Chiến lược 7P của vietnam airlines trong marketing: ANH CẢ ngành hàng không Việt Nam

Nhắc đến ngành hàng không uy tín hàng đầu Việt Nam chúng ta thường nghĩ ngay đến Vietnam Airlines. Để có được tên tuổi như hiện nay, chiến lược 7P của Vietnam Airlines trong marketing có ý nghĩa vô cùng to lớn. Cùng A - Connection  khám phá ngay tại bài viết dưới đây về chiến lược này của “ông lớn” này nhé!

Chiến lược 7P của Vietnam Airlines

 

Giới thiệu về Vietnam Airlines 

Vietnam Airlines là hãng hàng không quốc gia Việt Nam, được thành lập vào năm 1956. Hãng có trụ sở chính tại Sân bay Quốc tế Nội Bài, Hà Nội. Vietnam Airlines hiện có đội bay hơn 100 máy bay và khai thác hơn 100 đường bay nội địa và quốc tế. Chuyến bay đáp đến hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Chiến lược 7P của Vietnam Airlines

Vietnam Airlines là thành viên của Liên minh hàng không SkyTeam - một trong ba liên minh hàng không lớn nhất thế giới. Hãng đã được Skytrax đánh giá là 4 sao, là một trong những hãng hàng không có chất lượng dịch vụ tốt nhất trên thế giới.

Vietnam Airlines là một trong những hãng hàng không lớn nhất và uy tín nhất Việt Nam. Hãng cung cấp dịch vụ bay an toàn, chất lượng cao và giá cả cạnh tranh. Vietnam Airlines là sự lựa chọn hàng đầu của du khách khi đến Việt Nam và đi du lịch đến các nước khác trên thế giới.

>>> Xem thêm: Chiến lược 7P của Shopee: Hành trình marketing giúp xây dựng thương hiệu dẫn đầu ngành TMĐT

Chiến lược 7P của Vietnam Airlines 

Chiến lược 7P của Vietnam Airlines

Chiến lược 7P của Vietnam Airlines trong marketing cho thấy:  Dù thị trường luôn tồn tại các đối thủ cạnh tranh, nhưng nếu xây dựng được một thương hiệu một cách bài bản và có tầm nhìn xa sẽ giúp khẳng định được vị thế, tạo nên những giá trị khác biệt.

 

Chiến lược về sản phẩm 

Chiến lược 7P của Vietnam Airlines

Trong kinh doanh, sản phẩm là yếu tố mấu chốt. Đặc biệt, để có thể cạnh tranh với các đối thủ khác trên thị trường thì sản phẩm cần thực sự nổi bật. Thấu hiểu được điều đó, Vietnam Airlines đã không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ dựa trên 3 tiêu chí: An toàn, đúng giờ và thuận tiện.

>>> Xem thêm: Chiến lược 7P là gì? Ứng dụng vào quy trình marketing thương hiệu

 

Chiến lược về giá 

Giá cả là một trong những yếu tố quan trọng giúp hãng giữ vững vị thế hàng đầu trong ngành hàng không Việt Nam. Chiến lược 7P của Vietnam Airlines trong marketing được xây dựng trên cơ sở nhu cầu của khách hàng, khả năng cạnh tranh của hãng và các yếu tố khác.

Chiến lược 7P của Vietnam Airlines

 

Vietnam Airlines áp dụng nhiều chiến lược khác nhau về giá, bao gồm:

– Giá linh hoạt: Giá vé có thể thay đổi tùy theo thời gian, ngày bay, mùa cao điểm,...

– Giá ưu đãi: Thường xuyên có các chương trình khuyến mãi giảm giá vé cho khách hàng.

– Giá combo: Vietnam Airlines cũng cung cấp các gói combo giá rẻ bao gồm vé máy bay, khách sạn, bảo hiểm,...

– Giá cho đối tượng đặc biệt: Vietnam Airlines có các mức giá ưu đãi cho trẻ em, người cao tuổi, người khuyết tật,...

 

Chiến lược về phân phối 

Vietnam Airlines có gần 40 chi nhánh văn phòng đại diện trên 20 quốc gia và lãnh thổ. Hãng bao phủ thị trường ở cả 4 châu lục nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển đường dài cho khách hàng trên toàn thế giới.

