Chiến lược Marketing của 3CE nâng tầm vị thế sản phẩm

Cùng với sự phát triển của công nghệ và xu hướng làm đẹp, thị trường mỹ phẩm cũng ngày càng bùng nổ. Trong số đó phải kể đến 3CE - Thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng, từng “làm mưa làm gió” một thời. Vậy điều gì đã giúp nhãn hàng đến từ xứ sở kim chi này thành công như thế? Câu trả lời chính là nhờ vào chiến lược marketing của 3CE.

Chiến lược marketing của 3CE

Giới thiệu tổng quan về thương hiệu 3CE

3CE - viết tắt của 3 Concept Eyes. Đây là một thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng đến từ Hàn Quốc, được thành lập vào năm 2009 bởi công ty mẹ Stylenanda - một trong những công ty thời trang và làm đẹp hàng đầu tại Hàn Quốc.

Chiến lược marketing của 3CE

Nhìn thấy tiềm năng phát triển của 3CE, L’Oréal đã mua lại 100% cổ phần của công ty với giá trị không được công bố. Đây là thương vụ đầu tiên của L’Oréal đầu tư vào một K-brand.

>>> Xem thêm: Chiến lược Marketing mix 7P của ngân hàng BIDV - Sáng tạo và đột phá

Chiến lược Marketing của 3CE 

Chiến lược marketing của 3CE

3CE tập trung vào việc xây dựng một hình ảnh thương hiệu độc đáo và thu hút khách hàng trẻ. Đồng thời tạo trải nghiệm mua hàng tốt nhất và cam kết chất lượng với khách hàng. 

Chiến lược Marketing của 3CE về sản phẩm

3CE luôn tạo ra những sản phẩm có thiết kế độc đáo thu hút sự chú ý từ khách hàng. Thương hiệu thường sử dụng màu sắc tươi sáng và các mẫu mã hiện đại, kích thước nhỏ gọn dễ sử dụng.

Chiến lược marketing của 3CE

Bằng cách tạo dấu ấn với thiết kế, 3CE đã tạo được nét riêng và thu hút sự quan tâm của khách hàng. Hãng đã đa dạng hóa sản phẩm với 3 dòng son khác nhau:

Son thỏi: 3CE Lily Maymac Matte Lip Color, 3CE Mood Recipe, 3CE Red Recipe, … 

Son kem: 3CE Liquid Lip Color, 3CE Lip Lacquer, 3CE Velvet Lip Tint, … 

Son dưỡng: 3CE Heart Pot Lip, 3CE Bebe Color Lip Balm, 3CE Tint Treatment Lip Balm… 

Chiến lược về giá của 3CE

Giá các sản phẩm của 3CE có xu hướng cao hơn mặt bằng chung đối với người tiêu dùng Việt Nam. Nhưng thương hiệu này cũng áp dụng chính sách giá linh hoạt để thu hút đa dạng đối tượng khách hàng. 

Chiến lược marketing của 3CE

3CE thường có các bộ sưu tập giới hạn hoặc ưu đãi đặc biệt vào các dịp lễ để kích thích nhu cầu mua hàng của người tiêu dùng. Đây là điểm thường thấy trong chiến lược marketing của 3CE.

3. Chiến lược phân phối - Lối đi đầy khôn ngoan trong chiến lược marketing của 3CE

Các cửa hàng của 3CE thường được đặt ở các trung tâm mua sắm, trung tâm thương mại như Vincom, Tràng Tiền Plaza… hoặc các khu vực thời trang nổi tiếng. Điều này cho phép khách hàng có cơ hội xem trực tiếp và trải nghiệm sản phẩm trước khi quyết định mua hàng.

Chiến lược marketing của 3CE

3CE cũng hợp tác với các đối tác phân phối như các cửa hàng trang điểm, spa, salon và các trung tâm làm đẹp khác. Từ đó đưa sản phẩm của mình đến gần hơn với khách hàng tiềm năng. Điều này giúp thương hiệu có mặt trong các điểm bán lẻ uy tín và mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng.

>>> Tìm hiểu thêm: Phân tích chiến lược marketing 7P của KFC và sự thành công tại Việt Nam

4. Quảng bá - Sự bùng nổ của thương hiệu 3CE

Nói đến 3CE, nhiều người sẽ nhớ tới “cái bắt tay triệu đô" với hot KOL Lily Maymac - một “bông hồng lai" nổi tiếng thế giới. Cô luôn biết cách tạo ra xu hướng với những phong cách make up. Vì thế cô nàng này đã trở thành chiêu bài mà 3CE dùng để “móc túi" người tiêu dùng. 

Chiến lược marketing của 3CE

Ngoài ra, 3CE khá thông minh trong việc học lỏm từ MAC. Hãng đã cho ra mắt những bộ sưu tập mới trong thời gian ngắn nhất. Nhưng thực chất những sản phẩm này chỉ được "xào đi xào lại" và thay đổi một chút lớp vỏ bên ngoài. Phải nói đây là sự thông minh trong chiến lược marketing của 3CE.

 

 

Với sự sáng tạo và tinh thần tiên phong, chiến lược marketing của 3CE đã giúp thương hiệu này có một chỗ đứng vững chắc trên thị trường. Nhờ sự khác biệt và cái mới mẻ, 3CE không chỉ tạo ra một loạt sản phẩm thành công mà còn trở thành nguồn cảm hứng cho người tiêu dùng và các thương hiệu khác trong ngành mỹ phẩm!

>>> Đọc thêm: Chiến lược 7P là gì? Ứng dụng vào quy trình marketing thương hiệu