5 Tips xây dựng bộ nhận diện thương hiệu thời trang chuyên nghiệp

bộ nhận diện thương hiệu thời trang

Bộ nhận diện thương hiệu thời trang là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên sức mạnh của thương hiệu. Kinh doanh thời trang từ xưa tới nay đều có tính cạnh tranh rất cao, muốn kinh doanh thành công sản phẩm đẹp thôi là chưa đủ mà cần có thương hiệu mạnh. Sau đây, A-Connection sẽ cung cấp cho bạn 5 tips xây dựng bộ nhận diện thương hiệu thời trang chuyên nghiệp, hiệu quả nhé. 

Bộ nhận diện thương hiệu thời trang là gì?

 

Bộ nhận diện thương hiệu thời trang là gì?

Bộ nhận diện thương hiệu thời trang bao gồm những hình ảnh, biểu tượng, logo của thương hiệu đã được chuẩn hóa, phối hợp cùng màu sắc phông chữ để giúp thương hiệu thời trang có sự đồng nhất trong thiết kế. Giúp cho khách hàng có thể nhận biết và phân biệt được các thương hiệu thời trang đang được bày bán trên thị trường. 

Vai trò của bộ nhận diện thương hiệu thời trang

 

Bộ nhận diện thương hiệu thời trang là gì?

Truyền tải tốt tinh thần thương hiệu

Việc nhất quán, tính quy chuẩn cao trong bộ nhận diện thương hiệu thời trang từ màu sắc, logo, hình ảnh, biểu tượng, phong cách giúp cho thương hiệu có những bản sắc riêng, ấn tượng với khách hàng. Từ đó giúp cho việc truyền tải thông điệp của thương hiệu đến khách hàng dễ dàng.

Tăng sự trung thành của khách hàng

Đối với một thương hiệu thời trang, điều làm nên sự nổi tiếng không chỉ ở chất lượng sản phẩm mà còn nằm ở chất lượng dịch vụ. Họ tạo những cảm nhận tốt từ những chiến dịch truyền thông, từ những khâu chăm sóc khách hàng, từ thái độ phục vụ của nhân viên. Tất cả nhất quán với nhau tạo nên chất riêng của thương hiệu, càng làm gia tăng lòng trung thành của các tín đồ thời trang với thương hiệu.

Khẳng định đẳng cấp thương hiệu

Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu thời trang chuyên nghiệp, giúp cho doanh nghiệp nâng tầm đẳng cấp, khẳng định vị thế. Thương hiệu càng nổi tiếng, thì những sản phẩm của nó càng có giá trị, người mua đều mong muốn sở hữu nó. Chẳng thế mà những thương hiệu nổi tiếng trong ngành thời trang như Louis, Vuitton, Chanel, Dior, Prada  hay Gucci luôn tập trung đẩy mạnh việc xây dựng thương hiệu.

Bộ nhận diện thương hiệu thời trang bao gồm những gì?

 

Bộ nhận diện thương hiệu thời trang là gì?

Yếu tố nhận diện cơ bản

Đây là yếu tố đầu tiên cần thiết để gây ấn tượng với khách hàng, vì vậy tên thương hiệu thường dễ đọc, dễ nhớ, thể hiện thông điệp, cá tính riêng. Ví dụ: Dior, Zara… Slogan là một câu ngắn gọn, súc tích truyền đạt đầy đủ thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải. Logo là chính là biểu tượng đại diện cho thương hiệu, nó là yếu tố quan trọng đầu tiên trước khi đến các yếu tố khác. Chính vì vậy, logo phải độc đáo, mang đặc trưng và bản sắc của thương hiệu, thu hút khách hàng từ lần đầu tiên.

Bộ nhận diện thương hiệu văn phòng

Giống với những ngành nghề khác, thương hiệu thời trang cũng cần đảm bảo tính nhất quán của thương hiệu trong các thiết kế ứng dụng văn phòng. Nó gồm có danh thiếp, giấy mời, thiệp chúc mừng, mẫu hóa đơn, thẻ nhân viên, lịch, banner,…

Bộ nhận diện thương hiệu marketing

Ngày nay ngoài các phương pháp marketing truyền thống thì những cách marketing digital cũng rất quan trọng trong việc truyền bá thông điệp của sản phẩm, thương hiệu. Nó bao gồm: website, fanpage Facebook, banner, profile, catalogue,…

Bộ nhận diện thương hiệu ngoài trời

Vẫn giống như các lĩnh vực khác, thương hiệu cũng cần nhất quán cả biển quảng cáo, biển vẫy, banner, poster, tờ rơi,…

Ứng dụng nhận diện đặc thù khác

Với ngành thời trang, sản phẩm chủ yếu là trang phục, phụ kiện, vì vậy bộ nhận diện thương hiệu thời trang đặc thù gồm: túi xách, nhãn mác quần áo, trang trí cửa hàng, đồng phục nhân viên theo màu thương hiệu. Các dấu hiệu trên các nhãn mác quần áo, túi đựng đồ là những chi tiết giúp khách hàng thời trang ấn tượng về bạn.

>>> Tham khảo: 101 Điều cần biết về Linh Vật Thương Hiệu - Brand Mascot

5 Tips xây dựng bộ nhận diện thương hiệu thời trang

 

5 Tips xây dựng bộ nhận diện thương hiệu thời trang

Cách sử dụng chữ

Hãy chọn một vài kiểu chữ sẽ được sử dụng trong các dự án thiết kế. Sau đó cần có các quy tắc rõ ràng về cách sử dụng kiểu chữ, kích thước, các hướng dẫn cho những kiểu thiết kế khác, cách sử dụng màu sắc,…

Thương hiệu nên lựa chọn không quá năm kiểu chữ và cách dùng của nó cho hệ thống nhận diện thương hiệu của mình.

Cách sử dụng Logo

Sau khi tạo được một Logo hoàn hảo, bạn cần duy trì tính thống nhất của Logo. Logo cần được sử dụng đồng bộ từ vị trí, kích thước, đến mức độ thay đổi có thể chấp nhận. 

Phong cách viết văn và giọng văn

Áp dụng giọng văn chuẩn cho tất cả các tiêu đề trong một quảng cáo, đến cấu trúc của những bài blog, thông cáo báo chí,… Doanh nghiệp cần chắc chắn cách viết văn, giọng nói phù hợp với hình ảnh thương hiệu. Hãy phác thảo kiểu ngôn ngữ bạn sẽ được sử dụng. 

Cách sử dụng màu sắc

Màu sắc là một trong những khía cạnh quan trọng nhất trong hệ thống nhận diện thương hiệu. Thương hiệu nên chọn màu, cách sử dụng màu theo nguyên tắc khi dùng nhận diện thương hiệu. Số lượng màu sắc nên ở mức tối thiểu. Có thể bao gồm những phiên bản và những màu nhẹ hơn so với màu sắc chủ đạo.

Cách sử dụng hình ảnh

Hình ảnh trong bộ nhận diện thương hiệu cũng cần có chi tiết cách sử dụng, chỉnh sửa theo nguyên tắc nhất định. Hình ảnh cần xác định được sử dụng khi nào, theo cách nào, sử dụng hình màu hay trắng đen,…

Tạm kết

Bộ nhận diện thương hiệu thời trang là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên một thương hiệu mạnh. Thương hiệu phải mạnh mới có sức cạnh tranh trên thị trường. Mong rằng những gì A-Connection chia sẻ ở bài viết trên sẽ giúp ích cho công việc kinh doanh của bạn. Chúc bạn thành công!

>>> Dành cho bạn: Bí quyết để kinh doanh thương mại điện tử siêu lợi nhuận