Cách áp dụng mô hình 5M trong marketing hiệu quả

Mô hình 5M trong marketing là một trong những mô hình quan trọng nhất đối với các doanh nghiệp. Họ sử dụng nó để xây dựng và triển khai các chiến lược marketing hiệu quả. Vậy thương hiệu đã áp dụng mô hình này như thế nào? Xem ngay bài viết dưới đây nhé!

 

Mô hình 5M trong marketing là một trong những mô hình quan trọng nhất đối với các doanh nghiệp. Họ sử dụng nó để xây dựng và triển khai các chiến lược marketing hiệu quả. Vậy thương hiệu đã áp dụng mô hình này như thế nào? Xem ngay bài viết dưới đây nhé!   Khái niệm mô hình 5M trong marketing  5M là danh từ viết tắt của 5 từ tiếng Anh:  Mission – Nhiệm vụ Money – Ngân sách Message – Thông điệp Media – Phương tiện truyền thông Measurement – Đo lường.    Mô hình 5M trong marketing đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nó giúp doanh nghiệp tránh được những lãng phí không cần thiết. Đồng thời tối ưu hoạt động quảng cáo một cách tốt nhất.    Ý nghĩa của mô hình 5M trong marketing 1. Mission (Sứ mệnh) - Chữ M đầu tiên của mô hình 5M trong marketing  Chiến dịch marketing thường hướng đến giải quyết ba nhiệm vụ chính: cung cấp thông tin, thuyết phục và nhắc nhở. Cụ thể hơn là:  – Gia tăng nhận biết cho sản phẩm mới. – Thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm.  – Liên tục gợi nhắc, thúc đẩy khách hàng ghi nhớ thương hiệu. – Thay đổi nhận thức của khách hàng về một sản phẩm cụ thể. – Cung cấp các thông tin về chương trình khuyến mãi   Ví dụ như đối với việc gợi nhắc thương hiệu: trên các kênh truyền hình, họ thường phát đi phát lại một

 

Khái niệm mô hình 5M trong marketing

5M là danh từ viết tắt của 5 từ tiếng Anh:

- Mission – Nhiệm vụ

- Money – Ngân sách

- Message – Thông điệp

- Media – Phương tiện truyền thông

- Measurement – Đo lường.  

Mô hình 5M trong marketing đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nó giúp doanh nghiệp tránh được những lãng phí không cần thiết. Đồng thời tối ưu hoạt động quảng cáo một cách tốt nhất. 

>>> Dành cho bạn: Chiến lược 3 Không của Chanel - Lối đi khác biệt trong ngành thời trang

 

Ý nghĩa của mô hình 5M trong marketing

1. Mission (Sứ mệnh) - Chữ M đầu tiên của mô hình 5M trong marketing

Chiến dịch marketing thường hướng đến giải quyết ba nhiệm vụ chính: cung cấp thông tin, thuyết phục và nhắc nhở. Cụ thể hơn là:

– Gia tăng nhận biết cho sản phẩm mới.

– Thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm. 

– Liên tục gợi nhắc, thúc đẩy khách hàng ghi nhớ thương hiệu.

– Thay đổi nhận thức của khách hàng về một sản phẩm cụ thể.

– Cung cấp các thông tin về chương trình khuyến mãi

Mô hình 5M trong marketing là một trong những mô hình quan trọng nhất đối với các doanh nghiệp. Họ sử dụng nó để xây dựng và triển khai các chiến lược marketing hiệu quả. Vậy thương hiệu đã áp dụng mô hình này như thế nào? Xem ngay bài viết dưới đây nhé!   Khái niệm mô hình 5M trong marketing  5M là danh từ viết tắt của 5 từ tiếng Anh:  Mission – Nhiệm vụ Money – Ngân sách Message – Thông điệp Media – Phương tiện truyền thông Measurement – Đo lường.    Mô hình 5M trong marketing đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nó giúp doanh nghiệp tránh được những lãng phí không cần thiết. Đồng thời tối ưu hoạt động quảng cáo một cách tốt nhất.    Ý nghĩa của mô hình 5M trong marketing 1. Mission (Sứ mệnh) - Chữ M đầu tiên của mô hình 5M trong marketing  Chiến dịch marketing thường hướng đến giải quyết ba nhiệm vụ chính: cung cấp thông tin, thuyết phục và nhắc nhở. Cụ thể hơn là:  – Gia tăng nhận biết cho sản phẩm mới. – Thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm.  – Liên tục gợi nhắc, thúc đẩy khách hàng ghi nhớ thương hiệu. – Thay đổi nhận thức của khách hàng về một sản phẩm cụ thể. – Cung cấp các thông tin về chương trình khuyến mãi   Ví dụ như đối với việc gợi nhắc thương hiệu: trên các kênh truyền hình, họ thường phát đi phát lại một

 

Ví dụ như đối với việc gợi nhắc thương hiệu: trên các kênh truyền hình, họ thường phát đi phát lại một "thương hiệu quốc dân". Dù hầu như ai cũng biết, thế nhưng tác dụng của việc lặp đi lặp lại một thương hiệu vô cùng hiệu quả. Nó khiến khách hàng quen thuộc và tin tưởng nhãn hàng hơn. 

