Vượt qua đại dịch, bùng nổ doanh số như M.O.I Cosmetics của Hồ Ngọc Hà

Người nổi tiếng trong giới showbiz sử dụng hình ảnh cá nhân để quảng bá thương hiệu là một công cụ thúc đẩy hoạt động kinh doanh hiệu quả trên thế giới hiện nay. Và ở Việt Nam hiện cũng có nhiều nhân vật xuất thân từ ngành giải trí khởi nghiệp kinh doanh và có được kết quả tương đối thành công.

 

Được ví như Rihanna Việt Nam

 

Nữ ca sĩ Robyn Fenty, được biết đến với nghệ danh Rihanna, cô vừa được Forbes chính thức công nhận là tỷ phú thế giới với khối tài sản 1,7 tỷ USD. Là ca sĩ nổi tiếng toàn cầu thế nhưng tổng khối tài sản của cô không phải làm giàu từ hoạt động âm nhạc mà phần lớn đến từ công ty kinh doanh của cô. Fenty Beauty- công ty mỹ phẩm. Forbes xác nhận cô nhận 50% cổ phần tại công ty này.

 

Fenty Cosmectics

Rihanna cùng những sản phẩm của Fenty Beauty

 

Ngoài ra thì tài sản của cô cũng chủ yếu đến từ công ty sản xuất đồ lót Savage x Fenty, trị giá 270 triệu USD. Và đương nhiên thì cô có thu nhập cũng khá lớn từ sự nghiệp âm nhạc và diễn xuất

 

Rihanna có tầm ảnh hưởng rộng lớn trên các nền tảng xã hội. Cô có đến hơn 100 triệu người theo dõi trên instagram và 102,5 triệu người theo dõi trên Twitter. Nhờ những thuận lợi này cô có thể tận dụng để quảng bá cho thương hiệu làm đẹp của mình.

 

Thông tin cho biết rằng 50% còn lại của Fenty Beauty thuộc về tập đoàn của Pháp LVMH (tập đoàn của Bernard Arnault, người giàu thứ nhất thế giới hiện tại). Công ty được ra mắt công chúng từ năm 2017.

 

Người nổi tiếng trong giới showbiz sử dụng hình ảnh cá nhân để quảng bá thương hiệu là một công cụ thúc đẩy hoạt động kinh doanh hiệu quả trên thế giới hiện nay. Và ở Việt Nam hiện cũng có nhiều nhân vật xuất thân từ ngành giải trí khởi nghiệp kinh doanh và có được kết quả tương đối thành công.

 

M.O.I Cosmetics

Hồ Ngọc Hà cùng các sản phẩm của M.O.I Cosmetics

 

Tại Việt Nam, ca sĩ- diễn viên Hồ Ngọc Hà hiện là một trong những người chủ của M.O.I Cosmetics- công ty mỹ phẩm trang điểm. Các sản phẩm của M.O.I xuất xứ từ Hàn Quốc và đang được phân phối  cho hàng trăm đại lý trên toàn quốc

 

M.O.I Cosmetic được thành lập từ năm 2017 với vốn điều lệ là 6,8 tỷ đồng. Hai người sáng lập là Hồ Thị Ngọc Hà nắm 55% và Lâm Thành Kim nắm 45%. Ông Kim hiện tại cũng chính là Tổng giám đốc của M.O.I Cosmetics.

 

Dịch Covid-19 tàn phá, M.O.I Cosmetics vẫn sống khỏe

 

Vào cuối năm 2019, hai người sáng lập M.O.I Cosmetics chuyển lượng cổ phần nắm giữ sang pháp nhân M.O.I International Limites, đặt trụ sở tại HongKong. Qua đó mà M.O.I trở thành công ty có vốn nước ngoài

 

Hoạt động kinh doanh của M.O.I Cosmetics khá thành công với doanh thu đạt 30 tỷ đồng vào năm đầu hoạt động. Đến năm tiếp theo 2019, tăng trưởng 180% đạt gần 84 tỷ đồng. Năm 2020, sự ảnh hưởng của đại dịch vẫn không làm “lung lay” M.O.I với mức tăng trưởng đạt 120,4 tỷ đồng, tăng 44%. Tỷ suất lợi nhuận gộp duy trì ấn tượng 55% và trong 2 năm gần nhấ M.O.I Cosmetics lãi lần lượt 5,4 tỷ đồng và 4 tỷ đồng.

 

Vượt qua đại dịch, bùng nổ doanh số như M.O.I Cosmetics của Hồ Ngọc Hà

Doanh thu và lợi nhuận của M.O.I Cosmetics trong 2 năm 2019 và 2020

 

Vốn điều lệ của M.O.I giữ ở mức gần 7 tỷ đồng và vốn chủ sở hữu tăng lên 16 tỷ đồng. Đến cuối năm 2020, tổng tài sản lên đến 67 tỷ đồng.

 

Một trong những bí quyết của M.O.I để ứng phó với đại dịch là chuyển đổi linh hoạt, CEO Lâm Thành Kim chia sẻ: Tại thời điểm giãn cách, khi mọi người không thể ra đường nhiều hay tham dự các dự kiện công cộng, công ty cho ra mắt dòng sản phẩm mặt nạ gạo trước kế hoạch. Với son môi, M.O.I tập trung vào sản phẩm son dưỡng dùng hàng ngày.

 

Vượt qua đại dịch, bùng nổ doanh số như M.O.I Cosmetics của Hồ Ngọc Hà

 

“Lúc đó may mắn là công ty đã hoàn thành việc nghiên cứu và đưa ra mẫu sản phẩm, chỉ cần đưa vào sản xuất, ra mắt thị trường thật nhanh là có thể đảm bảo doanh số năm 2020”, vị CEO chia sẻ với báo giới.

Ông Lâm Thành Kim cũng nói rằng trong 3 năm hơn 2 triệu sản phẩm của M.O.I Cosmetics đã đến tay khách hàng. Ông nói rằng, sức tò mò của người tiêu dùng với thương hiệu Hồ Ngọc Hà chỉ đến với những sản phẩm đầu tiên, còn muốn phát triển lâu dài công ty phải tập trung vào chất lượng sản phẩm.

 

Năm 2021, ông Kim cho biết M.O.I vẫn sẽ tiếp tục ra mắt dự án hợp tác với nghệ sĩ hay ra mắt sản phẩm mới để tiếp cận thêm nhiều khách hàng. Trong đó, nhiều sản phẩm sẽ bắt kịp xu hướng của thế giới, dần chuyển sang dòng sản phẩm dưỡng - chăm sóc tự nhiên hơn.

 

Theo: CafeF