Chiến lược marketing của Katinat: Hành trình chinh phục giới trẻ tại Sài Gòn

Katinat là một thương hiệu cà phê đã quá quen thuộc với giới trẻ Sài Thành. Năm 2022, chiến lược marketing của Katinat đã tạo nên “cơn sốt” trong thị trường F&B với sự bùng nổ thương hiệu mạnh mẽ. Sự “chuyển mình” này đã khiến các “ông lớn” trong ngành cũng phải dè chừng. 

Chiến lược marketing của Katinat

Giới thiệu về Katinat 

Katinat được thành lập vào đầu năm 2016. Hệ thống Katinat Saigon Kafe thuộc công ty Café Katinat. Đây là thương hiệu kinh doanh cà phê đặc trưng tại TP. HCM.

Chiến lược marketing của Katinat

Các cửa hàng của Katinat ban đầu chỉ có mặt tại khu vực TP. HCM với 10 chi nhánh. Tuy nhiên, đến năm 2022, nhân lúc thị trường F&B “tái cơ cấu” hậu đại dịch, Katinat Saigon Kafe liên tục mở rộng chuỗi cửa hàng với hàng chục chi nhánh mới. Điều này khiến các “ông lớn” cùng ngành cũng phải e dè.

>>> Xem thêm: Chiến lược 7P là gì? Ứng dụng vào quy trình marketing thương hiệu

Chiến lược marketing của Katinat 

Chiến lược marketing của Katinat

Với những nước đi khôn ngoan, chiến lược marketing của Katinat sau đã giúp thương hiệu này trở thành 1 trong 12 thương hiệu trà và cà phê nổi tiếng ở Việt Nam. Vậy điều gì đã khiến Katinat thu hút khách hàng đến vậy?

1. Sản phẩm của Katinat 

Chiến lược marketing của Katinat tập trung vào đa dạng hoá và phát triển dòng sản phẩm đặc trưng của thương hiệu.

Chiến lược marketing của Katinat

Sản phẩm của Katinat bao gồm 7 nhóm chính:

- Cà phê: cà phê Latte, cà phê Hạt phỉ, cà phê socola, cà phê Caramel, cà phê Cappuccino và cà phê Hạnh nhân.

- Smoothie.

- Đá xay.

- Các loại sinh tố.

- Trà sữa.

- Trà trái cây.

- Bánh ngọt.

Ngoài ra, Katinat không chỉ bán sản phẩm cho khách hàng mà còn mang lại những trải nghiệm ấn tượng. Điều này giúp xây dựng lượng khách hàng trung thành và khiến họ bị hấp dẫn bởi thương hiệu.

2. Chiến lược marketing của Katinat về giá 

Giá cả là yếu tố tác động trực tiếp đến quyết định mua hàng và ảnh hưởng đến doanh thu. Katinat đã sử dụng chiến lược phân cấp giá, giá đi kèm và giá khuyến mãi.

Chiến lược phân cấp giá: Katinat cung cấp các lựa chọn size khác nhau. Qua đó tối đa hoá khả năng phục vụ các nhóm và phân khúc khách hàng khác nhau.

Chiến lược marketing của Katinat

Giá đi kèm thường được áp dụng bằng các chương trình mua nước khuyến mãi giá bánh. Tương tự như vậy, giá khuyến mãi được Katinat tận dụng mỗi dịp đặc biệt để thu hút khách hàng mới.

3. Chiến lược phân phối 

Địa điểm là một điểm sáng trong chiến lược marketing của Katinat. Thương hiệu này tập trung tại các mặt bằng đắc địa như: các góc đường đông đúc, gần trường học, văn phòng…Hãng còn phát triển cả không gian indoor và outdoor để phục vụ nhiều nhu cầu khác nhau của khách hàng.

Chiến lược marketing của Katinat

Không đứng ngoài xu hướng food delivery, Katinat cũng bắt tay với các bên đối tác thứ ba để xuất hiện trên các nền tảng Shopee Food, Grab Food, Baemin. Ngoài ra, thương hiệu cũng có hotline riêng để khách có thể dễ dàng đặt hàng nhanh chóng.

>>> Đọc thêm: Chiến lược marketing của Gong Cha - Lấy sản phẩm làm định hướng phát triển

4. Chiến lược marketing của Katinat về quảng cáo thương hiệu 

Nhắc đến Katinat, người ta sẽ nhớ đến cơn sốt “ly cầu vồng” đã từng “làm mưa làm gió” trên thị trường. Chính trào lưu độc đáo này đã giúp Katinat thành công thu hút  nhiều sự quan tâm của công chúng và các phương tiện truyền thông. Đồng thời tạo nên trào lưu tặng kèm ly khi mua thức uống cho cả những thương hiệu F&B khác.

Chiến lược marketing của Katinat

Mặc dù chưa có ứng dụng riêng, Katinat vẫn cố gắng tập trung xây dựng một website hoàn thiện. Đồng thời áp dụng chương trình khuyến mãi, thành viên thân thiết để xây dựng lượng khách hàng trung thành.

5. Yếu tố con người trong chiến lược marketing của Katinat 

Mỗi nhân viên của Katinat đều đảm bảo có sự thân thiện, lịch sự và hiếu khách. Nhân viên sẽ cúi đầu chào hỏi khi có khách bước vào cửa hàng. Lúc gọi món, nhân viên cũng sẽ nhiệt tình tư vấn nếu khách chưa biết chọn loại đồ uống nào.

Chiến lược marketing của Katinat

Katinat lấy sự hài lòng của khách hàng làm trung tâm để phát triển mọi dịch vụ. Khách hàng sẽ được tận hưởng không chỉ là sản phẩm chất lượng, không gian ấn tượng mà còn là dịch vụ tuyệt vời.

6. Quy trình trong chiến lược marketing của Katinat 

Từ quy trình đào tạo nhân sự, quy trình phục vụ cho đến quy trình cung ứng, pha chế thức uống đều được Katinat xây dựng và hoàn thiện toàn diện. Nhờ thế, công việc quản lý trở nên thuận tiện và tối ưu hơn. Khách hàng thông qua đó cũng có thể an tâm về chất lượng thương hiệu trong quá trình trải nghiệm của mình.

Chiến lược marketing của Katinat

Chính nhờ sự đồng nhất trong toàn bộ quy trình là nền tảng vững chắc để Katinat ngày càng mở rộng thương hiệu và quy mô hoạt động của mình.

7. Bằng chứng hữu hình của Katinat 

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng trong chiến lược marketing của Katinat là bằng chứng hữu hình. Cửa hàng của Katinat hướng tới một không gian ấn tượng cho những trải nghiệm cafe khác biệt. Tông màu xanh cổ vịt, kết hợp xám và be được sử dụng làm gam màu đặc trưng cho Katinat.

Chiến lược marketing của Katinat

Ngoài ra, bộ nhận diện thương hiệu của Katinat cũng được xây dựng một cách nhất quán, tạo ra sự đồng bộ trong tâm trí khách hàng khi nhớ tới Katinat Saigon Kafe.


 

Nhờ vào chiến lược marketing của Katinat đã giúp cho thương hiệu này thu hút sự chú ý đáng kể của khách hàng. Qua đó, ngày càng thừa thắng xông lên, “bành trướng” thương hiệu ở khắp nơi. Với sự tốc độ phát triển như hiện tại, Katinat đang là cái tên rất được quan tâm và trông đợi trong tương lai!

 

>>> Xem thêm: Chiến lược Marketing mix của Coca - Cola: Ông hoàng xây dựng thương hiệu