7 ý tưởng tuyệt vời kinh doanh đồ handmade khả thi năm 2024

Ý tưởng làm đồ thủ công (handmade) để kinh doanh vốn không còn xa lạ. Tuy nhiên, không ít người cảm thấy tự làm đồ handmade để bán rất mất công mà thu nhập không cao. Vậy sự thật có phải vậy? Cùng khám phá 7 ý tưởng kinh doanh đồ handmade có tính khả thi cao trong năm 2024 qua bài viết của A-Connection nhé.

 

Xu hướng kinh doanh đồ handmade hiện nay

 

Nhu cầu tiêu dùng ngày một nhiều của một bộ phận khách hàng có yêu thích về đồ handmade. Ngày nay, đồ handmade cũng vô cùng đa dạng và liên tục cập nhật. Cứ mỗi năm, mỗi mùa lễ hội thì thị trường lại xuất hiện một vài mẫu đồ handmade thú vị. Nói đơn giản như đồ thủ công làm bằng len, ngày xưa khi nhu cầu sử dụng chỉ dừng lại ở mức mặc ấm cơ bản nên các bà, các mẹ chỉ đan những chiếc khăn, áo len đơn giản để bán. 

ý tưởng kinh doanh đồ Handmade

Xu hướng kinh doanh hàng handmade năm 2024 (Ảnh: Internet)

 

Tuy nhiên, trong thời đại phát triển hiện nay, con người sáng tạo ra nhiều mặt hàng rất xinh từ những sợi len. Như đan thành những chiếc túi nhiều màu sắc, và rất tinh tế. Nhiều người sẵn sàng chi nhiều tiền hơn để nhận được một chiếc áo len với những nét đan sáng tạo, tỉ mỉ. 

 

Năm 2023, có những ý tưởng kinh doanh đồ handmade mới xuất hiện và cũng đã làm mưa làm gió trên thị trường như hoa bằng kẽm nhung, hay hoa từ đất sét màu,... Bên cạnh đó là những workshop về dạy làm đồ thủ công cũng được nhiều đơn vị tổ chức và thu hút không ít người tham gia, đặt biệt là giới trẻ. 

 

Mặc dù tương lai không thể biết được sẽ xuất hiện những mặt hàng handmade nào nhưng đây sẽ là một thị trường có sự sôi động và đổi mới. Vậy năm 2024 kinh doanh đồ handmade gì sẽ có tính khả thi nhất? Cùng A-Connection tìm hiểu nhé!

 

7 idea kinh doanh đồ handmade hot năm 2024


Để thành công trong việc kinh doanh đồ handmade, quan trọng nhất là lựa chọn ý tưởng và sản phẩm phù hợp. Điều này đòi hỏi sự sáng tạo và cẩn thận trong quá trình tìm hiểu và lựa chọn ý tưởng. Bạn hãy ưu tiên những ý tưởng đơn giản nhưng vẫn đảm bảo chất lượng và tinh xảo. Dưới đây là một số gợi ý cách làm đồ handmade đơn giản và mang lại lợi nhuận tốt.

 

1. Kinh doanh đồ thủ công bằng gỗ

 

Bạn hoàn toàn có thể biến những thanh gỗ nhỏ như que kem trở thành một ngôi nhà mô hình ấm cúng hay một khung ảnh, hay là một chiếc hộp xinh xắn đựng đồ dùng,... 

Những thanh gỗ lớn hơn bạn có thể tạo ra những chiếc kệ sách, giá để đồ, ghế gỗ,... 

ý tưởng kinh doanh đồ Handmade

 

2. Ý tưởng kinh doanh hàng handmade bằng nhựa

 

Bạn có thể sáng tạo đồ handmade tại nhà bằng cách tận dụng chai nhựa cũ, phổ biến nhất là làm đèn trang trí. Chỉ cần rửa sạch, cắt tỉa khéo léo, và lồng đèn vào chai nhựa, bạn sẽ có ngay chiếc đèn lung linh. Chai nhựa cũ cũng có thể biến thành chậu trồng cây, hoa nhựa, chổi nhựa, tạo ra những sản phẩm độc đáo và tiện dụng.