 

2. Message (Thông điệp)

Trong chiến dịch marketing của doanh nghiệp, cần chú ý đến thông điệp mà sản phẩm/dịch vụ đó đem đến cho khách hàng. Điều này vô cùng quan trọng, nó ảnh hưởng đến cả quá trình phát triển lâu dài về sau của doanh nghiệp.

Mô hình 5M trong marketing là một trong những mô hình quan trọng nhất đối với các doanh nghiệp. Họ sử dụng nó để xây dựng và triển khai các chiến lược marketing hiệu quả. Vậy thương hiệu đã áp dụng mô hình này như thế nào? Xem ngay bài viết dưới đây nhé!   Khái niệm mô hình 5M trong marketing  5M là danh từ viết tắt của 5 từ tiếng Anh:  Mission – Nhiệm vụ Money – Ngân sách Message – Thông điệp Media – Phương tiện truyền thông Measurement – Đo lường.    Mô hình 5M trong marketing đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nó giúp doanh nghiệp tránh được những lãng phí không cần thiết. Đồng thời tối ưu hoạt động quảng cáo một cách tốt nhất.    Ý nghĩa của mô hình 5M trong marketing 1. Mission (Sứ mệnh) - Chữ M đầu tiên của mô hình 5M trong marketing  Chiến dịch marketing thường hướng đến giải quyết ba nhiệm vụ chính: cung cấp thông tin, thuyết phục và nhắc nhở. Cụ thể hơn là:  – Gia tăng nhận biết cho sản phẩm mới. – Thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm.  – Liên tục gợi nhắc, thúc đẩy khách hàng ghi nhớ thương hiệu. – Thay đổi nhận thức của khách hàng về một sản phẩm cụ thể. – Cung cấp các thông tin về chương trình khuyến mãi   Ví dụ như đối với việc gợi nhắc thương hiệu: trên các kênh truyền hình, họ thường phát đi phát lại một

Một thông điệp đủ ấn tướng sẽ tác động mạnh mẽ đến khách hàng. Mỗi khi nhắc đến thông điệp họ sẽ nghĩ ngay đến sản phẩm của thương hiệu. Điển hình như: Just Do It của Nike, Connecting People của Nokia,... Các tập đoàn này đã áp dụng thành công mô hình 5M trong marketing.

>>> Cùng tìm hiểu chiến lược Marketing 5P - Chìa khóa đưa doanh nghiệp đến thành công

 

3. Money (Ngân sách)

Một chiến dịch marketing cho dù có hấp dẫn đến đâu mà không có ngân sách tương ứng thì chiến dịch “cũng để không”. Vì thế, dựa vào mức ngân sách, doanh nghiệp cần tính toán cẩn thận để đạt được mục tiêu của chiến dịch. 

Mô hình 5M trong marketing là một trong những mô hình quan trọng nhất đối với các doanh nghiệp. Họ sử dụng nó để xây dựng và triển khai các chiến lược marketing hiệu quả. Vậy thương hiệu đã áp dụng mô hình này như thế nào? Xem ngay bài viết dưới đây nhé!   Khái niệm mô hình 5M trong marketing  5M là danh từ viết tắt của 5 từ tiếng Anh:  Mission – Nhiệm vụ Money – Ngân sách Message – Thông điệp Media – Phương tiện truyền thông Measurement – Đo lường.    Mô hình 5M trong marketing đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nó giúp doanh nghiệp tránh được những lãng phí không cần thiết. Đồng thời tối ưu hoạt động quảng cáo một cách tốt nhất.    Ý nghĩa của mô hình 5M trong marketing 1. Mission (Sứ mệnh) - Chữ M đầu tiên của mô hình 5M trong marketing  Chiến dịch marketing thường hướng đến giải quyết ba nhiệm vụ chính: cung cấp thông tin, thuyết phục và nhắc nhở. Cụ thể hơn là:  – Gia tăng nhận biết cho sản phẩm mới. – Thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm.  – Liên tục gợi nhắc, thúc đẩy khách hàng ghi nhớ thương hiệu. – Thay đổi nhận thức của khách hàng về một sản phẩm cụ thể. – Cung cấp các thông tin về chương trình khuyến mãi   Ví dụ như đối với việc gợi nhắc thương hiệu: trên các kênh truyền hình, họ thường phát đi phát lại một

 

Để tối ưu chi phí cho mỗi chiến dịch marketing, doanh nghiệp  cần lên kế hoạch chi tiết, kỹ càng trước khi thực hiện. Đây là điểm đáng chú ý của mô hình 5M trong marketing.