Chiến lược 7P của Vietnam Airlines

Tại Việt Nam, hãng có gần 30 chi nhánh có mặt ở hơn 20 tỉnh/thành phố lớn tại Việt Nam. Các điểm giao dịch có thể hỗ trợ khách hàng giải quyết các vấn đề nhanh chóng từ: đặt vé, xuất vé, đổi vé…

Ngoài ra, Vietnam Airlines cũng hợp tác với một số hãng du lịch nổi tiếng như: Traveloka, Booking, Agoda,… Điều đó giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận thông tin về chuyến bay của hơn. Chiến lược marketing 7P của Vietnam Airlines trong marketing  về phân phối đang không ngừng mở rộng, tiện lợi và chuyên nghiệp hơn.

 

Chiến lược về quảng cáo 

Chiến lược 7P của Vietnam Airlines

Chiến lược 7P của Vietnam Airlines về quảng cáo được thực hiện đồng bộ và nhất quán, tác động trực tiếp vào tâm lý người tiêu dùng. Điều đó thể hiện qua việc :

– Quảng cáo: báo chí trong nước và quốc tế, trên đài truyền hình, ngoài trời,…

– Tăng cường quan hệ công chúng qua các hoạt động tài trợ cho nhiều sự kiện lớn của quốc gia và giúp đỡ cộng đồng. Ví dụ như: Thượng đỉnh APEC, show “Vẻ đẹp tiềm ẩn”, Hoa hậu Hoàn vũ, xây dựng các quỹ “Hỗ trợ xã hội”, chương trình Trí tuệ Việt Nam,…

 

Chiến lược về con người 

Yếu tố con người luôn được Vietnam Airlines đặt lên hàng đầu. Bởi nó quyết định tới chất lượng sản phẩm và dịch vụ của hãng.

Chiến lược 7P của Vietnam Airlines

Nguồn nhân lực chủ chốt quyết định sức mạnh của hãng hàng không là cán bộ lãnh đạo, cán bộ công nhân viên trực tiếp tiếp xúc với khách hàng, nhân viên đầu tuyến.

Vietnam Airlines luôn áp dụng quá trình tuyển chọn cực kỳ gay gắt với tiêu chí cao để chọn lọc đội ngũ nhân viên không chỉ đảm bảo về quy trình nghiệp vụ.

Hành khách cũng là yếu tố con người quan trọng quyết định sự thành công của hãng. Do đó, Vietnam Airlines rất chú trọng tới các chính sách dành cho hành khách, nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ.

 

Chiến lược về quy trình 

Chiến lược 7P của Vietnam Airlines

Vietnam Airlines áp dụng quy trình vận hành bay theo trình tự:

– Quy trình đặt vé và thanh toán

– Làm thủ tục

– Hành lý trả trước

– Lên máy bay

– Trên máy bay

– Máy bay hạ cánh

 

Chiến lược về cơ sở vật chất 

 

Chiến lược 7P của Vietnam Airlines

Vietnam Airlines đã và đang đầu tư rất tốt về hệ thống cơ sở vật chất của hãng. Cụ thể:

– Địa chỉ phòng vé: Nằm ở vị trí trung tâm thành phố, diện tích và không gian đáp ứng yêu cầu chung. Các thiết bị đều được trang trí và đồng bộ theo hình ảnh thương hiệu và chiến dịch marketing.

– Cơ sở vật chất tại sân bay: Biển, bảng chỉ dẫn hành khách đến quầy thủ tục, các quầy dịch vụ tại SHKSB,… đa dạng và rõ ràng về mặt ngôn ngữ. Không gian chờ, vị trí làm thủ tục,… đảm bảo an ninh và các trang thiết bị hoạt động ổn định

– Phương tiện máy bay: Với những chuyến bay dài thường được trang bị thiết bị giải trí như: LCD phim truyện, chương trình ca nhạc,… Với những máy bay cao cấp hoặc ghế cho khách vip thì hãng sẽ chuẩn bị khu ngồi riêng với màn hình cá nhân, tai nghe chống ồn và đồ ăn nhẹ,…

– Trang phục và logo biểu tượng: Logo Vietnam Airlines sử dụng 2 tone màu chính là màu vàng của bông sen và màu xanh dương của thương hiệu. Kết hợp với bộ đồng phục áo dài Vietnam Airlines lấy ý tưởng từ bộ áo dài truyền thống của người Việt Nam.

>>> Xem thêm: Chiến lược Marketing của Gong Cha - Lấy sản phẩm làm định hướng phát triển


 

Ngày nay có rất nhiều hãng hàng không trong nước và quốc tế xuất hiện tại Việt Nam. Thế nhưng, Vietnam Airlines vẫn có một chỗ đứng vững chắc tại “sân nhà”. Đó chính là nhờ chiến lược 7P của Vietnam Airlines trong marketing rất bài bản và có tầm nhìn. Từ đó, giúp hãng trở thành “anh cả” của ngành hàng không Việt Nam!