Tỷ phú Phạm Nhật Vượng: Giàu lên bắt đầu từ bất động sản

Mới đây, ông Phạm Nhật Vượng đã lọt top danh sách 50 người giàu nhất thế giới trên thị trường chứng khoán, theo con số thông kê của tập chí kinh doanh Forbes.

 

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng

 

Thống kê của Forbes về doanh nhân Phạm Nhật Vượng

Theo con số mà Forrbes thống kê được thì  Phạm Nhật Vượng Chủ tịch Hội đồng quản trị của Tập đoàn Vingroup (VIC), ông có 7,3 tỷ USD, xếp thứ 344 trong danh sách tỷ phú năm 2021. Còn theo thông tin mới nhất, tài sản của ông đã tăng lên tới 9 tỷ USD và xếp thứ 262 trong danh sách.

 

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng

 

Bí quyết thành công

Ông là tỷ phú mang tầm ảnh hưởng lớn tại việt Nam. Chính vì thế, bí quyết làm giàu của ông luôn thu hút sự quan tâm của đông đảo mọi người.

 

Theo ông Dương Xuân Nam, tác giả cuốn “Ai là người giàu nhất Việt Nam?”, bí quyết chính làm cho chủ tịch Vingroup luôn dẫn đầu danh sách trong vài năm trở lại đây là do ông “biết cách phát triển một cách bền vững” và “giữ chữ tín tuyệt đối trong mọi lĩnh vực”.

 

 “Bí quyết quan trọng nhất mà tôi biết từ Phạm Nhật Vượng khi bắt đầu khởi nghiệp cho tới tận bây giờ, thì một là người làm ăn có ý tưởng lớn, không làm ăn cò con, vụn vặt, chụp giật. “Thứ hai là phải biết cách cho tập đoàn mình phát triển một cách bền vững và lâu dài. Phạm Nhật Vượng rất giữ chữ tín, không bao giờ nói suông, đã nói thì phải làm, mà làm thì phải làm cho bằng được, làm cho tốt,” ông Dương Xuân Nam nói với BBC.

 

 

 

Theo tìm hiểu về cuốn sách “Ai là người giàu nhất Việt Nam”, xuất bản năm 2005, từ đó cho thấy được những người “giàu ở Việt Nam, hầu hết bắt đầu từ đất đai”. Từ những việc đơn giản đi lên như tìm kiếm và cho thuê mặt bằng kinh doanh sau đó từ từ phát triển đi lên.

 

Phạm Nhật Vượng cũng không phải ngoại lệ, ông đã xây dựng nhà máy sản xuất mỳ ăn liền ở Ukraina, sau đó có tiền thì nghiên cứu tìm mặt bằng thích hợp để mua đất ở ngoại ô thành phố Kharkov, lúc mua thì rất rẻ rồi sau đó bán đi. Sau khi về Việt Nam thì Phạm Nhật Vượng đầu tư vào các cơ sở như Vincom, Vinpearl, Vinhomes, Garden City để phát triển kinh doanh.

 

Vinhomes – hệ thống căn hộ, biệt thự, nhà phố thương mại cùng với các dịch vụ đẳng cấp. Là thương hiệu bất động sản số 1 Việt Nam, hoạt động trong lĩnh vực phát triển, chuyển nhượng và vận hành bất động sản nhà ở phức hợp phân khúc trung và cao cấp. Các dự án của Vinhomes đều có vị trí đắc địa tại các tỉnh thành trọng điểm trên toàn quốc.

 

Nhà báo Dương Xuân Nam, hay còn được nhiều người biết đến với bút danh Dương Kỳ Anh đã nêu lên cách nhìn nhận của mình về cách kinh doanh của ông Phạm Nhật Vượng như sau: “Những người giàu nhất như Phạm Nhật Vượng và gia đình Phạm Nhật Vượng là những người biết làm ăn, quyết tâm và là những người làm ăn có văn hóa, xây những công trình có tính chất văn hóa,”