I. Mô tả công việc chính
1. Chiến lược & Kế hoạch mua hàng
+ Lập kế hoạch mua hàng theo nhu cầu dự án và kế hoạch kinh doanh.
+ Xây dựng và triển khai chiến lược mua hàng ngắn hạn & dài hạn.
+ Phối hợp với bộ phận kỹ thuật và thi công để hiểu rõ yêu cầu vật tư.
2. Tìm kiếm và quản lý nhà cung cấp
+ Tìm kiếm, đánh giá, và xây dựng mối quan hệ với nhà cung cấp uy tín.
+ Thương lượng điều khoản giá cả, chất lượng, thời gian giao hàng, điều kiện thanh toán.
+ Duy trì hệ thống đánh giá định kỳ nhà cung cấp.
3. Quản lý quy trình mua hàng
+ Kiểm tra, phê duyệt đơn đặt hàng và hợp đồng mua.
+ Giám sát tiến độ giao hàng và xử lý các vấn đề phát sinh (chậm hàng, hàng lỗi, v.v.).
+ Đảm bảo tuân thủ ngân sách và quy trình nội bộ.
4. Quản lý rủi ro và tồn kho
+ Phối hợp với bộ phận kho để đảm bảo mức tồn hợp lý, tránh thiếu hay tồn kho cao.
+ Quản lý rủi ro thị trường (biến động giá vật liệu, thay đổi chính sách thuế phí…).
5. Báo cáo và cải tiến
+ Báo cáo định kỳ về hiệu suất mua hàng, tiết kiệm chi phí, tình hình nhà cung cấp.
+ Đề xuất cải tiến quy trình và chiến lược để tối ưu chi phí.
II. Yêu cầu công việc
1. Kiến thức và kinh nghiệm
+ Tốt nghiệp đại học các ngành Kinh tế, Ngoại thương, Xuất nhập khẩu, Logistics, Xây dựng hoặc các ngành liên quan
+ Có từ 3 – 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Mua hàng hoặc liên quan, ưu tiên liên quan lĩnh vực xây dựng
+ Hiểu biết sâu về vật tư, thiết bị xây dựng, M&E, PCCC, thang máy, sơn, v.v.
+ Hiểu biết cơ bản về quy trình hải quan, thủ tục nhập khẩu và luật thương mại quốc tế.
2. Kỹ năng
+ Kỹ năng đàm phán và thương lượng mạnh.
+ Kỹ năng phân tích, quản lý chi phí, và lập kế hoạch.
+ Thành thạo tin học văn phòng – đặc biệt là Excel, phần mềm ERP/POS (nếu có).
3. Thái độ
+ Trung thực, có trách nhiệm cao, chịu được áp lực.
+ Tư duy logic, linh hoạt trong xử lý vấn đề thực tế.
III. Chế độ đãi ngộ
+ Lương: 20tr – 35tr + thưởng KPIs theo % tiết kiệm chi phí hoặc tiến độ giao hàng cho dự án.
+ Thưởng cuối năm Tháng 13,14,15,… theo hiệu quả kinh doanh (ít nhất Tháng 13), Thưởng Lễ Tết, sinh nhật hiếu hỉ theo chính sách công ty,…
+ Review lương vào tháng 1 hàng năm và đột xuất khi có kết quả tốt trong công việc.
+ Tham gia Teambuilding/du lịch nghỉ dưỡng trong hoặc ngoài nước 1 – 2 lần/năm
+ Cơ hội được tham gia các khóa đào tạo kỹ năng & nâng cao kiến thức theo nhu cầu công việc, phát triển các mối quan hệ công việc tốt.
+ Phép năm: 12 ngày/năm và các chính sách khác theo luật định.
+ Thời gian làm việc: Thứ Hai đến Thứ 6: 8h đến 17h; Thứ Bảy: 8h – 12h.
+ Gửi xe miễn phí ngay tại tòa nhà, có bảo vệ.
+ Được trang bị máy tính, đồng phục và các thiết bị dụng cụ cần thiết cho công việc.
IV. Thông tin liên hệ
+ CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU VÀ DỊCH VỤ KẾT NỐI BÁN LẺ CHÂU Á
+ Địa chỉ làm việc: 712 CMT8, Phường 5, Quận Tân Bình, Tp Hồ Chí Minh
+ Hotline tuyển dụng: 0902. 577.981
+ Email: nhansu@a-connection.com.vn
+ Website: https://a-connection.com.vn/