Chiến lược marketing của Gong Cha - Lấy sản phẩm làm định hướng phát triển

Gong Cha là một thương hiệu đã khá quen thuộc trong thị trường trà sữa Việt Nam. Hãng đã từng tạo ra những cơn sốt khiến giới truyền thông tốn không ít giấy mực. Trong bài viết này, A - Connection sẽ cho bạn biết chiến lược marketing của Gong Cha - Cách mà thương hiệu này đã từng thống lĩnh thị trường.

Chiến lược marketing của Gong Cha

 

Giới thiệu về Gong Cha 

Chiến lược marketing của Gong Cha

Gong Cha được đánh giá là một trong những thương hiệu trà sữa Đài Loan nổi tiếng nhất thế giới. Hãng đã nhanh chóng đặt “đứa con tinh thần” của mình trên toàn cầu. Tính đến nay, Gong Cha đã chạm mốc 1600 cửa hàng tại 19 quốc gia.

 

 

Chiến lược marketing của Gong cha 

Chiến lược marketing của Gong Cha

Chiến lược marketing của Gong Cha đã giúp thương hiệu này có một vị trí riêng trong lòng khách hàng. Hãng đã từng khiến khách hàng chấp nhận xếp hàng để gọi món. Vậy họ đã làm gì để có được thành công như thế?

 

Chiến lược marketing của Gong Cha sản phẩm 

Trà sữa thượng hạng là “kim chỉ nam” trong hành trình phát triển của Gong Cha. Giá trị cốt lõi mà sản phẩm này sở hữu chính là an toàn vệ sinh và ngon miệng. Thương hiệu này cam kết chỉ sử dụng các nguyên liệu tự nhiên và người tiêu dùng có thể an tâm khi sử dụng...

Chiến lược marketing của Gong Cha

Sản phẩm chủ đạo của Gong Cha là trà và trà sữa. Menu đa dạng và được bản địa hoá hương vị tại các quốc gia mà Gong Cha đặt chân tới. 

Tại Gong Cha: 

– Các vị trà được ưa chuộng bao gồm: trà đen, trà ô long, trà xanh Jasmine, trà Earl Grey và trà Alisan

– Hương vị trà sữa được bán chạy nhất mọi thời đại là trà sữa khoai môn và trà sữa trà đen.

– Các topping bao gồm: phô mai, trân châu, thạch dừa, lô hội.

>>> Xem thêm: Chiến lược 7P của Shopee - Hành trình Marketing giúp xây dựng thương hiệu dẫn đầu ngành TMĐT

 

Chiến lược marketing của Gong Cha giá 

Gong Cha định vị giá rất rõ ràng: “Tiền nào, của nấy” . Mức giá của sản phẩm giao động từ  42.000đ – 63.000đ/ly. Đay là một mức giá trung bình cao so với một số hãng trà sữa. Tuy nhiên, nếu đặt cùng với cafe và các thức uống khác thì giá thành trong thực đơn của Gong Cha đang ở mức giá chung của thị trường.

Chiến lược marketing của Gong Cha

Trong menu của mình, Gong Cha sử dụng chiến lược phân cấp giá bằng cách tạo ra các kích cỡ sản phẩm khác nhau. Đây cũng là một chiến lược quen thuộc mà nhiều thương hiệu đồ uống sử dụng.

>>> Đọc thêm: Chiến lược 7P của Vietnam Airlines trong marketing: Anh cả ngành hàng không Việt Nam

 

Chiến lược marketing của Gong Cha về phân phối 

Gong Cha có sự lựa chọn về mặt bằng vô cùng thông minh. Hãng đã chọn những vị trí đắc địa, thuận tiện việc đi lại. Điều đó đã hỗ trợ đưa Gong Cha đến với khách hàng gần gũi hơn. Đây được xem là yếu tố trọng yếu trong chiến lược marketing của thương này.

Chiến lược marketing của Gong Cha

Song song với hoạt động bán hàng tại cửa hàng, Gong Cha  cũng thực hiện việc liên kết với các đối tác giao hàng trực tuyến. Đồng thời phát triển hệ thống giao hàng riêng cho mình qua website. 

 

Chiến lược marketing của Gong Cha về quảng cáo

Gong Cha có khá ít hoạt động quảng cáo thương hiệu. Xong, hãng lại có những nước đi chất lượng, thể hiện tiềm lực của công ty. Hãng đã bắt tay với các ngôi sao hạng A, tạo thêm sức hấp dẫn cho thương hiệu. Điển hình là sự kết hợp với nam diễn viên Hàn Quốc Park Seo Joon. Điều này chứng tỏ tiềm lực của tập đoàn này vô cùng lớn.

Chiến lược marketing của Gong Cha

Bên cạnh đó, tại Việt Nam, Gong Cha hợp tác với Mỹ Tâm. Cách làm này giúp thương hiệu trở nên nổi bật và thu hút giới trẻ. Bởi Mỹ Tâm là idol hàng đầu tại Việt Nam, vô cùng phù hợp với định vị thương hiệu. Đây là một bước đi đúng đắn trong chiến lược marketing của Gong Cha.

>>> Xem thêm: Chiến lược 7P là gì? Ứng dụng vào quy trình marketing thương hiệu


 

Chiến lược marketing của Gong Cha đã giúp thương hiệu phát triển tốt và có những dấu hiệu phục hồi tích cực nhờ ưu tiên chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Hiện tại, hãng vẫn đang giữ vững vị thế mặc dù có vô vàn đối thủ cạnh tranh trên thị trường!