ý tưởng kinh doanh đồ Handmade

 

3. Kinh doanh đồ tự làm kiểu macrame

 

Macrame, một kỹ thuật làm đồ handmade được ưa chuộng ở người Arab, là những nét thắt nút tinh tế tạo ra những sản phẩm độc đáo. Các sản phẩm macrame thường được sử dụng để trang trí tường nhà và có thể làm từ dây cotton, thanh gỗ, hạt trang trí, vải ren, lông vũ, và các phụ kiện khác. Macrame đòi hỏi người làm nghề phải có sự khéo léo, cẩn thận và tính nghệ thuật trong việc thắt nút để tạo ra những sản phẩm như mành treo tường, rèm trang trí, dây treo cây, tủ kệ, và bình phong. 

ý tưởng kinh doanh đồ Handmade

Sản phẩm macrame giá rẻ nhưng tinh tế có thể mang lại lợi nhuận cao cho người làm đồ handmade (Ảnh: Internet)

 

4. Kinh doanh nến thơm handmade

 

Khi bắt đầu kinh doanh đồ handmade có thể bắt đầu từ việc làm những sản phẩm dễ thực hiện như nến thơm handmade. Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm sáp nến, tinh dầu thơm, bấc nến, bột màu và các dụng cụ đựng. Quy trình làm đơn giản, chỉ cần nấu chảy sáp, thêm tinh dầu và phẩm màu, sau đó đổ vào lọ đựng với bấc nến. Có thể trang trí thêm bằng vỏ sò, hạt cườm, kim tuyến, ruy-băng để sản phẩm trở nên độc đáo.

ý tưởng kinh doanh đồ Handmade

Hiện nay giới trẻ đang rất ưa chuộng các sản phẩm nến thơm, thị trường nến thơm vì thế cũng ngày một mở rộng. Vì người ta tin rằng, đây là một sản phẩm có tính chữa lành tâm trạng. 

 

>>> Xem ngay: 13 Bước lập kế hoạch kinh doanh cho dân khởi nghiệp

 

5. Kinh doanh hoa nhung kẽm tự làm

 

Năm 2023 giới trẻ bị thu hút bởi những chiếc kẽm nhung trông có vẻ đơn giản nhưng lại có thể tạo ra được nhiều sản phẩm vô cùng thú vị. Dễ nhất là những bông hoa, bó hoa từ kẽm vải nhung. Trong các dịp như lễ Valentine, lễ Tốt nghiệp, 8/3,... những món quà xinh xắn từ kẽm nhung được rất nhiều người lựa chọn vì không quá đắt mà cũng rất mới mẻ.

ý tưởng kinh doanh đồ Handmade

 

Nếu bạn đang có ý định kinh doanh đồ handmade thì có thể lựa chọn mặt hàng này nhé. Vốn bỏ ra không nhiều nhưng lại “bắt trend”, dễ làm, thoải mái sáng tạo. 

 

6. Ý tưởng làm hoa đất sét kinh doanh

 

Một sản phẩm độc đáo khác mà bạn có thể tham khảo chính là tự làm những bông hoa đất sét. Những bông hoa đất sét nếu được tạo ra từ những người khéo tay thì thật sự không khác gì những bông hoa thật. Thậm chí, chúng trông có vẻ đẹp hơn và dĩ nhiên là bền hơn rồi. 

ý tưởng kinh doanh đồ Handmade

Đây là một mặt hàng được nhiều người kinh doanh chia sẻ rằng chúng cũng cho lợi nhuận tốt.

 

7. Dịch vụ trang trí giày dép

 

Đây là một ý tưởng kinh doanh độc đáo dành cho những bạn có năng khiếu hội họa. Không cần phải bỏ ra số vốn lớn nhập hàng về bán mà chỉ cần sắm sửa một số họa cụ, dụng cụ vệ sinh giày dép. Bạn hoàn toàn có thể biến những đôi giày vốn đơn giản, thiết kế đại trà trở thành phiên bản độc nhất vô nhị bằng bàn tay tô vẽ của mình. 

ý tưởng kinh doanh đồ Handmade

 

Trên đây là gợi ý các mặt hàng kinh doanh đồ handmade có tính khả thi trong năm 2024. Bạn thích kinh doanh mặt hàng nào nhất? Dù là sản phẩm nào, A-Connection cũng xin chúc bạn kinh doanh thuận lợi và thành công!

 

>>> Đừng bỏ lỡ 30 CHIẾN DỊCH MARKETING KINH ĐIỂN ĐẾN TỪ THƯƠNG HIỆU TOÀN CẦU