Bí ý tưởng chiến dịch marketing mùa Giáng Sinh phải làm sao?

Bạn đã có kế hoạch chạy chiến dịch marketing mùa Giáng Sinh sáng tạo và ấn tượng chưa? Nếu đang bị “bí” ý tưởng cho mùa lễ hội cuối năm này, hãy cùng A-Connection đi tìm những ý tưởng độc đáo và thu hút khách hàng trong bài viết dưới đây. 

Chiến dịch Marketing mùa Giáng Sinh nên bắt đầu khi nào?

 

ý tưởng chiến dịch marketing mùa giáng sinh

 

Thời điểm càng về cuối năm thường có các ngày lễ lớn, đây là cơ hội để thúc đẩy doanh số bán hàng hoặc xả hàng tồn kho của nhiều doanh nghiệp. Nhưng không phải ai cũng biết tận dụng được thời điểm “Vàng” để giải quyết nhu cầu gia tăng lợi nhuận. Do đó, nắm bắt đúng thời điểm để khởi động chiến dịch marketing như là chìa khóa để mở ra cánh cửa thành công của chiến dịch. 

 

Theo thống kê, đến khoảng hơn 38% người tiêu dùng mua sắm phục vụ dịp lễ Noel ngay từ đầu tháng 10. Do vậy, để đạt doanh số tốt nhất, bạn cần lên ý tưởng chiến dịch marketing mùa Giáng Sinh trước thời gian 1 - 2 tháng tính từ ngày lễ Giáng Sinh diễn ra (ngày 24 - 25/12).  Khi sản phẩm được quảng bá sớm kèm theo những lời mời chào hấp dẫn như khuyến mãi sâu, tặng kèm sản phẩm khác… thì khách hàng sẽ lựa chọn sản phẩm của bạn. 

 

Ý tưởng chiến dịch marketing mùa Giáng Sinh ấn tượng, hiệu quả mạnh mẽ

 

Thay đổi diện mạo bao bì

 

Thay đổi bao bì sản phẩm để tạo nên không khí của Giáng Sinh là một cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý của khách hàng. Bao bì đẹp và độc đáo không chỉ tạo ra cảm giác 'độc quyền' mà còn làm cho khách hàng tự tin khi mua làm quà tặng cho người thân, đối tác. Bao bì đẹp, hợp thời điểm làm tăng giá trị của sản phẩm trong lòng khách hàng và thúc đẩy doanh số bán hàng trong dịp lễ.

 

Quà tặng đi kèm theo lời chúc Giáng Sinh

 

Việc gửi món quà nhỏ đi kèm theo tấm thiệp chúc mừng Giáng sinh khi khách hàng mua sản phẩm là một cách tốt để thể hiện tình cảm và sự quan tâm đến những vị khách của mình. Những món quà có thể đơn giản nhưng sẽ để lại ấn tượng tốt trong mắt khách hàng, giúp họ nhớ đến thương hiệu của bạn lâu hơn. 

 

ý tưởng chiến dịch marketing mùa giáng sinh

 

 

Hợp tác với một tổ chức thiện nguyện

 

Hợp tác với tổ chức từ thiện trong mùa Giáng Sinh giúp doanh nghiệp xây dựng hình ảnh tích cực và thể hiện sự đồng hành cùng cộng đồng. Bên cạnh việc gây quỹ cho tổ chức từ thiện, đây là cơ hội để những hành động tốt đẹp hướng về xã hội của bạn được nhiều người biết đến và lan tỏa. 

 

Chiến lược marketing video Giáng Sinh

 

Sử dụng chiến dịch marketing mùa Giáng Sinh bằng video là một cách không mới nhưng vẫn chứng tỏ độ hiệu quả để truyền tải thông điệp và tạo ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng. Video là hình thức nội dung dễ chia sẻ nhất, có thể kết hợp nhiều yếu tố khác nhau, tác động đến nhiều giác quan, tạo sự tiếp cận rộng và khả năng lan truyền cao. Tạo nội dung video sáng tạo và truyền cảm hứng sẽ giúp thương hiệu của bạn ghi dấu ấn sâu đậm trong tâm trí của người xem.

 

ý tưởng chiến dịch marketing mùa giáng sinh

 

>>> Chiến lược marketing 5P - CHÌA KHÓA đưa doanh nghiệp đến thành công

Tạo danh mục sản phẩm dành riêng cho Giáng Sinh

 

Để giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn giữa rất nhiều sản phẩm trong dịp lễ,  bạn hãy tạo danh mục sản phẩm liên quan đến chủ đề của Giáng Sinh.  Ví dụ như sản phẩm trang trí nhà dịp Giáng Sinh hoặc combo sản phẩm. Kết hợp các sản phẩm vào danh sách giúp đơn giản hóa quá trình mua sắm của họ. Đồng thời, kèm theo ưu đãi cụ thể sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng và tạo sự hứng thú cho khách hàng.

 

Hợp tác với công ty khác

 

Hợp tác với doanh nghiệp khác là một cách để cùng nhau phát triển và tận dụng tối đa cơ hội tăng doanh số bán hàng mùa Noel. Thay vì chỉ cạnh tranh, hợp tác với các doanh nghiệp phù hợp giúp bạn mở rộng danh sách khách hàng của nhau và tạo sự tăng trưởng đáng kể.

 

Xu hướng hợp tác với KOL/KOC

 

Sử dụng influencers là một chiến lược marketing Giáng Sinh mới xuất hiện trong vài năm gần đây. Hợp tác với các influencer có sức ảnh hưởng lớn và uy tín trong lĩnh vực liên quan đến sản phẩm của bạn sẽ giúp sản phẩm và thương hiệu tiếp cận đến đông đảo khách hàng tiềm năng. Không những thế, niềm tin về sản phẩm/dịch vụ/thương hiệu của bạn có chất lượng tốt sẽ được khẳng định thông qua hình ảnh các KOL/KOC sử dụng. 

 

 

ý tưởng chiến dịch marketing mùa giáng sinh

 

 

Thiết kế hộp quà/gói quà (theo yêu cầu) khách hàng 

 

Trong mùa Noel, quà tặng chiếm phần lớn chi tiêu của khách hàng, với 53% tổng số tiền chi tiêu (theo Howarth, 2022). Vì vậy, cung cấp dịch vụ gói quà là một ý tưởng xuất sắc cho thương hiệu của bạn. Khách hàng sẽ đánh giá cao việc tiết kiệm thời gian và công sức khi mua quà và được gói quà ngay tại cửa hàng. Nhiều nhà bán lẻ trực tuyến nổi tiếng đã áp dụng thành công dịch vụ này, chẳng hạn như Apple với gói quà đặc biệt bao gồm thiệp chúc mừng và ruy băng màu đỏ.

 

 

ý tưởng chiến dịch marketing mùa giáng sinh

 

Lời kết

 

Trong mùa Giáng Sinh, có nhiều cách để thúc đẩy doanh số bán hàng và xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng. Tận dụng thời điểm và các chiến dịch marketing mùa Giáng Sinh đúng lúc, tạo các sản phẩm và dịch vụ liên quan đến “concept Noel”, hợp tác với các đối tác và influencer, cung cấp dịch vụ gói quà - tất cả những chiến lược này có thể giúp bạn tạo sự khác biệt trong kế hoạch kinh doanh của mình trong mùa lễ này. Hãy tận dụng những cơ hội này để làm cho kinh doanh của bạn bùng nổ trong mùa Giáng Sinh và mang lại niềm vui cho khách hàng của bạn. 

 

>>> Chiến lược 4P marketing là gì? 6 bước xây dựng 4P trong Marketing hiệu quả