Thương hiệu Việt lội ngược dòng “xướng” tên Biti’s

Ra đời vào năm 1982, Biti’s nhanh chóng trở thành một huyền thoại trong giới học sinh và phụ huynh nhờ vào độ bền của sản phẩm thương hiệu này.

 

Thương hiệu Việt lội ngược dòng “xướng” tên Biti’s

Sản phẩm mới của Biti’s vinh danh văn hóa Hà Nội

 

Vào thời điểm ra mắt, thị trường giày dép của Việt Nam chưa phát triển, thì thương hiệu Biti’s ra mắt và được xem là lựa chọn hàng đầu. Vào những năm 90, các gia đình nào “có điều kiện” mới được sỡ hữu một đôi sandal của Biti’s. Vào thời điểm đó, đôi dép này thịnh hành vò độ bền khủng của nó

 

Với slogan nổi bật “Nâng niu bàn chân Việt”, cho đến những giai đoạn đầu của thời kỳ những năm 2000, khi mà những đôi bàn chân Việt trẻ và khỏe, với sự hậu thuẫn của một nền kinh tế đổi mới, đã bắt có sự lựa chọn giữa Biti’s, Nike hay Adidas. Thì đúng là thời điểm này Biti’s thất thế. Tâm lý lúc này, người Việt sành điệu hơn, mẫu mã thì “oách” và chất lượng được thế giới công nhận.

 

Đã từng là sự lựa chọn hàng đầu cho giới trẻ

 

Theo thời gian, giới trẻ hình thành nên định kiến rằng Biti’s thì hết thời hoặc chỉ là sự lựa chọn dành cho giới trung niên đã từng có thói quen sử dụng thời bao cấp. Có quá nhiều thương hiệu quốc tế du nhập vào Việt Nam khiến cho Biti’s lui vào quên lãng. Để có thể chống lại guồng quay đào thải, Biti’s cần phải tìm cách thay đổi tư duy tồn tại khá lâu tại Việt Nam.

 

​ Thương hiệu Việt lội ngược dòng “xướng” tên Biti’s  Click and drag to move ​

Chiến dịch Đi để trở về

 

Dần dần, Biti’s rơi vào quên lãng trước cơn sóng toàn cầu, tuy nhiên thì từ giữa năm 2016, Biti’s bỗng trở nên hùng hậu với sản phẩm giày thể thao được giới trẻ đón nhận khá nhiều, đó là Biti’s Hunter. Thời điểm này, Biti’s có một chiến dịch quảng cáo vô cùng táo bạo khi có 1 chiến dịchPR rầm rộ “Đi để trở về”. Mang những đôi giày vào MV ca nhạc của 2 nam ca sĩ Sơn Tùng M-TP và Soobin Hoàng Sơn. Mỗi năm, cứ đến thời điểm Tết Nguyên Đán, chiến lược “ đi để trở về” lại được khởi động cùng các ca sĩ đình đám, và chẳng ai phủ nhận sức hút của chiến dịch này.

 

Thương hiệu Việt lội ngược dòng “xướng” tên Biti’s

Sau khi MV "Lạc trôi" của Sơn Tùng M-TP ra mắt, giới trẻ đổ xô tìm kiếm sản phẩm của Biti’s

 

2 tác phẩm đình đám của Sơn Tùng M-TP là Lạc Trôi và Nơi này có anh, tạo nên độ Hot khiến nhà sản xuất cung cấp không đủ với lượng tiêu thụ khủng của người mua hàng.

 

Xét về giá, một sản phẩm của Nike và Adidas có giá bán vài triệu đến hàng chục triệu đồng thì các sản phẩm của Biti’s là Biti’s Hunter lại có giá rất phải chăng từ 550.000-650.000đ. Mức giá này dành cho một sản phẩm chính hãng thì cũng chưa thể xem là dạng cao cấp.

 

Cảm xúc “ngáng chân” sự thành công

 

Với khoảng 8.500 công nhân và mạng lưới phân phố rộng khắp cả nước, Biti’s luôn duy trì mức tăng trưởng tốt ở thị trường và hiện nay Biti’s luôn duy trì mức tăng trưởng tốt ở thị trường trong nước với khoảng 20%/năm. Tại thị trường quốc tế, ngoài nhà phân phố chính thức là Công ty Cambo Trading chuyên phân phối trên lãnh thổ Campuchia, và xuất khẩu đến hơn 40 quốc gia.

 

​ Thương hiệu Việt lội ngược dòng “xướng” tên Biti’s  Click and drag to move ​

 

Giờ đây, Biti’s đã lớn mạnh và phát triển, không chỉ là thương hiệu uy tín trong nước mà còn tiên phong xuất khẩu ra thị trường thế giới. Là doanh nghiệp gia đình, Biti’s khá kín tiếng với việc công bố doanh thu và lợi nhuận. Được biết, vào thời điểm năm 2012, doanh số bán hàng của Biti’s đạt 1.000 tỷ đồng và mức tăng trưởng 20%/năm. Cuối năm 2016, thời điểm bùng nổ, Biti’s tăng vốn từ 270 tỷ đồng lên 437 tỷ đồng.

 

Biti’s là một ví dụ điển hình cho thấy thương hiệu thời trang Việt Nam, có thể “bùng nổ” trong thị trường bao la này, nếu chú trọng đến việc nắm bắt xu hướng và cách thức truyền thông. Tuy nhiên thì ở thời điểm hiện tại, dù Biti’s đã dành được ít nhều sự yêu thích nhưng vẫn không thể so kè gì với adidas hay Nike.

Theo: Brandvietnam