Bí quyết để kinh doanh thương mại điện tử siêu lợi nhuận

 

kinh doanh thương mại điện tử

Trong mấy năm trở lại đây, kinh doanh thương mại điện tử trở thành một trong những mô hình kinh doanh được săn đón hàng đầu bởi tính thuận tiện và thoải mái của nó. 

Sau đây, A-Connection sẽ chia sẻ các bí quyết giúp bạn kinh doanh thương mại điện tử siêu lời siêu lãi.

>>>> Xem thêm: Bật mí 7 cách kiếm tiền trên Amazon cho thu nhập khủng

Lựa chọn sản phẩm phù hợp

 

kinh doanh thương mại điện tử

Việc lựa chọn sản phẩm phù hợp quyết định đến 70% của thành công khi quyết định kinh doanh thương mại điện tử, có một sản phẩm cốt lõi, dòng sản phẩm thích hợp là nền móng vững chắc để doanh nghiệp có thể vững vàng cạnh tranh trên thị trường. Vì vậy, các chủ doanh nghiệp đều phải chú ý đến yếu tố này khi bắt đầu kinh doanh trên sàn thương mại điện tử.

Những sản phẩm chất lượng, dịch vụ tốt, phù hợp với khách hàng thì họ sẽ sẵn lòng trả phí cao hơn giá trị sản phẩm. Khi kinh doanh thương mại điện tử, yếu tố giữ chân khách hàng bên cạnh yếu tố về thương hiệu, trải nghiệm mua sắm thì đó còn là sản phẩm, khách hàng có được sản phẩm tốt, họ sẽ dễ dàng quay lại đánh giá và giới thiệu sản phẩm đó đến người khác. Phương pháp truyền miệng này chính là phương pháp truyền thông đắt giá nhất mà thương hiệu có được.

Hiểu rõ chân dung khách hàng trên nền tảng

 

kinh doanh thương mại điện tử

Mỗi kênh thương mại điện tử đều có hướng tới một tệp đối tượng khách hàng cụ thể. Bạn cần hiểu rõ chân dung khách hàng của mình để lựa chọn nền tảng thương mại điện tử phù hợp thì kinh doanh mới hiệu quả được. Thí dụ tại 3 sàn Shopee, Lazada và Tiki như sau: 

- Đối với Shopee, đa số tệp khách hàng là nữ thuộc độ tuổi trẻ và thích tìm kiếm những sản phẩm mới lạ trên thị trường, những mặt hàng chính nổi bật trên nền tảng này là thời trang, mỹ phẩm, nhà cửa đời sống, thực phẩm...

- Đối với Lazada thì tệp khách hàng phần lớn là nam và người lớn tuổi. Mặt hàng nổi bật chủ yếu là đồ công nghệ, thiết bị điện tử, thời trang, thể thao - du lịch…

- Đối với Tiki thì tệp khách hàng thường cân bằng về giới tính thuộc độ tuổi trẻ nên các mặt hàng chủ yếu là sách, thiết bị điện tử, nhà cửa, đời sống, làm đẹp, văn phòng phẩm...

>>>> Gợi ý cho bạn: HƯỚNG DẪN QUY TRÌNH BÁN HÀNG TRÊN AMAZON KIẾM TỶ ĐỒNG MỖI THÁNG

Đầu tư hình ảnh, video sản phẩm chất lượng

 

kinh doanh thương mại điện tử

Việc đầu tư hình ảnh đẹp, video sản phẩm chất lượng sẽ tăng tới 70% tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng. Tuy nhiên bạn hãy nhớ, hình ảnh video phải mang tính thực tế như vậy mới xây dựng được sự uy tín lâu dài với khách hàng. 

Bạn có thể tham khảo một số mẹo chụp ảnh sản phẩm sau đây:

- Chụp hình ảnh tổng quan của sản phẩm.

- Chụp hình ảnh chi tiết bao gồm các góc cạnh của sản phẩm.

- Hình ảnh chân thực, không nên chỉnh sửa hoặc photoshop quá mức.

- Cung cấp thêm video rõ nét nếu có thể.

Áp dụng linh hoạt các chương trình khuyến mãi

 

kinh doanh thương mại điện tử

Các chương trình khuyến mãi là cách marketing hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua. Thông thường mỗi nền tảng thương mại điện tử đều sẽ có đề xuất chính sách khuyến mãi riêng dành cho nhà bán hàng lựa chọn. Tuy nhiên, nếu là bán hàng cá nhân bạn có thể tham khảo một số hình thức khuyến mãi hiệu quả hiện nay như:

- Tặng quà đi kèm những lần mua hàng.

- Miễn phí vận chuyển trong bán kính 5km.

- Tặng mã giảm giá cho lần mua hàng đầu tiên.

- Tạo thẻ tích điểm.

- Tặng mã giảm giá khi khách hàng đăng tải feedback đính kèm hình ảnh và video sản phẩm.

Luôn đi đầu trong các xu hướng mới nhất

 

kinh doanh thương mại điện tử

Thế giới trực tuyến là một thế giới luôn thay đổi và phát triển. Nó phát triển nhanh hơn bất cứ thứ gì bạn sẽ thấy trong thế giới thực. Hơn nữa, bạn sẽ thấy xu hướng truyền thông xã hội phát triển mọi lúc.

Bạn cần phải đứng đầu về các xu hướng truyền thông xã hội để có thể trở thành người tiên phong trong tiếp thị và thương hiệu trực tuyến. Khi kinh doanh trực tuyến bạn cần có khả năng bắt trend tốt đó có thể là một “xì căng đan” hay một sự kiện, một xu hướng tiêu dùng sản phẩm mới. Doanh nghiệp nào nhanh nhạy nhất trên thị trường sẽ thành công khi đáp ứng được nhu cầu và các xu hướng mới nhất trên thị trường.

Chăm sóc khách hàng chu đáo

 

kinh doanh thương mại điện tử

Chăm sóc khách hàng tốt là cách nâng cao trải nghiệm của khách hàng, khi khách hàng có cảm tình với thương hiệu họ sẽ trở thành khách hàng trung thành. Những đánh giá của họ sẽ tạo độ tin cậy cao, tác động trực tiếp vào quyết định mua hàng của người tiêu dùng. 

Bên cạnh đó, người bán cần luôn giữ thái độ tích cực, ôn hòa khi reply các đánh giá tốt hoặc xấu về sản phẩm. Nếu nhận được các đánh giá xấu phản hồi về thời gian giao hàng, chất lượng và số lượng sản phẩm… thì người bán nên đưa ra các chính sách đổi trả hoặc phương án xử lý phù hợp để khách hàng cân nhắc chỉnh sửa feedback.

Trên đây là những chia những chia sẻ của A-Connection về bí quyết kinh doanh thương mại điện tử hiệu quả. Chúc bạn kinh doanh thành công nhé!

>>>> Xem thêm: https://a-connection.com.vn/tin-tuc/huong-dan-cach-ban-hang-tren-etsy-cho-nguoi-moi-bat-dau.html