5 Bài học thành công của Warren Buffett - Người tỷ phú vĩ đại

Warren Buffett là một biểu tượng của sự thành công. Ông được mệnh danh là "Nhà tiên tri xứ Omaha" và từng đứng vị trí thứ hai trong danh sách người giàu nhất thế giới. 

Sau đây, A - Connection xin gửi đến các bạn 5 bài học thành công của Warren Buffett. Hãy theo đuổi đam mê, đầu tư vào chính mình để có được sự khôn ngoan. Đặc biệt không bao giờ ngừng học hỏi nhé!

Giới thiệu về Warren Buffett

Warren Buffett, sinh ngày 30 tháng 8 năm 1930. Ông là một trong những nhà đầu tư thành công nhất trong lịch sử cận đại. Không những thành công về tiền bạc mà các phẩm chất, tính cách và đạo đức của ông cũng được nhiều người xem là “hình mẫu”. Ông đã gầy dựng tài sản của mình từ việc đầu tư vào các công ty lớn và tiềm năng.

Bài học thành công của Warren Buffett

Tuy nhiên, không chỉ là một nhà đầu tư, Warren Buffett cũng là một nhà từ thiện lớn. Ông đã cam kết đóng góp hơn 99% tài sản của mình vào tổ chức từ thiện của mình nhằm hỗ trợ vào các lĩnh vực: giáo dục, y tế và các dự án phát triển xã hội.

>>> Tham khảo thêm: 6 bài học từ Henry J.Heinz- khiến các doanh nhân hiện đại phải ngả mũ

Bài học thành công của Warrren Buffet - Định nghĩa rõ ràng về thành công

Warren Buffett là một trong những tỷ phú giàu nhất thế giới. Nhưng ông không đánh giá thành công của bản thân dựa trên số tiền đang có. Vị tỷ phú này từng có thời điểm sẵn lòng dành gần hết tài sản của mình cho việc từ thiện.

Bài học thành công của Warren Buffett

Ông Buffett cho rằng: Thành công là khi xung quanh bạn có nhiều người yêu thương bạn và bạn cũng yêu thương họ. Đặc biệt đối với một người ở độ tuổi như ông.

Vì thế, bạn hãy suy nghĩ về định nghĩa thành công của riêng mình. “Đây chính là bài kiểm tra hiệu quả nhất để bạn nhìn lại cách sống của mình”, Warren Buffett chia sẻ.

Kiên trì chính là mấu chốt trong bài học thành công của Warren Buffett

“Nếu đam mê là con đường dẫn đến thành công, thì sự kiên trì chính là chiếc xe đưa bạn đến đó”. Dù trong cuộc sống hay công việc, thì sự kiên trì là yếu tố tiên quyết cho mục tiêu bạn đề ra. 

Bài học thành công của Warren Buffett

Bức ảnh trên đây thể hiện một câu nói vô cùng nổi tiếng cũng như hài hước của Warren Buffett. Nó cho thấy được tầm quan trọng của sự kiên trì. Ai trong số chúng ta cũng cần thời gian để gặt hái được thành quả. Không ai thành công chỉ trong “một nốt nhạc”.

Năm 1983, ông Buffett đã mua lại Nebraska Furniture Mart. Đây là chuỗi cửa hàng nội thất lớn nhất Bắc Mỹ. Trước khi thành công, thương hiệu này chỉ là một cửa hàng cầm đồ nhỏ. 

Lý do Nebraska Furniture Mart thành công chính là nhờ sự kiên trì của Rose - chủ của hãng này. Bà đã quyết tâm biến doanh nghiệp của mình trở nên thành công như hiện tại.

Tái đầu tư lợi nhuận - Bài học thành công của Warren Buffett

Trong kinh doanh, tái đầu tư luôn là mấu chốt của sự tăng trưởng liên tục. Đây là điều Warren Buffett đã học được từ khi còn rất trẻ. Ông đã từng đầu tư mạo hiểm mua máy trò chơi cùng một người bạn. Sau đó, đặt ở tiệm cắt tóc và các cửa hàng khác để thu lời. 

Bài học thành công của Warren Buffett

Khi những chiếc máy này không kiếm được tiền nữa, ông tái đầu tư vào thị trường chứng khoán. Quyết định này đã hỗ trợ rất nhiều cho sự thành công của ông sau này. Đây cũng chính là bài học thành công của Warren Buffett dành cho các bạn - Hãy tái đầu tư lợi nhuận ngay khi có thể.

>>> Cùng xem thêm bài viết: Chiến lược 3 không của Chanel - Lối đi khác biệt trong ngành thời trang

Từ bỏ thói quen xấu sớm nhất có thể

Hãy nhanh chóng từ bỏ những thói quen xấu. Bởi chúng sẽ đẩy bạn ra xa sự thành công. Bạn nên xây dựng những thói quen tốt trong cuộc sống và công việc hằng ngày. Điều đó sẽ giúp quá trình khởi nghiệp của bạn bớt thử thách. Đồng thời mỗi bài học bạn rút ra từ cuộc sống sẽ bớt khó khăn hơn.

Bài học thành công của Warren Buffett

Nếu rút ra một bài học thành công của Warren Buffett thì ta nhận thấy một điều: Để có được sự giàu có thật sự, bạn cần có tiêu chuẩn đạo đức tốt nhất. Chính thói quen sẽ là thứ hình thành nên đạo đức và con người của bạn.

Sự chân thành - Điều cuối cùng trong bài học thành công của Warren Buffett

Trong cuộc sống lẫn công việc, ai cũng cần sự chân thành. Nếu có được điều này, bạn sẽ ít bị cạnh tranh trên con đường đi đến thành công. Warren Buffett đã dùng phương pháp quản trị này để giữ chân người tài.   

Bài học thành công của Warren Buffett

Vị tỷ phú này đã chuyển các khoản đầu tư của mình thành các mối quan hệ lâu dài. Ông đã từng viết cho một đối tác vào năm 1969 rằng: “Chắc chắn là tôi sẽ không muốn bán một doanh nghiệp được quản lý tốt và được điều hành bởi những người tôi ngưỡng mộ chỉ để nhận một cái giá hấp dẫn”.

Trên đây là 5 bài học thành công của Warren Buffett. Hãy để chúng là nguồn cảm hứng cho chúng ta trên con đường dẫn đến thành công các bạn nhé!

=>>> Có thể bạn chưa biết Người thành công có lối đi riêng và cần bỏ những thói quen tai hại này