênh truyền hình quốc gia, mạng xã hội, banner quảng cáo ngoài trời, poster ở khắp các trung tâm thương mại, siêu thị,… 

Nhiều người dùng mệt mỏi vì tần suất xuất hiện dày đặc của OMO nhưng không thể phủ nhận rằng: qua chiến lược này, OMO trở thành “con gà đẻ trứng vàng” của Unilever.

Chiến lược phát triển thương hiệu của omo

Có thể nói, dù ở nhà hay đi ngoài phố thì đâu cũng đều có quảng cáo của OMO. Mỗi năm mỗi chiến dịch quảng cáo khác biệt nhưng thương hiệu OMO thực sự đã có một chỗ đứng vững chắc trong lòng người tiêu dùng Việt Nam.

Sử dụng chiến lược marketing-mix trong chiến lược phát triển thương hiệu

Chiến lược sản phẩm (Product)

Chiến lược phát triển thương hiệu của omo

Cùng với sự phát triển của thị trường, OMO liên tục cho ra đời những sản phẩm phù hợp với nhu cầu người tiêu dùng Việt. Họ cho ra đời những sản phẩm như: OMO MATIC dùng cho giặt máy, OMO với công nghệ “chỉ ngâm thôi đã sạch” và cả sự kết hợp giữa OMO với nước xả vải COMFORT.

Chiến lược về giá (Price)

Giá bán là một yếu tố quan trọng trong việc cạnh tranh của bất cứ doanh nghiệp nào. Mục tiêu định giá của OMO là tối đa hóa lợi nhuận mà vẫn đảm bảo được yếu tố cạnh tranh. Đây cũng là một yếu tố quan trọng trong chiến lược marketing của bột giặt OMO.

Chiến lược phát triển thương hiệu của omo

Theo đó, nhãn hiệu đã nghiên cứu rất kĩ thị trường mục tiêu để đo lường nhận thức của người tiêu dùng về giá trị sản phẩm. Do vậy, OMO đã nhận ra xu hướng của người tiêu dùng Việt Nam: “tiền nào của nấy”.

Giá cao đồng nghĩa với chất lượng cao. Nhờ vậy OMO đã giành được thị phần top đầu tại Việt Nam và trở thành sản phẩm quen thuộc trong mỗi gia đình. Thương hiệu này cũng  từng bước phát triển đa dạng các dòng sản phẩm với những mức giá khác nhau. Thậm chí cao hơn đối thủ cạnh tranh nhưng vẫn giữ chân được khách hàng.

Chiến lược hệ thống phân phối (Place)

Xác định thương hiệu là sản phẩm thuộc ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), OMO luôn chú trọng đến việc phân phối sản phẩm tới tay người dùng một một cách nhanh nhất và thuận tiện nhất.

 

Chiến lược phát triển thương hiệu của omo

Những ngày đầu khi mới đặt chân vào thị trường Việt Nam, Unilever đã nhanh chóng tận dụng hệ thống kênh bán hàng có sẵn nội địa như các chợ đầu mối, cửa hàng tạp hóa, hay các hệ thống siêu thị bán lẻ trên khắp cả nước.

Mặt hàng bột giặt OMO xuất hiện trên khắp các kệ hàng từ thành thị tới nông thôn của Việt Nam, tạo ra một hệ thống tiếp thị và phân phối toàn quốc, bao quát hơn 100.000 địa điểm. 

Chiến lược marketing quảng cáo áp đảo của bột giặt OMO (Promotion)

Đây được coi là điểm mạnh trong chiến lược Marketing Mix của OMO. Khi mới thâm nhập vào thị trường Việt, Unilever đã xem quảng cáo và bán hàng trực tiếp là mục tiêu chính của doanh nghiệp. 

OMO mở đầu chiến dịch quảng bá hình ảnh thương hiệu bột giặt bằng những đoạn quảng cáo nêu bật tính năng “Trắng và sáng” trong thời gian mới ra mắt khách hàng Việt Nam. 

Chiến lược phát triển thương hiệu của omo

TVC được xây dựng là những đoạn phỏng vấn nhanh người tiêu dùng về trải nghiệm của họ sử dụng bột giặt OMO. Và họ áp dụng quảng cáo trên hầu hết mọi mặt trận phương tiện truyền thông đại chúng. 

Chính vì vậy, việc tập trung quảng bá thương hiệu một cách “dồn dập” như OMO áp dụng đã đem lại hiệu quả tích cực đối với nhãn hiệu bột giặt này.

Chiến lược Marketing Mix của OMO là một điển hình trong ngành FMCG với sự khôn ngoan và biết nắm lấy cơ hội mọi thời điểm. Với một thị trường cạnh tranh đầy khốc liệt hiện nay thì Unilever đã cho thấy những gì mình làm là nổi bật và hãng xứng đáng có vị trí dẫn đầu trong thị trường tiêu dùng bột giặt tại Việt Nam.

Như vậy, chiến lược phát triển thương hiệu của OMO cđã góp phần nâng cao giá trị thương hiệu của một sản phẩm thuộc ngành hàng tiêu dùng thiết yếu. Khách hàng ngày nay không chỉ mua sản phẩm vì chất lượng của sản phẩm đó mà còn lựa chọn gắn bó với thương hiệu đem lại cho họ nhiều tình cảm nhất. 

Với tầm nhìn sâu rộng, sự khéo léo và nắm bắt tâm lý người dùng, OMO đã tạo ra những sản phẩm vượt trội , khẳng định vị trí khó có thể thay thế trong lòng khách hàng!

>>> Đọc thêm: Điểm lại 21+ Chiến dịch Marketing thất bại thảm hại nhất trong lịch sử