Chiến lược marketing của The Coffee House và cách đánh bại đối thủ

Chiến lược marketing của The Coffee House đã làm nên một thương hiệu cà phê nổi tiếng tại Việt Nam. Hãng đã đánh bại được các đối thủ “nặng ký” và trở thành điểm đến yêu thích của nhiều người.

Chiến lược marketing của The Coffee House

Giới thiệu về The Coffee House

Chiến lược marketing của The Coffee House

The Coffee House được thành lập năm 2014 và có “xuất thân” từ một startup Việt. Tính đến thời điểm hiện tại (theo con số trên website của thương hiệu), The Coffee House có 154 cửa hàng khắp cả nước. Trước thời điểm dịch COVID-19 bùng nổ, The Coffee House từng có đến 175 cửa hàng. 

>>> Xem thêm: Chiến lược phát triển thương hiệu của Vinamilk - Sự đổi mới và sáng tạo

Chiến lược marketing của The Coffee House 

The Coffee House ngày càng phát triển mạnh mẽ cùng với quy mô cửa hàng ngày càng lớn. Điều đó đang khẳng định sự thành công trong chiến lược marketing của The Coffee House.

Chiến lược marketing của The Coffee House

Chiến lược của The Coffee House trong marketing sản phẩm

Đối với sản phẩm, The Coffee House chia menu thành 2 phần rõ rệt: Đồ uống và thức ăn.

Về phần đồ uống, thương hiệu chia làm 3 dòng chính với các loại sản phẩm khác nhau:

– Cà phê:  Cà phê sữa, bạc xỉu, cà phê đen, latte…

– Trà trái cây, trà sữa: Trà đào cam sả, trà hạt sen, trà đen, hồng trà sữa, trà sữa Olong…

–  Đá xay: Cookie đá xay, chocolate đá xay, cà phê đá xay…

Mặc dù thức uống của The Coffee House rất đa dạng nhưng sản phẩm chủ lực vẫn là trà đào cam sả. Sản phẩm này luôn được ưu tiên xuất hiện ở hầu hết trên các chiến dịch quảng cáo. 

Chiến lược marketing của The Coffee House

Trong các dịp lễ tết hay giáng sinh, The Coffee House luôn cho ra mắt các thực đơn thức uống mới theo mùa. Điển hình như: Latte táo lê quế, dưa lưới phú quý…Điều này giúp khách hàng hào hứng và không bị nhàm chán với những đồ uống quen thuộc.

Về phần thức ăn, thương hiệu này có 2 dòng sản phẩm chính là bánh và snack. Đây là nhóm sản phẩm đường dẫn hay cross-selling ở bất kỳ hãng cà phê nào. Bởi loại thực phẩm này dễ gây khát nước. Vì vậy, thương hiệu có thể bán kèm nước khi khách muốn dùng đồ ăn.

Chiến lược về giá của The Coffee House

The Coffee House sử dụng chiến lược giá thâm nhập thị trường, phân cấp giá và chiến lược giá gói.

Chiến lược marketing của The Coffee House

Chiến lược giá thâm nhập thị trường được thương hiệu này áp dụng khi tung ra các dòng sản phẩm mới nhằm thu hút khách hàng dùng thử. Sau đó, mới bắt đầu tăng giá khi có lượng khách hàng trung thành.

Phân cấp giá cũng được nhiều thương hiệu sử dụng. Tại The Coffee House, đồ uống được chia ra thành các size: Nhỏ, Vừa và Lớn. Từ đó, hãng tận dụng sự chênh lệch giá giữa các size đồ uống để thúc đẩy hành vi khách hàng.

Chiến lược giá gói được áp dụng với các combo. Thương hiệu khuyến khích mua nước tặng bánh, hoặc mua bánh với giá rẻ,... Các combo được tạo ra khiến khách hàng có cảm giác “hời” hơn khi mua sản phẩm đơn lẻ.

>>> Xem thêm: 5 nấc thang xây dựng và phát triển thương hiệu 2023

Chiến lược phân phối 

Địa điểm là một trong những điểm sáng trong chiến lược marketing của The Coffee House. Các cửa hàng của hãng đều sở hữu vị trí đẹp, đắc địa. Đồng thời được đặt tại các mặt tiền đẹp hoặc trong các trung tâm thương mại lớn.

Chiến lược marketing của The Coffee House

Bên cạnh đó, The Coffee House cũng tiên phong trong việc chuyển đổi số. Thương hiệu cũng sở hữu kênh phân phối online và bắt tay hợp tác với Baemin trong đợt dịch COVID-19 vừa qua.

Chiến lược phân phối của The Coffee House tập trung vào đa kênh. Chính vì vậy, chuỗi cà phê này có thể thu hút và phục vụ tới hơn 20.000 khách hàng mỗi ngày.

Hoạt động thúc đẩy trong chiến lược marketing của The Coffee House

Nhắm vào nhóm khách hàng mục tiêu là giới trẻ. Vì thế, hoạt động thúc đẩy chủ yếu diễn ra trên nền tảng kỹ thuật số. Kênh truyền thông chính bao gồm Facebook, Website và APP. 

Chiến lược marketing của The Coffee House

The Coffee House là một thương hiệu rất chăm tung ra các chương trình khuyến mại. Ngoài ra, hãng cũng thường liên kết với các ứng dụng ví điện tử để tung ra chương trình giảm 50% hoặc hoàn tiền.

Chiến lược marketing của The Coffee House đã tạo được sự khác biệt và thành công cho hãng cà phê này. Thương hiệu không chỉ đơn thuần là một nơi để thưởng thức cà phê, mà còn là kết nối người dùng qua cảm xúc và không gian!

>>> Xem thêm: 4 chiến lược khác biệt hóa để phát triển thương hiệu 2023