 

4. Media (Phương tiện truyền thông) - Điểm nhấn của mô hình 5M trong marketing

Phương tiện truyền thông là nơi để doanh nghiệp truyền tải thông điệp đến khách hàng mục tiêu. Boa gồm 4 loại chính:

– Phương tiện truyền thông truyền thống: báo chí, truyền hình, radio…

– Phương tiện truyền thông trực tuyến: website, mạng xã hội, báo điện tử và các phương tiện trên nền tảng online.

– Phương tiện truyền thông riêng biệt: quảng cáo tấm lớn, quảng cáo trên xe bus, tạp chí…

Mô hình 5M trong marketing là một trong những mô hình quan trọng nhất đối với các doanh nghiệp. Họ sử dụng nó để xây dựng và triển khai các chiến lược marketing hiệu quả. Vậy thương hiệu đã áp dụng mô hình này như thế nào? Xem ngay bài viết dưới đây nhé!   Khái niệm mô hình 5M trong marketing  5M là danh từ viết tắt của 5 từ tiếng Anh:  Mission – Nhiệm vụ Money – Ngân sách Message – Thông điệp Media – Phương tiện truyền thông Measurement – Đo lường.    Mô hình 5M trong marketing đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nó giúp doanh nghiệp tránh được những lãng phí không cần thiết. Đồng thời tối ưu hoạt động quảng cáo một cách tốt nhất.    Ý nghĩa của mô hình 5M trong marketing 1. Mission (Sứ mệnh) - Chữ M đầu tiên của mô hình 5M trong marketing  Chiến dịch marketing thường hướng đến giải quyết ba nhiệm vụ chính: cung cấp thông tin, thuyết phục và nhắc nhở. Cụ thể hơn là:  – Gia tăng nhận biết cho sản phẩm mới. – Thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm.  – Liên tục gợi nhắc, thúc đẩy khách hàng ghi nhớ thương hiệu. – Thay đổi nhận thức của khách hàng về một sản phẩm cụ thể. – Cung cấp các thông tin về chương trình khuyến mãi   Ví dụ như đối với việc gợi nhắc thương hiệu: trên các kênh truyền hình, họ thường phát đi phát lại một

Thương hiệu cần phân tích thói quen của người tiêu dùng để chọn phương tiện truyền thông phù hợp nhất. Ngoài ra, ngân sách cũng là một phần đáng chú ý khi lựa chọn phương tiện truyền thông phù hợp với chiến dịch.

 

5. Measurement (Đánh giá, đo lường)

Cho dù chiến dịch quảng cáo, truyền thông và “mất tiền” thì cũng phải rút ra bài học. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp đánh giá hiệu quả truyền thông. Từ đó tạo bước đệm cho những chiến dịch marketing về sau thành công hơn.

Mô hình 5M trong marketing là một trong những mô hình quan trọng nhất đối với các doanh nghiệp. Họ sử dụng nó để xây dựng và triển khai các chiến lược marketing hiệu quả. Vậy thương hiệu đã áp dụng mô hình này như thế nào? Xem ngay bài viết dưới đây nhé!   Khái niệm mô hình 5M trong marketing  5M là danh từ viết tắt của 5 từ tiếng Anh:  Mission – Nhiệm vụ Money – Ngân sách Message – Thông điệp Media – Phương tiện truyền thông Measurement – Đo lường.    Mô hình 5M trong marketing đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nó giúp doanh nghiệp tránh được những lãng phí không cần thiết. Đồng thời tối ưu hoạt động quảng cáo một cách tốt nhất.    Ý nghĩa của mô hình 5M trong marketing 1. Mission (Sứ mệnh) - Chữ M đầu tiên của mô hình 5M trong marketing  Chiến dịch marketing thường hướng đến giải quyết ba nhiệm vụ chính: cung cấp thông tin, thuyết phục và nhắc nhở. Cụ thể hơn là:  – Gia tăng nhận biết cho sản phẩm mới. – Thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm.  – Liên tục gợi nhắc, thúc đẩy khách hàng ghi nhớ thương hiệu. – Thay đổi nhận thức của khách hàng về một sản phẩm cụ thể. – Cung cấp các thông tin về chương trình khuyến mãi   Ví dụ như đối với việc gợi nhắc thương hiệu: trên các kênh truyền hình, họ thường phát đi phát lại một

 

 

Mô hình 5M trong marketing là một công cụ hữu ích giúp các doanh nghiệp xác định rõ ràng chiến lược marketing. Bằng cách sử dụng mô hình này, thương hiệu có thể tăng khả năng thành công trong các chiến dịch của mình.

>>> Xem thêm: Chiến lược 4P marketing là gì? 6 bước xây dựng 4P trong Marketing hiệu quả