Chiến lược phát triển thương hiệu của Adidas: Hành trình xây dựng tên tuổi toàn cầu

Adidas là một trong những thương hiệu hàng đầu thế giới trong lĩnh vực thể thao và phong cách sống. Họ được xem như một biểu tượng của sự đổi mới, chất lượng và hiệu suất cao. Vậy chiến lược phát triển thương hiệu của Adidas như thế nào lại thành công và ấn tượng thế? Hãy cùng tìm hiểu dưới đây nhé! 

Chiến lược phát triển thương hiệu của Adidas

Giới thiệu về thương hiệu Adidas

Adidas là một trong những thương hiệu hàng đầu thế giới trong lĩnh vực thể thao và phong cách sống. Được thành lập vào năm 1949 bởi Adolf Dassler, Adidas đã trở thành biểu tượng của sự phát triển và đổi mới trong ngành công nghiệp thể thao.

Chiến lược phát triển thương hiệu của Adidas

Adidas từng nổi tiếng với slogan "Impossible is Nothing" (Không có gì là không thể). Thương hiệu này đã xây dựng được danh tiếng toàn cầu thông qua sự cam kết về chất lượng và thiết kế sáng tạo. Sản phẩm của Adidas không chỉ được ưa chuộng trong các hoạt động thể thao chuyên nghiệp, mà còn trở thành biểu tượng thời trang và phong cách cá nhân.

>>> Xem thêm: Điểm lại 21+ Chiến dịch Marketing thất bại thảm hại nhất trong lịch sử

Chiến lược phát triển thương hiệu của adidas

Chiến lược phát triển thương hiệu của Adidas

Chiến lược phát triển thương hiệu của Adidas được xây dựng dựa trên những nguyên tắc cốt lõi và tầm nhìn định hướng của công ty. Với mục tiêu trở thành một thương hiệu hàng đầu trong ngành công nghiệp thể thao và phong cách sống, Adidas đã áp dụng các chiến lược chi tiết để đạt được thành công và sự tín nhiệm từ khách hàng.

>>> Dành cho bạn: Chiến lược marketing của Lotteria - “gã khổng lồ” fast food Hàn Quố

Chiến lược sản phẩm của Adidas

Nhắc đến Adidas, nhiều người chỉ nghĩ đến giày thể thao Adidas. Nhưng thực tế thương hiệu này có rất nhiều sản phẩm. Adidas có 4 công ty con: đầu tiên là Adidas với quần áo và giày dép. Thứ hai là Reebok, thứ 3 là Rockport chuyên về giày dép, quần áo, phụ kiện ngoài trời. Cuối cùng là Taylor, tập trung vào quần áo, thiết bị chơi golf. 

Chiến lược phát triển thương hiệu của Adidas

Sản phẩm chủ lực, đem đến doanh số cao của Adidas  vẫn là giày thể thao. Tuy nhiên, nhóm khách hàng mục tiêu của Adidas cũng mua rất nhiều các nhóm sản phẩm như: quần áo, phụ kiện thể thao. 

Tận dụng độ nổi tiếng và sự uy tín sẵn có, adidas đã và đang mở rộng các dòng sản phẩm. Để đầu tư cho việc này, Adidas đã hợp tác với nhiều nhà nghiên cứu và nhà sáng tạo. Bên cạnh đó là hợp tác cùng nhiều chuyên gia để đưa ra các dòng sản phẩm đặc biệt, như sử dụng chất thải nhựa từ đại dương, bãi biển để làm giày. Điều này đã cũng góp một phần giúp chiến lược phát triển thương hiệu của Adidas thành công. 

Chiến lược giá của Adidas

Có thể thấy, sản phẩm Adidas rất phổ biến và có mặt ở rất nhiều quốc gia trên thế giới. Nhưng không vì thế mà thương hiệu này đưa ra giá cả thấp để chiếm trái tim số đông. Bởi họ không nhắm đến sự bình dân và khách hàng tiềm năng của Adidas là tầng lớp thượng lưu.

Chiến lược phát triển thương hiệu của Adidas

Giá cả là một yếu tố quan trọng trong chiến lược phát triển thương hiệu của Adidas. Để đối đầu với Nike, Puma và các công ty cùng lĩnh vực, thương hiệu này đã khôn khéo sử dụng chiến lược giá cả cạnh tranh. Còn những sản phẩm mới ra mắt, thiết kế đặc biệt sẽ áp dụng chiến lược giá hớt váng. Sản phẩm vẫn giữ ở mức giá cao và chỉ giảm giá khi sản phẩm không còn hợp mốt nữa.

Giá cao sẽ đánh vào tâm lý khách hàng: “đắt xắt ra miếng”, giá cả đi đôi với chất lượng. Vì thế, rất hiếm khi chúng ta thấy Adidas có chương trình giảm giá sâu.

Chiến lược phân phối của Adidas

Adidas có lực lượng sản xuất và quy trình sản xuất tốc độ cao. 

Thương hiệu này hiện sở hữu hơn 500 nhà máy độc lập tại 55 quốc gia. Tất cả các sản phẩm của Adidas đều “phủ sóng” ở khắp nơi trên thế giới. Nó có sẵn ở các cửa hàng Adidas trong trung tâm thương mại, các siêu thị lớn, phòng trưng bày, cửa hàng trực tuyến, trang thương mại điện tử…

Chiến lược phát triển thương hiệu của Adidas

Bất kể ở đâu, hầu như khách hàng đều có thể mua sản phẩm Adidas đa dạng, đầy đủ mẫu mã, kích thước với tùy loại ưu đãi. Như vậy, sẽ không có bất kỳ rào cản hay khó khăn nào để khách hàng đến với Adidas. 

Nhờ có tỷ suất lợi nhuận cao, tiềm lực tài chính tốt, Adidas luôn duy trì cho các kênh phân phối hoạt động tốt. Đương nhiên, sẽ giúp ích cho chiến lược phát triển thương hiệu của Adidas.

Chiến lược thúc đẩy, tiếp thị của Adidas

Tiếp thị truyền thông là một phần cực kỳ quan trọng trong Chiến lược phát triển thương hiệu của Adidas. Họ tận dụng triệt để các phương tiện truyền thông để quảng cáo và xây dựng thương hiệu. Đội ngũ sáng tạo của Adidas rất biết cách kích thích khách hàng chi tiền mua sản phẩm . Họ thông qua các quảng cáo sáng tạo, chỉn chu, gửi thông điệp phù hợp đến khách hàng tiềm năng. 

Chiến lược phát triển thương hiệu của Adidas

Một trong những lĩnh vực tăng trưởng chiến lược của Adidas là 

digital marketing. Họ đã sử dụng thế mạnh của mình qua các kênh như mạng xã hội, marketing với người có ảnh hưởng và quảng cáo trả tiền.

Chiến lược phát triển thương hiệu của Adidas tập trung vào việc mang lại giá trị cho khách hàng. Đồng thời, xây dựng danh tiếng toàn cầu và phát triển bền vững trong ngành công nghiệp thể thao và phong cách sống. Điều này đã giúp tập đoàn này tồn tại suốt 75 năm!

>>> Đọc thêm: Chiến lược phát triển thương hiệu OMO: Đánh dấu thành công cho Unilever